HLV Kiatisak tiếc nuối sau trận hòa Sydney FC; Fan Liverpool có hành động cực đẹp động viên Ronaldo

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Kiatisak tiếc nuối sau trận hòa Sydney FC; Fan Liverpool có hành động cực đẹp động viên Ronaldo; Hai ngôi sao U17 Việt Nam được CLB Eintracht Frankfurt chọn lựa... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Kiatisak tiếc nuối sau trận hòa Sydney FC

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kiatisak tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà không thể giành chiến thắng trước Sydney FC dù Văn Thanh đã ghi bàn thắng để vượt lên dẫn trước.

Đánh giá về trận  đấu, HLV Kiatisak chia sẻ: “Đây là trận khó khăn. Sydney FC sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, thể hình, thể lực và chuyên môn tốt. Họ tìm cách khóa lối chơi của chúng tôi. Trước trận, mục tiêu của HAGL là 1 điểm. Nhưng sau khi đã ghi bàn dẫn trước, các cầu thủ muốn có 3 điểm nhưng rất tiếc là chúng tôi đã không thể giành chiến thắng”.

Đầu hiệp 2, HAGL rút Kim Dong Su ra khỏi sân. Giải thích về quyết định này, Zico Thái nêu lý do: “Kim Dong Su là cầu thủ chất lượng, bị chấn thương trong hiệp 2. Tình trạng của cầu thủ ấy có thể nặng thêm nếu tiếp tục chơi nên chúng tôi đã thay thế cầu thủ nội Văn Việt vào. Hàng thủ của chúng tôi vẫn đảm bảo sau sự thay đổi này”.

HLV Kiatisak tại họp báo sau trận đấu.
HLV Kiatisak tại họp báo sau trận đấu.

Trước câu hỏi về hàng công tiếp tục không thể ghi bàn, HLV Kiatisak cho rằng ông không muốn gây áp lực cho họ: “Đối với vấn đề hàng công không thể ghi bàn ở V.League cũng như qua 2 trận đấu này, chúng tôi không gây áp lực ho các cầu thủ tấp công phải ghi bàn. Tôi muốn tất cả các cầu thủ ở vị trí nào cũng có thể ghi bàn được”.

Nói về Văn Thanh, Zico Thái tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của học trò: “Văn Thanh có sự tiến bộ rất lớn và chơi tốt trước các đối thủ có trình độ cao. Tôi luôn nhắc cầu thủ là ở đấu trường lớn này, số lượng khán giả rất đông đảo. Vì thế, các cầu thủ cố gắng thể hiện để có cơ hội tốt cho các bạn ấy”.

Về phần mình, Văn Thanh cũng chia sẻ: "Toàn đội có trận đấu tốt. Trước trận, HLV Kiatisak đã có sự chuẩn bị cho trận đấu rất kỹ. Trận hòa này giúp chúng tôi rất vui. Bàn thắng và giải thưởng là động lực cho tôi thi đấu tốt hơn".

Fan Liverpool có hành động cực đẹp động viên Ronaldo

CĐV Liverpool lên kế hoạch dành cho Cristiano Ronaldo một điều đặc biệt ở trận derby nước Anh vào rạng sáng nay (20/4) dù cho anh không thể xuất hiện trên sân.

Cụ thể, fan Liverpool đã dành cho Ronaldo một tràng pháo tay ở phút thứ 7 trận derby nước Anh với Man United. Động thái này để động viên CR7 trong bối cảnh tuyển thủ Bồ Đào Nha đang đau buồn vì mất con. Hành động đẹp từ phía CĐV Liverpool đã xóa nhòa đi khoảng cách và sự hận thù lâu đời giữa 2 CLB.

Trước đó không chỉ fan Liverpool, nhiều CĐV trên khắp thế giới đã gửi thông điệp chia buồn với Ronaldo và gia đình tuyển thủ Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó bạn bè, người thân, đồng đội và các đội bóng cũ Real Madrid, Sporting Lisbon và Juventus… cũng gửi tin nhắn khích lệ chân sút của United.

Ronaldo đau buồn vì mất cậu con trai bé bỏng
Ronaldo đau buồn vì mất cậu con trai bé bỏng.

Cách đây 1 ngày, Ronaldo đã thông báo tin xấu về một trong hai bé song sinh vừa mới chào đời. Cụ thể hơn, Ronaldo và Georgina chỉ còn mỗi bé gái bởi cậu nhóc bé bỏng đã xa bố mẹ vĩnh viễn.

Trên trang Instagram cá nhân, Ronaldo đăng thông báo đầy xúc động: "Thật đau buồn khi phải thông báo rằng bé trai của chúng tôi đã qua đời. Đây là nỗi đau tột cùng mà bất cứ cha mẹ nào cũng cảm nhận được. Chỉ có sự ra đời của bé gái mới tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh để vượt qua giây phút này, với một chút hy vọng và hạnh phúc. Gia đình chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn các bác sỹ, y tá đã chăm sóc và hỗ trợ với tất cả sự tận tâm. Cả gia đình tôi đều bị tổn thương trước mất mát và muốn có được sự riêng tư trong thời điểm khó khăn, nhạy cảm như thế này. Con trai của bố, con mãi là thiên thần của cả gia đình! Bố mẹ sẽ luôn yêu con...".

Lautaro Martinez lập cú đúp, Inter loại AC Milan, thẳng tiến chung kết Coppa Italia

Sau trận bán kết lượt đi hòa nhau với tỷ số 0-0, Inter và AC Milan đã cống hiến cho khán giả trận derby thành Milan tưng bừng hơn khi có tới 3 bàn thắng được ghi với thắng lợi tuyệt đối nghiêng về thầy trò HLV Simone Inzaghi.

Trước AC Milan đang sở hữu phong độ phập phù trong thời gian qua, Inter khởi đầu trận bán kết lượt về Coppa Italia đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 4, tỷ số đã được mở cho đội bóng áo xanh-đen thành Milan khi Darmian chuyền bóng thuận lợi từ cánh phải để Lautaro Martinez dứt điểm hiểm hóc tung nóc lưới thủ môn Maignan.

Có bàn thắng dẫn trước, Inter thi đấu đầy hưng phấn và chủ động nhường thế chủ động cho các cầu thủ AC Milan. Đây là thời điểm mà HLV Pioli liên tục yêu cầu các học trò dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi các pha dứt điểm của các cầu thủ AC Milan chưa có độ chuẩn xác cần thiết thì thủ môn Maignan đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. 

Vẫn là một đường chuyền hoàn hảo tới vị trí của Lautaro Martinez, lần này là từ Correa và tiền đạo người Argentina đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu với cú sút chân phải đầy uy lực ở phút 40. 

Inter thẳng tiến chung kết Coppa Italia. (Ảnh: Reuters).
Inter thẳng tiến chung kết Coppa Italia. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp hai, AC Milan có liền 2 sự thay đổi người và tỏ ra lấn lướt hơn về thế trận với việc kiểm soát bóng luôn gần 60%. Tuy nhiên, các tình huống dứt điểm của Giroud, Saelemaekers... luôn thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết hay không thể chiến thắng thủ môn Handanovic của Inter. 

Phía bên kia, Inter tiếp tục lùi sâu và chơi phòng ngự - phản công đầy chủ động. Phút 82, từ một tình huống lên bóng nhanh, Brozovic đã tung ra đường chuyền dọn cỗ để cầu thủ vừa vào sân thay người Gosens dứt điểm chân trái cận thành tung lưới Maignan, ấn định thắng lợi 3-0 cho Inter ở trận bán kết lượt về Coppa Italia.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Simone Inzaghi thẳng tiến vào chung kết Coppa Italia và sẽ gặp đối thủ thắng trong cặp đấu giữa Juventus và Fiorentina. 

Hai ngôi sao U17 Việt Nam được CLB Eintracht Frankfurt chọn lựa

Mạnh Hưng, Minh Tiến (U17 Việt Nam) bắt đầu tuần tập huấn chuyên sâu tại CLB Eintracht Frankfurt.

Bộ đôi của U17 Việt Nam đã chính thức bước vào tuần tập huấn chuyên sâu trong dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức” do VFF, Next Media phối hợp tổ chức cùng Bundesliga. Cả hai đều bắt nhịp nhanh với cường độ tập luyện của các cầu thủ U17 Eintracht Frankfurt nhờ sự nỗ lực và tập trung của mình.

Khi được hỏi về cảm nhận sau buổi tập đầu tiên, cả Mạnh Hưng và Minh Tiến đều cho biết, họ học hỏi được rất nhiều nhờ những bài tập này, dù gặp những khó khăn nhất định trong quá trình tập luyện.

Mạnh Hưng và Minh Tiến đang có chuyến tập huấn chuyên sâu tại CLB Frankfurk
Mạnh Hưng và Minh Tiến đang có chuyến tập huấn chuyên sâu tại CLB Frankfurk.

Bộ đôi của U17 Việt Nam cũng thể hiện quyết tâm chứng tỏ bản thân trong những ngày tới. Cụ thể, Mạnh Hưng và Minh Tiến sẽ có 3 buổi tập tại U17 Eintracht Frankfurt trong tuần tập huấn chuyên sâu.

Chia sẻ về 2 tài năng trẻ của U17 Việt Nam sau buổi tập đầu tiên, cựu danh thủ Alexander Meier (thuộc thành phần ban huấn luyện U17 Eintracht Frankfurt) cho biết, bộ đôi của U17 Việt Nam có kỹ thuật và thể lực rất tốt. Ông cũng dành lời khen cho 2 cầu thủ này vì khả năng hòa nhập nhanh với các đồng đội mới.

Cả 2 là những cái tên nổi bật được lựa chọn ở lại Đức sau sự đánh giá và phân tích của các chuyên gia đến từ 4 CLB Bundesliga. Với Mạnh Hưng, em là lá chắn thép trong đội hình U17 Việt Nam nhờ lối chơi chín chắn và dũng mãnh.

Còn với Minh Tiến, tốc độ, khả năng xử lý bóng và dứt điểm tốt của cầu thủ này là yếu tố “ghi điểm” với đội ngũ chuyên môn của dự án.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.