Hiến đất làm đường giao thông

(Baonghean) Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hiện nay trên địa bàn Thị xã Thái Hòa, các cấp, các ngành đang ra sức chung tay thực hiện hiến đất làm đường giao thông nông thôn, được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Đến nay, trong tổng số 25.000m2 đất được người dân hiến để mở rộng các con đường thì có tới trên 30% diện tích đất là do gia đình hội viên hội người cao tuổi ủng hộ.


Việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn được mỗi hội viên hội người cao tuổi ở xã Nghĩa Mỹ xem là trách nhiệm để cùng với địa phương xây dựng nông thôn mới. Do vậy, sau khi chính quyền địa phương phát động, các cụ đã tích cực vận động con cháu đi đầu trong phong trào hiến đất. Tính ra, đến đầu tháng 5/2012 này, trên địa bàn có gần 80 cụ trực tiếp tham gia hiến đất với tổng 1.000m2.

Nhờ đó, đến nay toàn xã đã hoàn thành việc giải phóng, mở rộng xây dựng 8 km đường giao thông nông thôn. Cụ Tăng Văn Mại - Hội viên Hội Người cao tuổi xã Nghĩa Mỹ vui vẻ cho biết: Khi xã có chủ trương xây dựng nông thôn mới, gia đình tôi chỉ nghĩ đơn giản hiến đất làm đường để có đường mới, đường rộng, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện, phát triển kinh tế nên các con tôi hoàn toàn đồng tình.

 Hiến đất làm đường giao thông ảnh 1

Hàng chục gia đình hội viên Hội Người cao tuổi Thị xã Thái Hoà tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Nêu cao tinh thần "Tuổi cao gương sáng", đảng viên Ngô Trí Liên, hội viên Hội Người cao tuổi xóm 6, xã Nghĩa Tiến cho rằng: Hiến đất làm đường, chung tay xây dựng nông thôn mới tức là làm đẹp cho không chỉ gia đình, thôn, xóm mà làm thay đổi bộ mặt cho toàn Thị xã. Do đó, khi có chủ trương của cấp trên, gia đình ông đã tình nguyện hiến 288 m2 đất ở và hàng chục cây lưu niên có giá trị mà không đòi hỏi bất kỳ sự đền bù nào. Theo gương ông, trong suốt thời gian kể từ ngày phát động, hàng chục gia đình hội viên, đã tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Ông Ngô Trí Liên cho hay: Tôi có suy nghĩ, hiến đất làm đường là chủ trương đúng, và cần sự đồng tình của toàn dân. Là đảng viên cao tuổi, mình phải làm gương cho con cháu, xóm làng để thực hiện bằng được chủ trương đúng đắn này.

Đối với Hội Người cao tuổi Thị xã Thái Hòa, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới thì không gì thiết thực hơn là mỗi người, mỗi nhà tự nguyện góp công, góp của. Do đó, sau gần 2 tháng triển khai từ cơ sở, đâu đâu cũng dấy lên phong trào hiến đất làm đường. Việc làm ấy một lần nữa khẳng định nghĩa cử cao đẹp của những cụ bô lão, xứng đáng với niềm tin mà sinh thời Bác Hồ đã dành cho Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Ông Trần Văn Lực - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Thị xã Thái Hòa cho biết: "Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lâu dài và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế địa phương. Thời gian tới, nêu cao tinh thần tuổi cao gương sáng, Hội chúng tôi tiếp tục vận động hội viên, gia đình tham gia hiến đất, hiến công xây dựng đường góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp.


Trong thời buổi "Tấc đất, tấc vàng", nhất là khi người nông dân còn nhiều khó khăn, diện tích sản xuất mang lại giá trị cao còn hạn hẹp thì việc Hội Người cao tuổi tình nguyện hiến hàng ngàn m2 đất càng có ý nghĩa to lớn. Những con đường liên thôn, liên xã đã được mở rộng cũng như con đường đồng nhất giữa ý Đảng, lòng dân, tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy kinh tế, góp phần chung tay hoàn thành sớm mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở Thị xã trẻ Thái Hòa.

Thu Trang - Minh Hợp

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.