Hành trình trở thành nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới

Câu chuyện của Anny Divya là minh chứng cho việc không bao giờ nên từ bỏ giấc mơ của mình, dù nó có viển vông đến đâu.

Anny Divya là nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha là quân nhân tại Vijayawada, Pathankot, Ấn Độ. Ngay từ khi còn nhỏ, Anny đã có giấc mơ lái những chiếc máy bay. Điều này được cho là khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa, khi những đứa trẻ lúc bấy giờ chỉ thích làm kỹ sư, bác sĩ theo định hướng của bố mẹ.

hanh-trinh-tro-thanh-co-truong-tre-nhat-the-gioi

Anny là cơ trưởng trẻ nhất thế giới lái Boeing 777, hiện 30 tuổi. Ảnh: Hindustantimes.

Dù bị họ hàng, người thân phản đối vì ước mơ lái máy bay, Anny cho biết cô cảm thấy may mắn vì được bố mẹ ủng hộ nhiệt tình. 17 tuổi, Anny đã thi đỗ vào trường dạy bay danh tiếng Indira Gandhi Rashtriya Uran Akademi ở Uttar Pradesh. Gia đình Anny không giàu có, trong khi tiền học để trở thành phi công lại đắt đỏ. Do vậy, cô đã phải vay tiền để học.

Sự khác biệt về lối sống giữa thị trấn nhỏ nơi Anny sinh ra và nơi học, tiếng Anh kém cũng là những cản trở khiến cô gái trẻ cảm thấy bị tổn thương nhiều. Cuối cùng, gạt bỏ mọi lời trêu chọc, sự coi thường của mọi người, Anny đã giành được học bổng của trường bay.

Khi 19 tuổi, cô gái xinh đẹp này đã phần nào chạm gần tới ước mơ của mình khi hoàn thành chương trình học và làm việc tại Air India.

Sau đó, Anny được hãng gửi đến Tây Ban Nha để đào tạo thêm và khi trở về quê nhà, cô đã có cơ hội được bay trên chiếc Boeing 737. Hai năm sau, Anny được cử tới London để nâng cao trình độ. Sau khóa học, cô có thể điều khiển thành thạo một chiếc Boeing 777. "Kể từ đó, cuộc sống của tôi đã thay đổi. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi có cơ hội được đi du lịch các nước. Tôi cũng học được nhiều điều".

Ngày nay, tại Ấn Độ nghề phi công vẫn do nam giới thống trị. Tuy vậy Anny cho biết cô thấy rất tự hào khi tỷ lệ nữ giới làm phi công ở đất nước mình chiếm 15%. Trong khi đó, con số này trên toàn thế giới mới chỉ là 5%.

Câu chuyện về "nàng Lọ Lem" thời hiện đại Anny Divya là nguồn cảm hứng cho nhiều bé gái ở Ấn Độ. Cô là minh chứng cho việc không bao giờ nên từ bỏ giấc mơ, và chỉ cần phấn đấu hết sức vì mục tiêu đó thì bạn sẽ thành công.

 Anny trả lời phỏng vấn trên truyền hình.

Theo VNE

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.