HBO mở dịch vụ trực tuyến hợp tác với Apple

10/03/2015 21:25

(Baonghean.vn) - Thứ 2 ngày 9/3, HBO - kênh truyền hình Mỹ thuộc tập đoàn truyền thông Time Warner tuyên bố hãng này sẽ mở dịch vụ truyền thông phát sóng trực tuyến trên Internet tại Mỹ vào tháng 4 tới đây nhân dịp gameshow “Game of Thrones” quay trở lại.

Theo kế hoạch, HBO sẽ mở thêm một kênh “HBO Now” với hơn 2.000 chương trình được đưa lên Apple thông qua iTunes. Ảnh: Internet
Theo kế hoạch, HBO sẽ mở thêm một kênh “HBO Now” với hơn 2.000 chương trình được đưa lên Apple thông qua iTunes. Ảnh: Internet

Thứ 2, sau nhiều tháng suy nghĩ, HBO cuối cùng cũng quyết định hợp tác với Apple. Theo đó, một kênh mới có tên là “HBO Now” với hơn 2.000 chương trình mà HBO sản xuất sẽ được đưa lên Apple thông qua iTunes. Mỗi tháng, khách hàng sẽ phải trả 14,99 USD phí sử dụng dịch vụ.

Đánh giá về quyết định trên, ông Richard Plepler - Giám đốc điều hành của HBO tuyên bố “Đây là một bước chuyển biến lớn của HBO”. Trước sự mở rộng của dịch vụ trực tuyến, HBO không thể đứng yên và nhất là khi số lượng các thuê bao sử dụng Netflix - một kênh dịch vụ truyền hình qua internet tiếp tục tăng mạnh. HBO ước tính có khoảng 10 triệu hộ gia đình sử dụng Internat để xem truyền hình tại Mỹ mà không đăng ký xem qua cáp hay vệ tinh.

Không chỉ riêng HBO, các kênh truyền hình của Mỹ cũng đang dần thay đổi để bắt kịp thị hiếu của khách hàng. Mới đây, Dish Network tiếp lộ họ sẽ thực hiện một dự án trực tuyến trong đó sẽ phát sóng các kênh thể thao ESPN lên Internet. Theo một số nguồn tin khác, các hãng CBS và Sony cũng có dự định bắt đầu thực hiện dự án trực tuyến của mình.

Tuy nhiên, nhiều người đang lo ngại việc mở các dịch vụ trực tuyến sẽ làm giảm doanh thu từ việc phát sóng truyền thống. Bởi một khi đưa lên trực tuyến, thì các chương trình như “True Detective”, “Girls”, “Les Sopranos”, “Sex and the City” hay “The Wire” đều có mức giá như nhau. Nhưng nhìn chung, các nhà khai thác truyền hình cáp vẫn sẽ nhận được một nửa số tiền lợi nhuận.

Chu Thanh

Theo Le Monde 9/3

Mới nhất
x
HBO mở dịch vụ trực tuyến hợp tác với Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO