HLV Australia dành lời khen cho ĐT Việt Nam; HLV Park giải thích vì sao Văn Lâm thay Tấn Trường

Thanh Hiền (Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Australia dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo giải thích vì sao Văn Lâm được chọn thay Tấn Trường; Ronaldo tập buổi đầu cùng Man Utd... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Park Hang-seo giải thích vì sao Văn Lâm được chọn thay Tấn Trường

 1 trong 3 sự thay đổi đáng nói trong đội hình ra sân của Việt Nam khi gặp Australia chính là sự hiện diện của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Giải thích lý do lựa chọn thủ thành Việt kiều thay cho Bùi Tấn Trường, HLV Park Hang-seo nói: “Khi chúng tôi gọi Tấn Trường lên đội tuyển, Ban huấn luyện chúng tôi cũng như nhiều chuyên gia bóng đá nội cũng có sự ngần ngại về chuyện cũ hay những sai lầm của Tấn Trường trong quá khứ. Nhưng tôi không xem những video đó. Tôi thấy trong 3 trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2 rồi trận đấu mà Việt Nam thi đấu trước Saudi Arabia thì bạn ấy đã chơi tốt. Tấn Trường đã chặn được nhiều tình huống dẫn đến bàn thắng.

thủ môn Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm

Riêng với trường hợp của Văn Lâm, sau 1 năm 6 tháng, chúng ta mới gặp lại bạn đó. Lâm cũng chỉ mới sang Saudi Arabia trước trận đấu có 4 ngày thôi. Trong quá trình ở Cerezo Osaka, Văn Lâm cũng chỉ chơi 2 trận. Quãng thời gian đó là ngắn nên tôi chưa chia vai trò cho Lâm. Thêm vào đó, Australia mạnh về thể hình, thể lực và bóng bổng. Vì thế tôi chọn Văn Lâm. Đây là quan điểm của tôi. Về bóng bổng thì Văn Lâm hơn Tấn Trường. Ngoài ra, tôi cũng muốn tạo bầu không khí cạnh tranh lành mạnh. Hôm nay, dù Việt Nam chịu bàn thua nhưng Văn Lâm đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Liên quan đến việc Công Phượng chưa xuất hiện trong đợt tập trung này, ông Park giải thích cặn kẽ: “Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng lần này. Hồi tháng 8, khi ĐT Việt Nam tập trung, tôi cũng đã gọi Công Phượng. Nhưng Công Phượng cũng có việc cá nhân quan trọng. Đó là vợ của cậu ấy sinh con. Thực ra là chúng ta phải làm rõ là không phải tôi không gọi Công Phượng. Tôi tôn trọng việc cá nhân của cậu ấy. Sau đó, tôi cũng bàn với VFF về việc gọi Công Phượng ra. Nhưng vì dịch Covid-19 phức tạp nên chuyến bay từ TP. HCM ra Hà Nội bị ngưng. Bản thân Công Phượng cũng đã trải qua 40 ngày không tập với đội. Vì vậy, nếu Công Phượng có lên tuyển thì tôi cũng không biết tình hình sức khỏe của bạn ấy thế nào. Kế hoạch của chúng tôi là Công Phượng sẽ lên đội từ ngày 9/9”.

HLV Australia dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam

HLV Graham Arnold của Australia dành lời khen ngợi cho Đội tuyển Việt Nam sau cuộc đọ sức trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Australia chỉ có 1 cú sút trúng đích và đó chính là bàn thắng duy nhất của Rhyan Grant ở phút 42. Trong phần còn lại của trận đấu trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã chơi ngang ngửa với đội khách.

HLV Graham Arnold cũng thừa nhận, Australia đã gặp phải thử thách lớn khi tới làm khách của ĐT Việt Nam, đồng thời dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của Quang Hải và các đồng đội.

“Thực sự, ĐT Việt Nam đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Australia ở trận này. Chúng tôi cũng biết rằng chuyến làm khách này sẽ rất vất vả, bởi lẽ ĐT Việt Nam thường chơi tốt trên sân nhà.” - HLV Graham Arnold chia sẻ.

ĐT Việt Nam đã chơi ngang ngửa với Australia, dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ. (Ảnh: Dương Thuật)
ĐT Việt Nam đã chơi ngang ngửa với Australia, dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Ảnh: Dương Thuật

Theo HLV Graham Arnold, việc sân Mỹ Đình không đón khán giả cũng là lợi thế cho Australia ở trận này: “Thi đấu trên sân không có khán giả là lợi thế với Australia. Bởi nếu quan sát các trận đấu khác, bạn sẽ thấy CĐV Việt Nam hay CĐV chủ nhà khác đều cổ vũ rất cuồng nhiệt cho đội nhà”.

Thừa nhận ĐT Việt Nam thi đấu tốt và có thể gây ra nhiều khó khăn cho những đối thủ khác trong bảng đấu. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Australia từ chối đưa ra so sánh giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc (thua Australia 0-3 ở lượt trận đầu tiên).

Vị thuyền trưởng Socceroos tổng kết trận đấu: “Tôi không có điều gì để chê trách các cầu thủ ở trận này. Tôi tự hào về các học trò của mình. Dù rằng, chúng tôi có thể giành kết quả tốt hơn, nhưng điều quan trọng nhất là đội bóng đã có được 3 điểm”.

Tuyển Việt Nam tụt hạng sau 2 trận thua

Theo Football Ranking, trận thua trên sân Mỹ Đình khiến tuyển Việt Nam bị trừ 7,21 điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Thứ hạng FIFA của tuyển Việt Nam sau 2 trận thua.
Thứ hạng FIFA của tuyển Việt Nam sau 2 trận thua.

Ở lượt trận ra quân hôm 3/9 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam thua 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia, hạng 61 thế giới. Đội bóng áo đỏ bị trừ 9,55 điểm.

Sau 2 trận thua, tuyển Việt Nam bị trừ tổng cộng 16,76 điểm, và còn 1.244 điểm. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Park sẽ tụt hai bậc xuống hạng 94 thế giới. Thứ hạng của tuyển Việt Nam còn phụ thuộc vào kết quả của các đối thủ xếp kế tiếp.

FIFA sẽ công bố bảng xếp hạng mới vào ngày 14/9, sau khi các đội tuyển kết thúc các loạt trận trong kỳ FIFA Days.

Griezmann giúp tuyển Pháp giành trận thắng 2-0

Tân binh của Atletico Madrid lập cú đúp để mang về chiến thắng 2-0 cho thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps trước Phần Lan.

Pháp tiếp đón Phần Lan ở lượt trận thứ 6 bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội). Sau trận hòa Ukraine 1-1 trước đó, "Les Bleus" hy vọng tìm lại mạch thắng để gia tăng cách biệt với các đối thủ đang bám đuổi ở bảng đấu.

Antoine Griezmann lên tiếng đúng lúc tuyển Pháp cần nhất. Cầu thủ gia nhập Atletico trong mùa hè này có màn trình diễn chói sáng. Phút 25 của trận đấu, sau pha phối hợp với Karim Benzema, Griezmann tung cú tỉa bóng tuyệt đẹp tung lưới đội khách.

Griezmann tỏa sáng cũng giúp nhà vô địch World Cup 2018 giải cơn khát chiến thắng suốt thời gian qua.
Griezmann tỏa sáng cũng giúp nhà vô địch World Cup 2018 giải cơn khát chiến thắng suốt thời gian qua.

Phút 53, lưới của Phần Lan rung lên lần thứ hai. Lần này lại là Griezmann. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, mũi nhọn 30 tuổi xâm nhập vùng cấm đối phương và có pha dứt điểm tinh tế.

Griezmann tỏa sáng cũng giúp nhà vô địch World Cup 2018 giải cơn khát chiến thắng suốt thời gian qua. Trước trận đấu này, tuyển Pháp có chuỗi 5 trận hòa liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử. Sau 11 năm, tuyển Pháp mới để thủng lưới 5 trận liên tiếp.

Giành 3 điểm trước Phần Lan, tuyển Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng D với 12 điểm sau 6 trận. Thành tích của họ là 3 trận thắng và 3 trận hòa.

Ronaldo tập buổi đầu cùng Man Utd

Tối 7/9 (giờ Hà Nội), Cristiano Ronaldo có mặt tại trung tâm huấn luyện Carrington sau khi hoàn thành 5 ngày cách ly theo quy định ở Anh. Tiền đạo sinh năm 1985 có buổi trao đổi với huấn luyện viên và cũng là đồng đội cũ Ole Gunnar Solskjaer trước khi bắt tay vào buổi tập đầu tiên cùng đồng đội mới.

Ronaldo nhận sự chào đón từ lứa cầu thủ đàn em, trong đó có đồng hương Diogo Dalot.

Trong 3 mùa gần nhất, số bàn của Ronaldo trên mọi đấu trường lần lượt là 28, 37 và 36. Tại Serie A 2021, anh ghi 29 bàn và giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. CR7 được kỳ vọng mang đến lời giải cho bài toán tiền đạo cắm khiến HLV Solskjaer đau đầu trong suốt thời gian qua.
Trong 3 mùa gần nhất, số bàn của Ronaldo trên mọi đấu trường lần lượt là 28, 37 và 36. Tại Serie A 2021, anh ghi 29 bàn và giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. CR7 được kỳ vọng mang đến lời giải cho bài toán tiền đạo cắm khiến HLV Solskjaer đau đầu trong suốt thời gian qua.

Ronaldo thay đổi nhiều so với những buổi tập đầu tiên khi đặt chân đến Manchester United. Dù đã 36 tuổi, CR7 vẫn được đánh giá là một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới hiện nay. Thể lực cùng khả năng chọn vị trí, đánh đầu, sút của anh vẫn khiến nhiều đồng nghiệp trẻ ngưỡng mộ.

Ronaldo đã có 6 năm khoác áo MU từ 2003 đến 2009. Vì vậy, anh không cần nhiều thời gian để làm quen với cơ sở vật chất tại Carrington. Tiền đạo 36 tuổi tham gia vài bài tập dưới sự giám sát của Giám đốc Kỹ thuật Darren Fletcher.

Quãng thời gian nghỉ ở tuyển quốc gia giúp Ronaldo hoàn tất thủ tục cách ly tại Anh sớm hơn dự kiến. Với thể trạng tốt, thủ quân "Seleccao" có thể ra sân ở ngay trận gặp Newcastle vào ngày 11/9.

"Tôi trở lại nơi tôi chưa từng hết yêu", Ronaldo khiến CĐV MU ấm lòng với những lời chia sẻ về cảm giác khi trở lại Old Trafford. Theo báo chí Anh, vé vào xem trận đấu giữa MU và Newcastle cuối tuần này đã đội giá lên 2.500 bảng, con số cao hơn giá vé vào sân xem cả mùa của nhiều CLB tại Premier League như Liverpool (685 bảng), Tottenham (801 bảng).

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.