Hàng trăm suất quà Trung thu cho đến với trẻ khuyết tật

(Baonghean.vn) - Hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật Nghệ An đã được đón một cái Tết Trung thu ý nghĩa từ một nhóm bạn trẻ thành phố Vinh.

* Trước ngày Trung thu, nhóm bạn trẻ hiện đang sống và làm việc tại thành phố Vinh đã quyên góp và trao khoảng 500 suất quà trị giá 22 triệu đồng đến với trẻ em nghèo, khuyết tật trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc.

Trẻ em xóm chài cầu Cửa Tiền hân hoan nhận quà trung thu. Ảnh: NVCC
Trẻ em xóm chài cầu Cửa Tiền hân hoan nhận quà trung thu. Ảnh: NVCC
Hàng trăm trẻ em hiện đang sống tại Trung tâm dạy nghề người khuyết tật, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật 19/3, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật Tesera, xóm chài cầu Cửa Tiền và người vô gia cư sống tại thành phố Vinh… đã nhận được hàng trăm bánh trung thu, sữa tươi từ nhóm bạn trẻ kinh doanh đang sống tại thành phố Vinh.
Thiên Thiên
* Chiều 24/9, Hội Chữ thập đỏ Nghệ An đã về Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật (xã Nghi Diên, Nghi Lộc) để trao quà cho các cháu.
Tổng cộng có 40 suất quà, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng bao gồm bánh trung thu và sữa được trao cho các cháu mồ côi và khuyết tật đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền trao quà Trung thu cho các cháu bị khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm trẻ khuyết tật Nghi Diên. Ảnh: Nguyễn Hải
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An trao quà trung thu cho các cháu khuyết tật. Ảnh: Nguyễn Hải
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên các em nhỏ khuyết tật chịu nhiều thiệt thòi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.
Cùng với trao quà, đoàn công tác còn động viên thăm hỏi các cháu nhỏ và cán bộ Trung tâm. Ảnh: Nguyễn Hải
Cùng với trao quà, đoàn còn động viên thăm hỏi các cháu nhỏ và cán bộ Trung tâm. Ảnh: Nguyễn Hải

Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật đóng tại xã Nghi Diên là nhà trẻ hoạt động từ nguồn xã hội hóa, do các nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp; Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc 36 cháu, trong đó chủ yếu các cháu bị bệnh thần kinh, bại não, bại liệt chân tay và hội chứng bệnh down…/.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.