Xe

Hãy sửa chữa khi phát hiện những dấu hiệu này dưới gầm ô tô

Văn Thắng 20/08/2024 08:56

Trong thiết kế xe ô tô, hệ thống khung gầm là một trong những yếu tố quan trọng. Nếu nhận thấy những dấu hiệu dưới đây, hãy kiểm tra và sửa chữa gầm ô tô ngay.

Hoạt động không ổn định, phát ra âm thanh lạ

Nếu trong quá trình di chuyển mà chở hàng hóa nặng hay đi qua các cung đường xóc nảy, gồ ghề,... mà thấy tiếng kêu phát ra to hơn, rõ hơn dưới gầm xe ô tô thì người sử dụng xe cần mang xe đi kiểm tra và bảo dưỡng ngay, tránh làm ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong hệ thống vận hành của xe.

Hệ thống xả có tiếng kêu bất thường

Ảnh AFP
Tiếng kêu phát ra từ hệ thống xả của ô tô là một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo hoạt động bất thường của xe. Ảnh: AFP

Ống xả phát ra những âm thanh lạ, khí thải rò rỉ dưới nắp ca-pô là một trong những cảnh báo cho thấy hệ thống vận hành của ô tô đang gặp vấn đề hư hỏng. Chủ xe cần mở nắp ca-pô lên để đánh giá mức hư hỏng để có thể mang đi sửa chữa kịp thời nếu cần thiết.

Trường hợp nhẹ thường là do ron hoặc bu lông bung ra, nên chỉ cần siết chặt lại là được. Còn nếu trong trường hợp ống xả bị đứt, bục hoặc khi lái xe cảm giác công suất giảm bất thường thì lái xe cần đến ngay các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra.

Động cơ giảm hẳn công suất

Ảnh AFP
Động cơ ô tô cần được bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo xe vận hành ổn định. Ảnh: AFP

Trong quá trình di chuyển nhưng lái xe cảm thấy động cơ chỉ chạy ở tốc độ thấp, thường có thể là do thùng chứa còn ít nguyên liệu, lõi lọc bị tắc,... và cần điều chỉnh lại tốc độ của động cơ ở chế độ không tải, đổ thêm nhiên liệu, thay hoặc rửa lõi lọc.

Lốp xe rít mạnh khi dừng hoặc đỗ xe

Nếu khi phanh xe để dừng hoặc tạm đỗ mà bánh xe có tiếng kêu rít mạnh, rất có thể lốp đã xuống cấp, méo vặn,... và cần được thay thế lốp mới để đảm bảo sự an toàn cho bản thân trong quá trình sử dụng về sau.

Ảnh AFP
Lốp xe ô tô là một trong những bộ phận rất nhanh xuống cấp, méo vặn. Vì vậy, lốp xe cần được kiểm tra định kỳ. Ảnh: AFP

Xe lệch về một bên dù đi trên đường bằng phẳng

Trường hợp khi phanh mà xe bị lệch sang một bên thường do lực phanh tác động lên các bánh xe không đồng đều. Những lúc như vậy, lái xe nên mang xe đi sửa chữa tại các gara uy tín, vì việc vận hành kéo dài trong tình trạng đó sẽ khiến xe ô tô dễ bị lật trong các tình huống phanh gấp ở tốc độ cao hoặc vào cua, gây ra mất an toàn cho người sử dụng xe.

Theo laodong.vn
https://laodong.vn/xe/hay-sua-chua-khi-phat-hien-nhung-dau-hieu-nay-duoi-gam-oto-1376737.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/xe/hay-sua-chua-khi-phat-hien-nhung-dau-hieu-nay-duoi-gam-oto-1376737.ldo
Mới nhất
x
x
Hãy sửa chữa khi phát hiện những dấu hiệu này dưới gầm ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO