Hình ảnh thương cảm của hai cô gái dính liền đầu

Theo Hướng Dương (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Cặp vợ chồng Philippines mong nhận được sự giúp đỡ của người hảo tâm để các con sớm được tiến hành ca phẫu thuật tách rời.
Video chân thực về cuộc sống của 2 cô gái.

Hai bé song sinh Chiara và Charina Nortega, 7 tuổi, sống ở Roxas, Palawan, sinh ra đã bị dính liền đầu. Tình trạng khiến hai em luôn phải sống trong đau đớn và gặp khó khăn trong mọi hoạt động hằng ngày. Theo New York Post, cả hai thường xuyên phải làm việc song song, từ tắm rửa, ăn uống đến học hành. 

Để giải thoát cho hai con, bố mẹ cặp song sinh đang nỗ lực gây quỹ, kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người để có tiền chi trả ca phẫu thuật tách rời cho hai bé, mặc dù họ biết rất có thể một trong hai con có thể không sống sót. 

"Vợ chồng tôi đã đưa các con đi chụp cộng hưởng từ, chụp cắt lớp. Hầu như các kết quả thăm khám đều nhận định việc tách rời Chiara và Charina đều rất rủi ro, bởi cả hai con đang có chung động mạch chủ", chị Sonia, 37 tuổi, nói. "Nhưng chúng tôi vẫn quyết định dù thế nào cũng cần phải tiến hành phẫu thuật. Tôi biết rất rõ có thể tôi sẽ mất đi một trong hai cô con gái của mình. Nhưng nếu một trong hai đứa được chữa khỏi và có cuộc sống bình thường thì sự hy sinh của đứa còn lại là hoàn toàn xứng đáng. Tôi rất lạc quan và tin tưởng vào những điều kỳ diệu trong khoa học". 

Hình ảnh thương cảm của hai cô gái dính liền đầu ảnh 1

Chiara và Charina thường xuyên làm mọi việc cùng nhau. Ảnh: SWNS

Bà mẹ người Philippines cũng tiết lộ linh tính mách bảo cô rằng cả hai con chắc chắn đều sẽ sống qua ca phẫu thuật và sớm có được cuộc sống như bạn bè cùng trang lứa. 

Theo ước tính, ca phẫu thuật sẽ tốn khoảng 119.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng) nhưng bố của Arnel hiện chỉ làm bán thời gian với thu nhập 7 USD một ngày. 

"Tôi đang làm tất cả những gì trong khả năng của mình. Tôi làm việc nhiều ca để kiếm tiền chữa bệnh cho các con", anh Arnel, 47 tuổi, bố của cặp song sinh cho biết. "Nhưng nếu có làm ca suốt cuộc đời, tôi cũng sẽ chẳng thể kiếm đủ số tiền cần thiết. Tôi đang cầu xin bạn bè, người thân, thậm chí cả những người lạ giúp đỡ". 

Trong khi Chiara và Charina bị dính liền thì ba người anh chị em còn lại đều khỏe mạnh. 

Do Chiara sinh ra đã bị hở hàm ếch, không nói được nên Charina là người dịch lại cho em. 

Hình ảnh thương cảm của hai cô gái dính liền đầu ảnh 2

Cặp song sinh tuy thiệt thòi nhưng luôn được sống trong tình yêu thương của bố mẹ. Ảnh: SWNS

"Charina là một học sinh khá. Con bé rất thích học, biết chú ý và môn yêu thích của nó là toán. Cả hai chị em đều thích nghe đọc truyện", Sonia tự hào khoe. "Các con thích vẽ. Tuy cuộc sống này với chúng rất khó khăn nhưng tôi muốn nuôi dạy chúng như những đứa trẻ bình thường. Vợ chồng tôi đã nuôi các con bằng tình yêu thương vô bờ, sự chăm sóc và lắng nghe". 

Sonia hiện hy vọng điều kỳ diệu sẽ lại xảy ra, bởi lúc mang thai, các bác sĩ từng dự đoán hai đứa bé sẽ chết trước khi sinh, tuy nhiên các bé đã trải qua 7 mùa sinh nhật. 

"Các bác sĩ ở bệnh viện Medicare khi đó tuyên bố cặp song sinh đã chết trong bụng, thậm chí từ chối mổ đẻ cho tôi. Thế nhưng, chúa đã ban cho chúng tôi hai đứa con xinh xắn. Bản năng làm mẹ trong tôi mách bảo hai đứa sẽ sống sót trong ca phẫu thuật này, miễn chúng tôi có thể quyên đủ tiền", Sonia nói thêm. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.