Thể thao

Hành trình gian nan của Jose Mourinho

Thanh Hưng 17/08/2024 07:58

Fenerbahce của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa phải chia tay sớm với đấu trường UEFA Champions League sau thất bại chung cuộc 2 - 3 trước Lille.

Ở trận lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đã để thua đội chủ nhà Lille với tỷ số sít sao 1 - 2. Chính vì vậy, cơ hội lật ngược thế cờ của Fenerbahce là không hề nhỏ, đặc biệt là Edin Dzeko và các đồng đội được thi đấu trên "chảo lửa" Sukru Saracoglu.

Tiếc rằng, trải qua hơn 120 phút thi đấu, Fenerbahce vẫn không thể khuất phục được đội bóng đến từ nước Pháp. Tỷ số hòa 1 - 1 đã khiến "ông lớn" của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ phải rời UEFA Champions League ngay ở vòng loại thứ 3 và phải xuống thi đấu tại Europa League.

anh 222
Nỗi thất vọng của huấn luyện viên Jose Mourinho. Ảnh: Getty

Đây là lần đầu tiên, huấn luyện viên Jose Mourinho không thể đưa đội bóng của mình vượt qua được vòng loại tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá châu Âu. Đừng quên, "người đặc biệt" từng giúp Porto và Inter Milan giành được "chiếc cúp tai voi".

Thất bại chung cuộc trước Lille đã khép lại "tuần trăng mật" của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở Fenerbahce trong thất vọng. Giờ, mục tiêu quan trọng nhất của Edin Dzeko và các đồng đội là cạnh tranh ngôi vương tại Super Lig với đại kình địch Galatasaray.

Cần lưu ý, lần gần nhất Fenerbahce giành được ngôi quán quân Super Lig là tại mùa giải 2013/2014. Cho nên, nhiệm vụ tối thượng dành cho huấn luyện viên Jose Mourinho là giúp đội bóng mang biệt danh Sari Kanaryalar giải thành công cơn khát danh hiệu này.

Xét về mặt lý thuyết, cơ hội vô địch Super Lig của Fenerbahce là vô cùng lớn. Đơn giản là huấn luyện viên Jose Mourinho đang sở hữu hàng loạt ngôi sao chất lượng, điển hình như Dominik Livakovic, Dusan Tadic, Fred, Edin Dzeko, Allan Saint-Maximin, Youssef En-Nesyri...

Một hành trình gian nan đang chờ đón "người đặc biệt" ở phía trước. Cùng chờ xem, liệu huấn luyện viên Jose Mourinho có thể giúp Fenerbahce gặt hái được những thành công vang dội hay sẽ phải rời sân Sukru Saracoglu "không kèn, không trống"?

Mới nhất
x
x
Hành trình gian nan của Jose Mourinho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO