Hé lộ nguyên nhân Phó Giám đốc bắn Giám đốc rồi tự sát

Theo Phương Thuỷ (cand.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bà Lan Anh nợ ông Vinh một số tiền khá lớn, mặc dù có nguồn trả nhưng bà Lan Anh chưa trả nên xảy ra mâu thuẫn. Tại trạm trộn bê tông của công ty, ông Vinh đã dùng súng bắn bà Lan Anh bị thương nặng.

Vụ án xảy ra vào sáng 2/5, tại Trạm trộn bê tông của công ty cổ phần bê tông Giang Ninh, có trụ sở tại thôn Hàm Long, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang; ông Lương Thế Vinh, 54 tuổi, trú ở Đông Triều, Quảng Ninh đã dùng súng bắn bà Lương Thị Lan Anh (44 tuổi), phường Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang là Giám đốc bị thương nặng.

Theo lời kể của một số nhân chứng là cán bộ, người lao động công ty, khoảng hơn 8h ngày 2/5, bà Lan Anh và ông Vinh có trao đổi với nhau tại phòng làm việc của ông Vinh trên tầng 2 công ty. Sau đó, mọi người thấy ông Vinh cầm khẩu súng đi từ phòng làm việc xuống khu trạm trộn bê tông, còn bà Lan Anh trên người có nhiều vết máu lết từ phòng làm việc ra xe ô tô và được lái xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Hé lộ nguyên nhân Phó Giám đốc bắn Giám đốc rồi tự sát ảnh 1
Phòng làm việc của ông Vinh tại công ty xảy ra vụ án.

Sau khi xuống khu trộn bê tông, ông Vinh quay lại phòng ăn chung chào mọi người có mặt tại đây rồi đi lên phòng làm việc. Sau đó, mọi người nghe tiếng súng nổ chạy ra thì thấy ông Vinh từ phòng làm việc đang đi xuống cầu thang, tay trái cầm khẩu súng, ngực trái bị thương chảy nhiều máu rồi ngã ở chân cầu thang. Mọi người nhanh chóng đưa ông Vinh đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, ông Vinh đã tử vong.

Được biết, ông Vinh là Phó Giám đốc, nhà ở tận tỉnh Quảng Ninh nên mỗi tháng ông Vinh chỉ ở đây từ 1 đến 2 đợt, mỗi đợt từ 5 đến 7 ngày để quản lý và theo dõi tình hình sản xuất. Vì vậy, khi nghe ông Vinh nói “mấy đứa làm việc nhé, chú đi đây”, mọi người tưởng ông chào để về Quảng Ninh như mọi khi.

Được biết, Công ty cổ phần Bê tông Giang Ninh chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2017 với hơn 30 lao động. Công ty có khu nhà ở, nhà ăn riêng cho công nhân. Ông Vinh là người gắn bó với Trạm từ khi khởi công xây dựng vào cuối năm 2016. Ông ở cùng với cán bộ, công nhân và luôn hòa đồng với mọi người. Ông Vinh có vợ và 3 con đều sống ở thị xã Đông Triều, kinh tế khá giả.

Bà Lương Thị Lan Anh tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, người chồng đầu đã qua đời và hiện đang sinh sống với người chồng thứ hai ở phường Hoàng Văn Thụ (TP. Bắc Giang). Bà có 3 người con, trong đó con trai lớn đang du học tại Nhật Bản, còn 2 người con gái (10 tuổi và 3 tuổi).

Sau khi vụ việc xảy ra, bà Lan Anh đã được gia đình, đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang rồi đưa về Hà Nội cấp cứu. Đến thời điểm này, nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Người nhà cho biết gia đình được bác sĩ bệnh viện thông tin là do trong người có 4 viên đạn (2 viên trúng màng phổi; 1 viên xuyên từ tai xuống cằm, một viên sau lưng) khiến sức khỏe không ổn định, luôn tràn dịch màng phổi. Hiện các bác sĩ vẫn đang theo dõi, chưa thể tiến hành phẫu thuật. Còn thi thể ông Vinh đã được người thân, đồng nghiệp đưa về Quảng Ninh an táng.

Theo tài liệu ban đầu của cơ quan công an, thì giữa bà Lan Anh và ông Vinh có nợ nần tiền bạc. Cụ thể là bà Lan Anh nợ ông Vinh một số tiền khá lớn, mặc dù có nguồn trả nhưng bà Lan Anh chưa trả nên xảy ra mâu thuẫn.

Được biết, bà Lan Anh từng kinh doanh ở Thái Nguyên, có nhiều quan hệ, bạn hàng với nhiều người ở Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn, đã bị một số người tố cáo hành vi lừa đảo đến Công an tỉnh Thái Nguyên nên Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhiều lần về Bắc Giang để xác minh.

tin mới

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.