Hiệp hội súng trường Hoa Kỳ nộp đơn xin phá sản sau sự kiện ở Capitol

Theo PV (vn.sputniknews.com)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nhà vận động hành lang kinh doanh vũ khí lớn nhất nước, Hiệp hội Súng trường Quốc gia (NRA), đã đệ đơn xin phá sản để chuyển từ New York đến Texas.

"Kế hoạch có thể được mô tả đơn giản: Chúng tôi sẽ rời New York và lập kế hoạch đăng ký lại NRA ở Texas", theo một bản tin được công bố trên trang web của tổ chức.

sũng Mỹ. Ảnh minh họa
Tháng 8 năm 2020, Tổng chưởng lý New York Laetitia James đã đệ đơn kiện NRA, cho rằng hoạt động của hiệp hội này vi phạm luật phi lợi nhuận của tiểu bang. Ảnh minh họa

Là một phần của thủ tục phá sản, tổ chức dự định sắp xếp hợp lý các công việc hiện tại và sẽ không thực hiện cắt giảm nhân viên, theo bài bình luận.

“Chúng tôi đang hành động vào thời điểm mà NRA đang ở trong tình trạng tài chính tốt nhất trong nhiều năm qua", NRA nhấn mạnh.

Tháng 8/2020, Tổng chưởng lý New York Laetitia James đã đệ đơn kiện NRA, cho rằng hoạt động của hiệp hội này vi phạm luật phi lợi nhuận của tiểu bang, theo Reuters.

Quyết định nộp đơn phá sản của Hiệp hội Súng trường Quốc gia được đưa ra trong bối cảnh sự kiện chiếm giữ tòa nhà Quốc hội hôm 6/1.

Ngày 6/1, một cuộc họp chung lưỡng viện Quốc hội Mỹ để thông qua kết quả bầu cử tổng thống tháng 11 đã bị gián đoạn bởi bạo loạn, khi những người ủng hộ Donald Trump đột nhập vào khu phức hợp của các tòa nhà chính phủ ở Điện Capitol. Kết quả của việc này, 4 người biểu tình và 1 cảnh sát đã thiệt mạng. Hơn 160 trường hợp đã bị khởi tố vì bạo loạn. Tuy nhiên, đến tối muộn, các nhà lập pháp đã chính thức thông qua việc bầu chọn Biden làm tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, ứng viên đảng Dân chủ nhận được hơn 270 phiếu đại cử tri để được Quốc hội thông qua.

Tuyên bố về một "chiến thắng bị đánh cắp", Trump lên án bạo lực ở Điện Capitol vài ngày sau, từ chối tham dự lễ nhậm chức của Biden, nhưng đảm bảo một sự chuyển giao quyền lực trong hòa bình. Ngày 13 tháng 1, Hạ viện đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết luận tội Trump, Thượng viện sẽ xem xét việc này sau lời tuyên thệ của Biden.

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.