" Hạt nhân đoàn kết" ở phường Thu Thủy

07/10/2015 14:49

(Baonghean) - Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh phường Thu Thủy (Thị xã Cửa Lò) luôn nêu gương sáng, đi đầu trên mọi mặt trận. Đặc biệt, hội đã xây dựng được nhiều mô hình “Dân vận khéo” tạo sự đoàn kết lương - giáo, góp phần vào sự phát triển của địa phương…

Hội Cựu chiến binh phường Thu Thủy nói chuyện với các học sinh Trường Tiểu học Thu Thủy (Thị xã Cửa Lò).
Hội Cựu chiến binh phường Thu Thủy nói chuyện truyền thống với các học sinh Trường Tiểu học Thu Thủy (Thị xã Cửa Lò).

Dẫn chúng tôi đi trên con đường bê tông dài 100m, chiều rộng 3m gắn biển mang tên “Đường chi hội CCB”, ông Trịnh Xuân Tương, Chủ tịch Hội CCB phường Thu Thủy (Thị xã Cửa Lò) rất tâm đắc cho biết" " Hội, chi hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giải thích, vận động các hội viên CCB xung phong đi đầu, phát triển kinh tế, bảo vệ khối xóm, đóng góp kinh phí xây dựng nhà văn hóa, đường nội khối. Khi các CCB trong khối gương mẫu, họ lại trực tiếp vận động con em, bà con chòm xóm thực hiện”.

Với đặc thù là địa phương có gần 50% đồng bào công giáo và 22% hội viên CCB vùng giáo, trình độ dân trí không đều, phong tục, tập quán sinh hoạt có những nét riêng biệt. Để tạo sự đoàn kết lương - giáo, Hội CCB của phường đã thành lập CLB, các mô hình dân vận khéo, giúp nhau phát triển kinh tế, quản lý an ninh... Trong đó, phải kể đến mô hình “CLB giúp nhau làm kinh tế khá giỏi”, các hội viên CCB đã tăng cường giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau về kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Ngoài vốn cố định hàng tỷ đồng của các hộ gia đình, từ năm 2012 đến nay, CLB còn xây dựng được quỹ hội hơn 400 triệu đồng để hỗ trợ vốn cho các hội viên CCB, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế.

Mô hình
Mô hình "Hòm tiết kiệm" của CCB phường Thu Thủy.

Bên cạnh đó, Hội CCB phường Thu Thủy còn xây dựng mô hình “hòm tiết kiệm” vận động cán bộ, hội viên CCB tiết kiệm một phần chi tiêu hàng ngày để bỏ thùng tiết kiệm. Đây là mô hình có ý nghĩa và được đông đảo cán bộ, hội viên tham gia từ năm 2013 đến nay, thu được 13.864.000đ để tổ chức các hoạt động tình nghĩa.

Không chỉ tích cực “dân vận khéo” trong phát triển kinh tế, các CCB phường Thu Thủy còn là những thành viên tích cực, là lực lượng nòng cốt trong quản lý an ninh du lịch của phường Thu Thủy. Hội cùng ban, ngành đoàn thể của phường thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương “5 không” và các quy định của thị xã và phường trong công tác quản lý du lịch. Đồng thời trực tiếp tham gia các cuộc hòa giải trên các lĩnh vực tranh chấp đất đai, vi phạm lấn chiếm hành lang giao thông, vi phạm chủ trương “5 không” trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Chăm sóc vườn cây
Chăm sóc vườn cây "Đời đời nhớ ơn Bác" do Hội CCB phường Thu Thủy đảm nhận.

Hội còn xây dựng các mô hình ở các chi hội theo đặc thù của từng khu dân cư, trong đó mỗi cán bộ, hội viên CCB là hạt nhân nòng cốt vừa làm tốt vai trò dân vận khéo đối với gia đình bà con chòm xóm, đồng thời vừa là tuyên truyền viên vận động nhân dân thực hiện các mô hình: đảm bảo an ninh trật tự ở chi hội 3,4, mô hình đoạn đường xanh, sạch, đẹp ở khối 1, mô hình phát triển kinh tế, hoạt động dịch vụ du lịch ở chi hội 2,...

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy phường Thu Thủy khẳng định: "Hoạt động của Hội CCB phường mang lại hiệu quả thiết thực, các mô hình của hội xây dựng ngày càng được nhân rộng và tạo ra sự lan tỏa được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân".

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

" Hạt nhân đoàn kết" ở phường Thu Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO