Hình ảnh lễ viếng và truy điệu 13 liệt sĩ hy sinh khi tìm kiếm cứu nạn tại Rào Trăng 3

Lê Thắng - Truyền hình Quân khu 4 và Tổng hợp từ VNE, VOV

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Lễ viếng và truy điệu 11 sĩ quan và hai cán bộ dân sự hy sinh ở trạm kiểm lâm 67 diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268, từ 7h đến 11h sáng nay (18/10). Trong số 11 quân nhân hy sinh có 4 người con của Nghệ An.

Sáng ngày 18/10, Lễ viếng và truy điệu 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 đã được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trang trọng tại Hội trường tang lễ Bệnh viện Quân y 268 (Cục Hậu cần, Quân khu 4).

Dự lễ tang có các đồng chí: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Thượng tướng Phan Văn Giang - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.

Các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội gửi vòng hoa viếng các liệt sĩ.

UBND tỉnh Nghệ An cử đoàn công tác do đồng chí Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu vào Thừa Thiên Huế tham dự lễ viếng và truy điệu 13 liệt sĩ.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Cục Cứu hộ - Cứu nạn Bộ Quốc phòng; tỉnh Thừa Thiên Huế; huyện Phong Điền thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, tìm kiếm cứu nạn các công nhân bị vùi lấp tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 12/10. Trong quá trình hành quân vào khi vực xảy ra tai nạn, 11 đồng chí sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp và 02 cán bộ của huyện Phong Điền đã hy sinh. Đây là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Quân đội, tỉnh Thừa Thiên Huế và gia đình các đồng chí.  

Đúng 7 giờ sáng lễ viếng chính thức bắt đầu. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Đảng, Nhà nước, Chính phủ dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ.

Thượng tướng Phan Văn Giang - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ; Đoàn; các đoàn công tác của các ban, bộ, ngành Trung ương, Bộ Quốc phòng, các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, Quân khu 5 dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ.

Đọc điếu văn tại Lễ tang, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu, Trưởng ban Lễ tang xúc động nhấn mạnh: Sự hy sinh của 13 đồng chí là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Quân đội, Bộ Tổng tham mưu, Quân khu 4, tỉnh Thừa Thiên Huế và gia đình các đồng chí. Sự hy sinh của các đồng chí thể hiện tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm, không quản ngại hiểm nguy, lấy nhiệm vụ cứu tính mạng của người dân đang bị nạn đặt lên trên hết.

Vĩnh biệt các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 4 nguyện học tập tinh thần cách mạng, hành động dũng cảm, tinh thần không sợ hy sinh, gian khổ bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân. Quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN; xây dựng LLVT Quân khu 4 “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân mà các đồng chí đã chiến đấu và hy sinh.

Sau lễ viếng, truy điệu, thi hài của một số đồng chí sẽ được đem đưa đi hỏa táng. Các đồng chí còn lại thể theo nguyện vọng của thân nhân sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tại quê nhà.

Sau đây là hình ảnh tại lễ viếng và truy điệu 13 đồng chí:
Di quan
Lễ di quan bắt đầu, linh cữu liệt sĩ được gia đình đưa về các địa phương lúc 11h20.
Linh cữu đầu được đưa ra khỏi khu vực tang lễ.
Linh cữu đầu tiên được đưa ra khỏi khu vực tang lễ.
Lễ viếng
Sau lễ tang gần bốn tiếng, Ban tổ chức đọc điếu văn tóm tắt bối cảnh hy sinh của 13 cán bộ, khẳng định "cứu giúp nhân dân là nhiệm vụ chiến đấu của bộ đội trong thời bình, là mệnh lệnh từ trái tim của người lính". 13 liệt sĩ hy sinh là sự mất mát vô cùng to lớn của quân đội, của chính quyền Thừa Thiên Huế, gia đình và của nhân dân.
Điểm lại quá trình công tác của 13 cán bộ, Tư lệnh quân khu 4, Trung tướng Nguyên Doãn Anh khẳng định, những hoài bão trong sự nghiệp và ý nguyện trong cuộc sống của các liệt sĩ sẽ được tiếp tục thực hiện bằng sự nỗ lực cao nhất của tất cả chiến sĩ và nhân dân.
Điểm lại quá trình công tác của 13 cán bộ, Tư lệnh quân khu 4, Trung tướng Nguyên Doãn Anh khẳng định, những hoài bão trong sự nghiệp và ý nguyện trong cuộc sống của các liệt sĩ sẽ được tiếp tục thực hiện bằng sự nỗ lực cao nhất của tất cả chiến sĩ và nhân dân. "Với mệnh lệnh từ trái tim, luôn sẵn sàng có mặt ở nơi hiểm nguy để cứu giúp nhân dân là hành động cao đẹp, thể hiện sâu sắc phẩm chất sáng ngời và bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ".
Lễ viếng 2.
Những người thân từ biệt chồng, con, em trong giờ phút cuối cùng.
Cán bộ, chiến sỹ tham gia lễ truy điệu.
Cán bộ, chiến sỹ tham gia lễ viếng và truy điệu.
Cán bộ, chiến sỹ dự lễ truy điệu.
Cán bộ, chiến sỹ dự lễ viếng và truy điệu.
Đoàn Bộ Tư lệnh Quân Khu 4 do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4  cung Trung tướng Võ Bá Dũng, Chính ủy Quân khu dẫn đầu vào viếng. Ảnh: Thanh Hà-Hoàng Hải
Đoàn Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cùng Trung tướng Võ Bá Dũng - Chính ủy Quân khu dẫn đầu vào viếng. Ảnh: Thanh Hà - Hoàng Hải
Ngoài sắc xanh quân phục, nhiều người dân, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị cũng xếp hàng từ sáng sớm để vào viếng.
Ngoài sắc xanh quân phục, nhiều người dân, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị cũng xếp hàng từ sáng sớm để vào viếng.
Đồng đội tiễn biệt các liệt sĩ.
Đồng đội tiễn biệt các liệt sĩ.
Ông Hoàng Anh Đề, 90 tuổi, bố vợ liệt sĩ Trần Minh Hải, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế, thay mặt thân nhân của 13 liệt sĩ cảm ơn Đảng, Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã dành sự quan tâm đặc biệt khi tổ chức buổi gặp mặt gia đình các liệt sĩ trước giờ truy điệu.
Ông Hoàng Anh Đề, 90 tuổi, bố vợ liệt sĩ Trần Minh Hải, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, thay mặt thân nhân của 13 liệt sĩ cảm ơn Đảng, Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã dành sự quan tâm đặc biệt khi tổ chức buổi gặp mặt gia đình các liệt sĩ trước giờ truy điệu.
Thân nhân liệt sĩ bật khóc trước những cái ôm chia buồn của người đến viếng.
Thân nhân liệt sĩ bật khóc trước những cái ôm chia buồn của người đến viếng. Trong ảnh: Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 chia sẻ sự mất mát với gia đình 13 liệt sĩ.
Các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, tỉnh Thừa Thiên Huế chuẩn bị vào viếng.
Các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia lễ viếng.
Mới nhất Cũ nhất 11h20 Lễ di quan bắt đầu, linh cữu liệt sĩ được gia đình đưa về các địa phương.  di-quan-2-1826-1602995805.jpg Linh cữu đầu được đưa ra khỏi khu vực tang lễ.  di-quan-6910-1602995860.jpg Chia sẻ: facebook twitter 10h40 Sau lễ tang gần bốn tiếng, Ban tổ chức đọc điếu văn tóm tắt bối cảnh hy sinh của 13 cán bộ, khẳng định
Dự lễ viếng và truy điệu, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vô cùng thương tiếc những cán bộ đã hy sinh anh dũng trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn những người mất tích tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; là biểu tượng cao đẹp của truyền thống dân tộc, biểu tượng của tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ vì nước, vì dân. "Sự hy sinh của các đồng chí là biểu tượng cao đẹp của truyền thống dân tộc, biểu tượng của tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ vì nước vì dân. Những hành động quên mình cứu dân của các đồng chí là tấm gương sáng ngời và còn mãi với người dân, thế hệ mai sau... Xin vĩnh biệt những người con dũng cảm của Tổ quốc Việt Nam", Phó Thủ tướng để lại lưu bút trong sổ tang.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.