Hậu vệ Malaysia muốn trả món nợ trước Việt Nam; Tuyển Philippines muốn vào chung kết AFF Cup 2020

Hiến Tùng (Tổng hợp từ Zing/VnExpress)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Shahrul Saad hy vọng các cầu thủ Malaysia sẽ chơi 200% quyết tâm để bù đắp cho thất bại tại chung kết AFF Cup 2018 trước tuyển Việt Nam; Đội tuyển Philippines đang quyết tâm thi đấu tốt ở AFF Cup sau thất bại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022... là những tin thể thao đáng chú ý 24h qua.
Hậu vệ Malaysia không thể quên thất bại cay đắng trước Việt Nam
Thất bại chung cuộc với tổng tỷ số 2-3 của Malaysia trước Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018 vẫn còn ám ảnh hậu vệ Shahrul Saad. Trước thềm giải đấu năm nay tại Singapore, Shahrul Saad muốn giành chức vô địch cùng đội tuyển.

"Tôi không thể quên thất bại cay đắng trước Việt Nam năm 2018. Hy vọng giải đấu lần này chúng tôi sẽ cố gắng hết mình. Tuy nhiên, chiến dịch này rất khó khăn vì các đội sẽ dốc sức khi trận nào cũng như chung kết. Chúng tôi cần 200% nỗ lực để có thể vượt qua vòng bảng", Astro Awani trích chia sẻ của Shahrul Saad.
  Shahrul Saad muốn trả món nợ trước tuyển Việt Nam.
Shahrul Saad muốn trả món nợ trước tuyển Việt Nam.

Tại AFF Cup 2020, Malaysia thiếu vắng một số trụ cột từng chơi ở giải đấu năm 2018, nhưng Shahrul Saad tự tin rằng tinh thần và sự chăm chỉ ở các buổi tập sẽ giúp ích cho các cầu thủ. Anh cũng hy vọng Malaysia sẽ thi đấu tốt và thu về 3 điểm ở trận mở màn gặp Campuchia ngày 6/12.

Khi được hỏi về tình trạng của bản thân sau chấn thương đầu gối hồi tháng 5/2020, hậu vệ 28 tuổi cho biết anh đang ở trạng thái tốt nhất sau khi trải qua quá trình hồi phục ở câu lạc bộ, và không thể chờ đợi để khoác áo đội tuyển ra sân tại AFF Cup 2020.
Tuyển Philippines muốn vào chung kết AFF Cup 2020
Theo Inquirer, tuyển Philippines quyết tâm phá dớp tại kỳ AFF Cup 2020, khi mang đến Singapore một đội hình với vài sự thay đổi hứa hẹn. Trong đó có tiền đạo người Tây Ban Nha Bienvenido Maranon, người vừa nhập quốc tịch Philippines cách đây chưa lâu.
 Tuyển Philippines dự AFF Cup 2020 với nhiều gương mặt mới. Ảnh: PPF.
Tuyển Philippines dự AFF Cup 2020 với nhiều gương mặt mới. Ảnh: PPF

“Tôi muốn cùng đội tuyển Philippines vào đến chung kết AFF Cup 2020, gia đình tôi cũng ủng hộ tôi trong việc này. Chúng tôi sẽ cống hiến 200% sức lực, không chiến đấu đơn thuần vì bản thân, mà chiến đấu vì màu cờ sắc áo", Maranon chia sẻ.

Trước khi lên tuyển, Maranon đã phải học hát quốc ca từng chữ một. Theo huấn luyện viên trưởng Scott Cooper, ông tin tuyển Philippines có thể vào bán kết và tiến xa hơn với chân sút người Tây Ban Nha trong đội hình. 

"Ở bảng A, Philippines chung bảng với Thái Lan và Singapore là 2 đội có nhiều lần vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, chúng tôi có kế hoạch chiến thuật tốt và đội hình mạnh mẽ để làm nên điều đặc biệt tại giải lần này. Chúng tôi sẽ kiềm chế những kỳ vọng, nhưng vẫn giữ sự lạc quan ở mức cao", HLV Scott Cooper nói.

Lần gần nhất ở AFF Cup 2018, dưới sự dẫn dắt của HLV Sven-Goran Eriksson, Philippines vượt qua bảng B với ngôi nhì bảng, trước khi thua tuyển Việt Nam với tổng tỷ số 2-4 sau 2 lượt bán kết.
Lewandowski được trao quả bóng muối
"Đã có rất nhiều bất công và Robert Lewandowski là một nạn nhân. Do đó, với tư cách thành viên của Wieliczka, tôi đề nghị thành phố công bố một cách tượng trưng rằng Lewandowski là cầu thủ hay nhất thế giới. Wieliczka sẽ thực sự làm một điều mà vài chục giờ trước đó được cho là một trò đùa", ủy viên hội đồng thành phố, Kamil Jastrzebski viết trên Twitter.
Ông cũng tiết lộ thêm về giải thưởng sắp được trao tặng cho Lewandowski: "Một số người muốn tặng đội trưởng của đội tuyển Ba Lan một quả bóng muối. Trước đây, muối được gọi là vàng trắng. Nó có cơ sở về lịch sử và địa lý. Tôi nghĩ bất chấp lạm phát và cuộc khủng hoảng chung, Wieliczka sẽ kiếm đủ muối".
Wieliczka, thành phố nhỏ nằm ở phía Nam Ba Lan, có lịch sử lâu đời trong nghề khai thác muối.

Lewandowski nhận giải thưởng an ủi - Tiền đạo hay nhất năm - trong Gala trao giải Quả Bóng Vàng 2021 tại Nhà hát Chatelet, Paris hôm 29/11. Ảnh: Reuters
Lewandowski nhận giải thưởng an ủi - Tiền đạo hay nhất năm - trong Gala trao giải Quả Bóng Vàng 2021 tại Nhà hát Chatelet, Paris hôm 29/11. Ảnh: Reuters

Lewandowski chỉ về thứ hai trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2021. Theo công bố của France Football, tiền đạo người Ba Lan giành 580 điểm, kém Lionel Messi 33 điểm.

Về mặt tập thể, Lewandowski chỉ giành Bundesliga và Siêu Cup Đức năm 2021. Anh thành công hơn trong năm 2020, khi giành cả 6 danh hiệu, nhưng không thể chạm tay vào Quả Bóng Vàng do France Football không tổ chức. Lý do khiến tạp chí dừng giải 1 năm  vì đại dịch Covid-19 làm xáo trộn bóng đá. Trong năm 2020, nhiều giải đấu phải dừng lại hoặc kết thúc sớm. Euro và Copa America đều phải chuyển sang năm 2021.

Khi lên nhận Quả Bóng Vàng 2021, Messi khẳng định Lewandowski là cầu thủ hay nhất năm 2020. Tiền đạo người Argentina gợi ý France Football trao Quả Bóng Vàng cho tiền đạo người Ba Lan. Về vấn đề này, lãnh đạo tạp chí đang cân nhắc.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.