Hậu trường 'Zippo, mù tạt và em'

Diễn viên Vinh Kiên, người đóng vai Duy "thối" trong phần 1 của "Zippo, mùa tạt và em" có bài viết chia sẻ về hậu trường phim.

Đầu tháng 9/2015, đoàn làm phim và dàn diễn viên Zippo, mù tạt và em bắt đầu di chuyển vào Đà Nẵng để thực hiện những cảnh quay đầu tiên. Bối cảnh trong phim hầu hết là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở miền Trung như thành phố Đà Nẵng, Hội An, Huế...

Quay chỗ nào cũng thấy đẹp khiến ê-kíp làm phim, ai nấy đều cảm thấy hứng thú. Cá nhân tôi nghĩ, những cảnh quay phong cảnh như thế, không chỉ góp phần quảng bá du lịch mà còn khiến các diễn viên lâng lâng trong cách thể hiện. Thú thật, chúng tôi như hòa vào nhân vật của mình trong phim, một cách tự nhiên nhất có thể.  

Dang sau nhung canh quay ‘Zippo, mu tat va em’ la mua bao hinh anh 1
Diễn viên Vinh Kiên đứng giữa, cùng Anh Tuấn và Bình An. Ảnh: NVCC

Nhiều lúc hoa mắt, chóng mặt vì mất nước

Lúc đầu, đoàn làm phim dự kiến quay 10 tập của phần 1 trong khoảng hơn một tháng. Nhưng sau khi quay được 3 tuần, do gặp một vài trục trặc về lịch trình cũng như thời tiết (đúng mùa mưa bão ở miền Trung). Tất cả diễn viên của phần 1 lại trở về Hà Nội để các diễn viên phần 2 bắt đầu vào Đà Nẵng quay.

Khi kết thúc những cảnh quay cuối cùng của phần 2 ở miền Trung, các diễn viên của phần 1 lại tiếp tục quay trở lại Đà Nẵng để hoàn thành nốt những cảnh quay còn lại của 10 tập đầu.

Tôi còn nhớ những ngày quay đầu tiên ở Đà Nẵng, thời tiết rất nóng. Tuy có gió nhưng lại là gió Lào, khiến cái nắng càng trở nên gay gắt. Khi quay những cảnh quay ngoài trời, cả ê-kíp đều rất mệt mỏi.

Mỗi buổi sáng, trước khi đi quay, mọi người đều thoa rất nhiều kem chống nắng. Nhưng dường như là không ăn thua so với cái nắng miền Trung. Chỉ sau vài ngày quay, cả đoàn ai cũng đen trông thấy.

Phim lại có nhiều ngoại cảnh. Chúng tôi liên tục phải quay những cảnh chơi đùa, đánh bóng giổ và trượt skate ở ngoài trời. Nhiều lúc say nắng hoa mắt, chóng mặt vì mất nước quá nhiều. Nhưng vẫn tự nhủ phải cố gắng để có những cánh quay đẹp thực sự. Có những hôm quay xong, về tới phòng, chúng tôi lăn ra ngủ không còn thiết ăn uống gì.

Vất vả là thế nhưng giờ được xem lại những cảnh quay ở Đà Nẵng, Hội An, Huế trên màn ảnh. Tôi cảm thấy mọi thứ thật xứng đáng. Tất nhiên, bên cạnh nắng nóng thì còn mưa bão. Nhiều lần, đoàn làm phim phải nghỉ quay vì gặp bão lớn.

Khán giả quây lại chụp hình và xin chữ ký trong mỗi lần kết thúc cảnh quay 
Khán giả quây lại chụp hình và xin chữ ký trong mỗi lần kết thúc cảnh quay 

Nhiều cảnh tốt phải quay lại vì... người dân

Trong quá trình quay Zippo, mù tạt và em, cả đoàn làm phim hơn 40 người phải di chuyển một quãng đường khá dài từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Mọi người không ở riêng mà cùng ăn ở, làm việc nên có rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ và thú vị.

Tôi nhớ trong phim có một số cảnh Huy, Sơn, Duy trượt skate nhưng cả 3 diễn viên không ai biết trượt. Thế nên, để đứng thăng bằng trên chiếc ván mà không bị ngã là điều khá khó khăn. Những ngày đầu, tôi cùng Bình An, Anh Tuấn phải tập khá nhiều, cứ lúc nào được nghỉ là lại mang ván ra tập, trượt chân bị ngã cũng kệ.

Ngoài ra, còn có kỷ niệm với chính người dân địa phương. Họ biết tin có đoàn làm phim tới nên rủ nhau tụ tập đến xem rất nhiệt tình. Đó là lý do khiến công tác ở hiện trường quay mất khá nhiều công sức. Nhiều cảnh quay tốt nhưng phải quay lại vì phát hiện ra trong hình có một vài người dân đang đứng nhìn (cười). 

Các diễn viên còn liên tục được khán giả quây lại chụp hình và xin chữ ký trong mỗi lần kết thúc cảnh quay. Lúc đó, chúng tôi cũng cảm thấy khá mệt. Nhưng nghĩ lại thì thấy vô cùng thích thú vì dù sao đó cũng là tình cảm mà khán giả dành cho phim cũng như các diễn viên. Nghệ sĩ chỉ sợ khán giả thờ ơ, không quan tâm, lúc đó mới đáng buồn.

"Nhã Phương cũng thế, mặc dù chị ấy là người nổi tiếng, nhưng tôi thấy chị ấy cực kỳ dễ gần và hòa nhã với mọi ngườ - Vinh Kiên nhận xét.
"Nhã Phương cũng thế, mặc dù chị ấy là người nổi tiếng, nhưng tôi thấy chị ấy cực kỳ dễ gần và hòa nhã với mọi ngườ - Vinh Kiên nhận xét. 

Nhã Phương dễ gần, hòa nhã dù nổi tiếng nhất

Ban đầu thì mọi người cũng chỉ mới quen nhau nên trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc vẫn còn khá ngượng ngùng. Nhưng qua vài ngày quay, mọi người dần dần có một sợi dây liên kết qua các nhân vật, từ đó trở nên gắn bó với nhau nhiều hơn.

Các diễn viên như tôi, Nhã Phương, Bình An, Anh Tuấn, Kiều My, Hoàng Hạnh đều sàn sàn tuổi nhau nên trong quá trình quay mọi người cũng dễ dàng thân thiết. Khi đã gắn bó, công việc ắt sẽ có sự kết hợp ăn ý. Anh Tuấn và Bình An diễn khá tự nhiên, chân thật, luôn giúp đỡ và truyền cho tôi cảm hứng trong mỗi phân đoạn phim.

Nhã Phương cũng thế, mặc dù chị ấy là người nổi tiếng, nhưng tôi thấy chị ấy cực kỳ dễ gần và hòa nhã với mọi người. Dù không quay chung với nhau nhiều nhưng trong một số cảnh quay chị ấy luôn là người nhiệt tình quan tâm. Chị còn bảo tôi những điều tốt nhất, nói đúng hơn là bí quyết trong cách diễn xuất.

Những ngày được nghỉ quay, các diễn viên lại tranh thủ thuê xe máy đi phượt, chụp hình và ăn những món đặc sản ở Đà Nẵng, Hội An. Mọi người tự nhủ được đến một địa điểm thú vị với nhiều cảnh đẹp như vậy sao lại không tranh thủ du lịch. 

Đặc biệt, sau khi quay phim xong, các diễn viên Nam Bắc vẫn liên lạc với nhau. Khi phim phát sóng, chúng tôi thường xuyên tụ họp để cùng xem và bàn luận về tình tiết trong các tập phim.

Chính chúng tôi lại là người mong chờ và xem đi xem lại nhiều lần. Zippo, mù tạt và em thực sự là kỷ niệm đẹp của cá nhân tôi và nhiều diễn viên khác trong suốt cuộc đời sau này.

Theo Zing.vn

tin mới