Hàng thủ lơ mơ SLNA lại trắng tay rời sân Thống Nhất

(Baonghean.vn) - Một lần nữa Quế Ngọc Hải được đeo tấm băng đội trưởng nhưng hàng phòng ngự do trung vệ SLNA chỉ huy khi đối mặt với CLB Sài Gòn đã chơi như mơ ngủ. Và đây là nguyên nhân chính khiến các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng sớm bị vỡ trận trước đối thủ.

Làm khách trên sân Thống Nhất trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 10.000 khán giả quê hương, các cầu thủ SLNA nhập cuộc khá chủ động và tràn lên phần sân đối phương khi tiếng còi khai cuộc vừa vang lên.

Khá thận trọng trong khoảng thời gian đầu tuy nhiên đội chủ nhà Sài Gòn lại là những người có được bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9.

Đã không có một bữa tiệc bóng đá trọn vẹn dành cho 1 vạn CĐV SLNA trên sân Thống Nhất chiều nay 12/3. Ảnh: Trung Kiên.
Đã không có một bữa tiệc bóng đá trọn vẹn dành cho 1 vạn CĐV SLNA trên sân Thống Nhất chiều 12/3. Ảnh: Trung Kiên.

Tận dụng sự thiếu tập trung của cặp trung vệ SLNA, đội trưởng CLB Sài Gòn, tiền vệ Ngọc Duy chạy chỗ thông minh và rồi dứt điểm quyết đoán. Thủ môn Nguyên Mạnh đã đổ người chạm được tay vào bóng song vẫn không thể cứu thua thành công.

Còn chưa bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên, đúng 9 phút sau đó, cách biệt đã được nhân đôi cho đội chủ nhà Sài Gòn. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành SLNA sau quả phạt góc, các hậu vệ SLNA đã để lọt ngoại binh Patrick Dos Santos, và chân sút số 11 này bình tĩnh đánh đầu cận thành tung lưới SLNA.

Đến lúc này, không còn cách nào khác, SLNA phải vùng lên tấn công và sau một tình huống triển khai ở phút 24, một cầu thủ Sài Gòn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tiền vệ Trần Phi Sơn không mắc một sai lầm nào, anh lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Đức An.

Các cầu thủ SLNA gặp nhiều khó khăn trong hiệp 2 khi bị đối thủ dẫn với 2 bàn cách biệt. Ảnh: Trung Kiên.
Các cầu thủ SLNA gặp nhiều khó khăn trong hiệp 2 khi bị đối thủ dẫn với 2 bàn cách biệt. Ảnh: Trung Kiên.

Tưởng chừng cơn ác mộng của khán giả xứ Nghệ có mặt trên sân Thống Nhất chỉ dừng lại ở cách biệt 1 bàn thì đúng ở phút cuối cùng của hiệp 1, Xuân Dương bên phía CLB Sài Gòn nhận bóng từ tuyến 2 băng lên, bất ngờ tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm. Bóng đi chìm, lọt qua hàng loạt áo vàng trước khi chọc thủng góc lưới SLNA trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Nguyên Mạnh. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số 3 - 1 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, BHL SLNA bắt đầu có những sự thay đổi người khi tung Hồ Tuấn Tài vào thay cho Sỹ Nam, Văn Vinh vào thay cho Võ Ngọc Toàn. Lúc này, tiền vệ Phạm Xuân Mạnh được kéo về đá ở vị trí hậu vệ phải.

Ngay sau khi có mặt trên sân, cơ hội đầu tiên đến với lão tướng Văn Vinh khi anh đối mặt với thủ môn Đức An nhưng cú đánh đầu của anh lại đi vọt xà trong sự tiếc nuối của CĐV xứ Nghệ.

Trong suốt quãng thời gian của hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn CLB Sài Gòn lui về sân nhà phòng ngự và chủ động nhường thế trận cho đội khách. Tuy nhiên, tất cả những pha phối hợp tấn công của SLNA và những quả treo bóng vào vòng cấm đều không có được sự đột biến cần thiết.

Trong đó, ngoại binh Henry và Olaha không có được sự ăn ý. Cơ hội có được 1 điểm trong trận này ngày càng mờ nhạt hơn và Phi Sơn phải rời sân để nhường chỗ cho Hồ Phúc Tịnh.

Quá thất vọng vì màn trình diễn của đội nhà, nhiều CĐV SLNA đã ra về khi trận đấu vẫn còn 10 phút.

Càng về cuối trận, SLNA càng tỏ ra bế tắc dù trái bóng phần lớn vẫn chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà. Cuộc chơi coi như đã chấm dứt. Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 3 - 1 nghiêng về CLB Sài Gòn.

Thua trận này, SLNA tạm xếp ở vị trí thứ 11 trên BXH và trở thành đội bóng có hàng thủ tệ nhất với 19 bàn thua.

Có thể nói, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ gặp phải một áp lực không nhỏ trước khi trở về sân nhà đón tiếp HAGL tại vòng 10 diễn ra vào ngày 18/3 tới đây.

Đội hình xuất phát trận Sài Gòn FC - SLNA

Sài Gòn FC:

Đức An, Tiến Duy, Đình Trọng, Quốc Long, Văn Thuận, Văn Triền, Ngọc Duy, Khánh Thành, Công Thảo, Xuân Dương, Cruz

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Đức, Xuân Mạnh, Ngọc Toàn, Sỹ Nam, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Olaha, Henry

Trung Kiên

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.