Hành trình 'trở về từ cõi chết' của thành viên ban nhạc MTV

Năm 2015, ca sĩ Lê Minh MTV bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, gãy xương đùi trái, nhiễm trùng tĩnh mạch và tăng men gan. Vượt qua biến cố đó, Lê Minh đã chia sẻ nhiều tâm sự.

Tôi nghĩ 70% là mình không thể sống

Tháng 8/2015, ca sĩ Lê Minh MTV bị tai nạn giao thông nặng khiến gãy xương đùi trái. Sau thời gian cấp cứu, phẫu thuật nẹp lại xương đùi, anh tiếp tục bị nhiễm trùng đường tĩnh mạch gây sốt 40 độ, men gan tăng cao.

Sau thời gian bình phục, đến đầu năm 2017 anh mới chính thức được phẫu thuật lấy nẹp sắt trong chân ra. Lê Minh đã phải trải qua sinh nhật trên giường bệnh vào năm 2015. Tình trạng của anh lúc này đã rất nguy hiểm, gia đình đã chuẩn bị tinh thần, chính Lê Minh cũng đã nghĩ rằng bản thân sẽ không vượt qua được.

- Sinh nhật năm 2015 chắc hẳn sẽ anh không thể nào quên được?

Đó là thời gian khi tôi nằm viện, lúc đó sức khoẻ đang trong tình trạng nguy kịch. Trước sinh nhật một ngày, các bác sĩ đã họp với gia đình về tình trạng của tôi. Tôi sốt mê man, da và mắt chuyển sang màu vàng, men gan tăng cao, tình trạng không được khả quan. 

Tôi nghĩ 70% là mình không thể sống. Men gan có lúc đã tăng vượt qua ngưỡng có thể hồi phục. Trong mức thang đo sức khỏe để sống thì tôi đã ở mức thấp nhất. Tôi nghĩ đó chính là sinh nhật cuối cùng trong đời của mình.

Tôi đã nói với gia đình rằng: “Nếu tình trạng không cứu được thì về nhà tổ chức sinh nhật rồi chia tay mọi người lần cuối”. 

Sau buổi họp với bác sĩ, gia đình quyết định tổ chức sinh nhật cho tôi tại bệnh viện và sẽ chuyển sang bệnh viện khác vào ngày hôm sau. Bạn bè mang đến rất nhiều bánh kem nhưng tôi không ăn được vì lúc đó ngửi mùi đồ ăn là buồn nôn. Cảm xúc trong tôi rất hỗn độn, vui vì bạn bè, gia đình đã ở bên động viên tinh thần nhưng lại buồn vì không biết ngày mai sẽ ra sao.

Lê Minh, Ai sẽ thành sao nhí
Thành viên Lê Minh (nhóm MTV) đón sinh nhật trong chương trình mà anh cùng các thành viên của nhóm làm Huấn luyện viên.

- Anh đã vượt qua những cảm giác đó như thế nào?

Tôi cảm ơn những người thân thiết đã luôn ở bên cạnh, chăm sóc và động viên. Ngoài gia đình, hai người bạn thân đã động viên tôi rất nhiều là Ngọc Linh và chị Phương Thanh. 

Buổi tối hôm sinh nhật, khi mọi người đã ra về, một mình nằm trong bóng đêm tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi nghĩ mình không thể có một kết thúc như vậy được, không thể buông xuôi. Tôi quyết tâm sẽ cố gắng đến phút cuối cùng.

Sáng hôm sau, gia đình đưa tôi chuyển viện 2 lần. Khoảng một tuần sau, nhờ các bác sĩ tận tình chữa trị, sức khỏe của tôi đã có dấu hiệu hồi phục.

Lê Minh, Ai sẽ thành sao nhí
Lê Minh (giữa) và các thành viên nhóm MTV.

- Việc đầu tiên anh làm khi bình phục là gì?

Khi biết bản thân đã qua được nguy hiểm, điều đầu tiên tôi nói với gia đình là muốn được cắt tóc. Sau một tháng nằm trên giường bệnh, tôi trông rất lôi thôi. Tôi muốn rũ bỏ hết những tàn dư của những ngày bệnh tật trên cơ thể.

Có những cảm xúc phải trải qua cửa sinh tử người ta mới hiểu được. Từ sau cú ‘lội ngược dòng’ đó, tôi trân quý cuộc sống nhiều hơn. Tôi nói với bản thân sẽ không phí thời gian cho những điều tiêu cực. Tôi sẽ chỉ làm những điều làm tôi vui bất kể là lớn hay nhỏ cùng những người tôi yêu thương.

- Anh từng chia sẻ trên trang cá nhân là vừa trải qua một buổi sinh nhật đáng nhớ nữa?

Sinh nhật năm nay của tôi cũng sẽ rất khó quên. Đó là hôm ghi hình chương trình “Ai sẽ thành sao nhí” mà tôi làm huấn luyện viên. 

Chị Phương Uyên tổng đạo diễn lúc đó điều động tất cả huấn luyện viên và thí sinh lên sân khấu để chụp ảnh kỷ niệm. Tôi vẫn nghĩ đó là một hoạt động bình thường trong buổi ghi hình cho đến khi ekip sản xuất mang bánh kem và nến ra sân khấu mừng sinh nhật. 

Gần trăm con người trong phim trường hôm đó đã cùng hát mừng sinh nhật của tôi. Đó là thời khắc xúc động mà tôi khó có thể quên được.

Lê Minh, Ai sẽ thành sao nhí
Lê Minh đã có 2 sinh nhật "nhớ đời" trong sự nghiệp ca sỹ của mình.

Tôi có cảm giác mình đã bắt đầu một cuộc đời mới

- Tôi lại nghĩ rằng một nghệ sĩ được mừng sinh nhật trên sân khấu đã là một điều không quá mới mẻ?

Riêng với tôi thì đây là lần đầu tiên tôi được đông người như thế hát mừng sinh nhật. Nhưng quan trọng với tôi đã cảm giác mình đã thật sự trở lại với công việc, với sân khấu. 

Trong cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc của hôm đó, những hình ảnh u ám, bi quan của năm ngoái ùa về làm tôi có cảm giác mình đã bắt đầu một cuộc đời mới. Xung quanh tôi lúc đó có ekip sản xuất, chị Phương Uyên, Thanh Thảo, Thiên Vương, Anh Tuấn, Thủy Tiên và các bé thí sinh hồn nhiên, vô tư và tài năng.

MTV nhiều năm qua đã hát, đã ra sản phẩm và làm nhiều điều khác nhưng chưa từng tham gia xuyên suốt trong một show truyền hình nào. Riêng với show lần này, chúng tôi tự cảm thấy mình không chỉ có được trải nghiệm mới mà còn có những người bạn nhỏ hát rất hay và tính cách rất thú vị.

Lê Minh, Ai sẽ thành sao nhí

- Anh sẽ nói gì về những người bạn nhỏ của mình?

Tôi chỉ biết dùng từ thú vị để nói về các em. Ngay như trong team của MTV đã có hai bằng chứng rõ ràng nhất.

Gia Kiệt là thí sinh đến từ Đà Nẵng. Lần đầu gặp nhau, ‘nhìn mặt bắt hình dong’ thì thấy cậu này rất hiền lành và có phần nhút nhát nữa. Lên sân khấu, Gia Kiệt luôn tỏ ra đạo mạo với những bài hát và chất giọng khá ‘cứng cáp’. Về sau này chúng tôi thân thiết hơn mới phát hiện Gia Kiệt nghịch ngợm, tinh quái phải được liệt vào hàng ‘trùm xóm’.

Ngược lại với Gia Kiệt là Nghiên Lan. Cô bé này ở vòng loại được Thiên Vương đặt biệt danh là “Siu Pink” vì hát máu lửa như chị Siu nhưng trang phục lại hồng lịm dễ thương như các cô công chúa. Trên sân khấu là vậy nhưng bước khỏi ánh đèn, Nghiên Lan rất rụt rè và hay mắc cỡ.

Điểm chung của các bạn là rất yêu thích âm nhạc và không thể phủ nhận được tài năng vốn có. Trong tập 8, nhóm MTV rất lo lắng khi Gia Kiệt phải hát “Hòn Vọng Phu 3”, còn Nghiên Lan phải hát “Ngựa ô thương nhớ”, là những bài hát thật sự rất khó so với lứa tuổi của các em. Chắc chắn khán giả sẽ trải qua những cảm xúc bất ngờ và phấn khích như MTV đã từng khi xem các em biểu diễn.

                                                                                                                    Theo VNN

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.