HLV Hoàng Văn Phúc: Thắng các 'đại gia', Quảng Nam vô địch có gì mà bàn cãi!

Quảng Nam đã giành chức vô địch V.League lịch sử một cách đầy kịch tính nhất. Thế nhưng đằng sau ngôi vương của đội bóng xứ Quảng, vẫn còn đó nhiều ý kiến trái chiều từ phía NHM và khán giả.

HLV Hoàng Văn Phúc có cuộc trao đổi với Lao Động về chức vô địch lịch sử mà ông đã giúp cho đội chủ sân Tam Kỳ có được sau 4 năm lên chơi tại V.League.

HLV Hoàng Văn Phúc.
HLV Hoàng Văn Phúc.

Từ một đội bóng được đánh giá là ngựa ô, Quảng Nam đi một mạch đến ngôi vô địch. Ông đánh giá như thế nào về mùa giải vừa qua của đội bóng Quảng Nam?

- Mùa giải năm nay Quảng Nam có sự xuất phát chưa thật tốt khi liên tiếp nằm ở nhóm cuối BXH. Tuy vậy dần dần các cầu thủ đã lấy lại sự tập trung của mình. Đặc biệt sau quãng nghỉ để chuẩn bị cho SEA Games 29, đội bóng của tôi đã trở lại V.League khá ấn tượng.

Mấu chốt vấn đề để Quảng Nam giành chức vô địch đó là chúng tôi hầu như đã giải quyết được hết các đối thủ mạnh như Hà Nội, FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh. Điều này khiến Quảng Nam vượt trội hơn các đối thủ của mình dù chỉ với lực lượng mỏng hơn các đội bóng khác.

Nói như vậy, chức vô địch giành cho Quảng Nam là hoàn toàn xứng đáng, thưa ông?

- Thực ra, kết quả cuối cùng cũng đã nói lên mọi thứ rồi. Tôi cũng xin nhấn mạnh rằng, Quảng Nam không có được đội hình chất lượng, chưa có được sự đầu tư mạnh về tài chính. Nhưng vẫn vượt qua những đội bóng mạnh khác để vô địch. Đó là nhờ vào nỗ lực, sự đoàn kết và tinh thần cống hiến hết mình vì NHM bóng đá tỉnh nhà. Điều này như tiếp thêm sức mạnh cho các học trò của tôi.

Như mọi người thấy trận đấu cuối cùng trên sân nhà, dù chơi thiếu người, vắng nhiều trụ cột nhưng Quảng Nam đã có một màn trình diễn hết sức ấn tượng để giành chức vô địch ngay tại Tam Kỳ, trước hàng ngàn NHM có mặt tại sân ủng hộ cho đội bóng. Với tôi, Quảng Nam vô địch là điều vô cùng xứng đáng.

Có ý kiến cho rằng, đã có sự dàn xếp của bầu Hiển để Quảng Nam vô địch, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

- Ai cũng có quyền suy nghĩ, trình bày ý kiến cá nhân. Nhưng theo tôi trước khi đánh giá điều gì đó thì đừng có phủ nhận công sức của cả tập thể đội bóng của chúng tôi. Quảng Nam đá không cho ai cả, chúng tôi đá bóng vì niềm vui, niềm tự hào của người dân tỉnh nhà, đá vì niềm đam mê và cuộc sống của các cầu thủ chứ không vì vấn đề nào khác.

Khán giả hay NHM họ cũng thiên về một số đội bóng, nên thường có những suy nghĩ thiếu công bằng, tuy vậy đó là quan điểm riêng, tôi không bận tâm đến những chuyện đó.

Sau chức vô địch lịch sử này, ông đã có kế hoạch cụ thể để Quảng Nam tiếp tục để lại dấu ấn ở mùa giải sau?

- Trước mắt chúng tôi sẽ nghỉ ngơi sau một thời gian dài phải căng sức ở sân chơi V.League còn về kế hoạch cho mùa giải mới, thì lãnh đạo cũng như BHL cũng đã có kế hoạch cụ thể đối với đội bóng Quảng Nam.

- Xin cảm ơn ông!

Theo Lao động

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.