Hình ảnh Không lực Một đưa Tổng thống Trump đến Đà Nẵng

Máy bay chở Tổng thống Mỹ hạ cánh ở Đà Nẵng, ông Donald Trump đến Đà Nẵng lúc 12h20 hôm nay để tham dự Hội nghị APEC trước khi có chuyến thăm chính thức Việt Nam vào ngày mai.

DONG8892-9208-1510292385.jpg

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sân bay Đà Nẵng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện ở cửa máy bay với mái tóc vàng và chiếc cravat xanh nổi bật quen thuộc. Ông chậm rãi bước xuống từng bậc thang. Đón ông ở chân máy bay là Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Việt Nam Trương Minh Tuấn cùng đại diện các cơ quan ngoại giao hai nước.

Chiếc xe thang đón ông Trump không có thảm đỏ như thường lệ. Một bó hoa đã chuẩn bị sẵn, nhưng cũng không được trao tận tay Tổng thống Mỹ.

may-bay-cho-tong-thong-my-ha-canh-da-nang-page-NaN

Khoảng 100 mật vụ Mỹ và nhân viên an ninh Việt Nam xếp thành nhiều vòng, liên tục rà soát các khu vực xung quanh.

Đúng giờ định, chiếc Air Force One của Không lực Mỹ dừng bánh trên đường băng sân bay quốc tế Đà Nẵng.

trump-2715-1510291334.jpg

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/11 bắt đầu chuyến công du châu Á kéo dài 13 ngày, đi qua 5 nước gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Đây là chuyến công du dài nhất  ở khu vực này của một tổng thống Mỹ kể từ năm 1991. Việt Nam là điểm dừng chân lâu nhất của ông chủ Nhà Trắng tại châu Á.

Sau khi dự APEC tại Đà Nẵng vào ngày 10/11, Tổng thống Mỹ ngày 11/11 sẽ thăm chính thức Hà Nội, tham gia các cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Theo thông báo từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump sẽ phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh giám đốc điều hành (CEO) APEC. Trong bài phát biểu, ông chủ Nhà Trắng sẽ nêu tầm nhìn của Mỹ về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do, cởi mở, nhấn mạnh vai trò của khu vực trong thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế Mỹ.

Sau khi rời Việt Nam, ông đến Manila, Philippines, ngày 12/11, dự kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), 40 năm quan hệ Mỹ - ASEAN tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN vào ngày tiếp theo.

Đoàn tiêu binh xếp thành hai hàng, trước lối xuống máy bay. Khoảng một trăm nhân viên an ninh cả phía Mỹ và Việt Nam chia làm nhiều vòng, liên tục rà soát các khu vực.

Đoàn xe hộ tống tiến sát đến chân máy bay.

Cho-nghiep-vu-My-2-4904-1510291593.jpg

Đoàn xe tháp tùng Tổng thống Mỹ gồm khoảng 20 chiếc tiến vào sân bay quốc tế Đà Nẵng giữa trưa. Chuyến bay chở ông Trump dự kiến hạ cánh lúc 12h20.

Trước đó hai ngày, hai chiếc Cadillac The Beast - phương tiện chuyên chở Tổng thống, cùng trực thăng hộ tống đã được đưa đến Đà Nẵng tiếp nhiên liệu, bay thử.

Nhiều thiết bị an ninh, nhân viên mật vụ Mỹ cũng túc trực ở Đà Nẵng trước nhiều ngày.

quai-thu-5-2568-1510290786.jpg

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.