HLV Kiatisuk úp mở kế hoạch sử dụng Công Phượng tại HAGL; Kình địch của đội tuyển Việt Nam nhận 'cú sốc điếng người'

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/vietnamnet.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Liverpool thua bẽ bàng Southampton, MU cười sướng; Kình địch của đội tuyển Việt Nam nhận "cú sốc điếng người"; HLV Kiatisuk úp mở kế hoạch sử dụng Công Phượng tại HAGL... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Kình địch của đội tuyển Việt Nam nhận "cú sốc điếng người"
Đội tuyển Thái Lan như ngồi trên đống lửa sau khi Thai League tiếp tục phải tạm hoãn vì Covid-19.
Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Thái Lan (FAT) và BTC Thai League đã nhóm họp với các đội bóng để đi đến quyết định hoãn các trận đấu Thai League 1 và Thai League 2.
Quyết định này được đưa ra khi hầu hết các tỉnh, thành của Thái Lan đang có những ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.  Đáng nói hơn, FAT chưa thể xác định thời gian để các trận đấu quay trở lại.
Đội tuyển Thái Lan như ngồi trên đống lửa khi Thai League bị hoãn
Đội tuyển Thái Lan như ngồi trên đống lửa khi Thai League bị hoãn.
Việc Thai League bị hoãn trong khi các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 nhiều khả năng vẫn diễn ra khiến đội tuyển Thái Lan phải thay đổi toàn bộ kế hoạch chuẩn bị.
Trường hợp tới tháng 3/2021 Thai League chưa thể trở lại, đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung trong hoàn cảnh các cầu thủ phải nghỉ thi đấu dài, khó đảm bảo phong độ.
Hiện tại, ở bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan đang đứng thứ 3 với 8 điểm, kém Việt Nam 3 điểm và Malaysia 1 điểm.
Thầy trò HLV Nishino phải tích lũy ít nhất 7 điểm nữa trong 3 trận còn lại (gặp UAE, Malaysia và Indonesia) nếu muốn giành vé đi tiếp.
Liverpool thua bẽ bàng Southampton, MU cười sướng
Danny Ings ghi bàn thắng duy nhất giúp Southampton đánh gục ĐKVĐ Liverpool, gián tiếp mang đến niềm vui cho fan hâm mộ Quỷ đỏ MU.
Danny Ings ghi bàn duy nhất của trận đấu
Danny Ings ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Đội hình ra sân
Southampton (4-4-2): Forster, Walker-Peters, Stephens, Bednarek, Bertrand, Ward-Prowse, Diallo, Armstrong, Djenepo (Tella 31'), Ings (N'Lundulu 77'), Walcott (Valery 82').
Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold (Milner 77'), Fabinho, Henderson, Robertson, Wijnaldum, Thiago, Oxlade-Chamberlain (Shaqiri 56'), Salah, Firmino, Mane.
Bàn thắng: Ings 2'.
Pochettino được PSG rót tiền mua sắm lớn
Báo chí Pháp loan tin, tân thuyền trưởng Pochettino được sếp bự PSG rót tiền chi tiêu lớn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2021.
Telefoot cho hay, nhà vô địch Ligue 1 đang đàm phán với Dele Alli từ Tottenham, trong khi L'Equipe khẳng định, Moise Kean sẽ ký hợp đồng vĩnh viễn từ Everton.
Một cái tên khác có thể đang trên đường đến Paris là Paulo Dybala. Tờ Tuttosport tiết lộ, Juventus sẽ bán chân sút Argentina  - sẽ hết hợp đồng vào hè 2022, nếu anh không đồng ý các điều khoản gia hạn CLB đưa ra.
Pochettino được cho lãnh đạo PSG chi tiền mua sắm lớn trong tháng 1/2021
Pochettino được cho lãnh đạo PSG chi tiền mua sắm lớn trong tháng 1/2021.
Tuy nhiên, Pochettino khó có thể kéo học trò cũ át chủ bài ở Tottenham là Harry Kane, khi tờ Independent loan báo, đội bóng London đang gấp rút đàm phán gia hạn để ngăn chặn sự quan tâm của PSG cũng như Man City.
HLV Pochettino vừa trở lại với công việc huấn luyện sau hơn 1 năm bị Tottenham sa thải, thay Thomas Tuchel lèo lái PSG với hợp đồng có thời hạn khá ngắn, 18 tháng. Ông có thể gắn bó với đội bóng Paris lâu hơn, nếu giúp CLB đạt thành tích tốt.
Son Heung-min giành Quả bóng Vàng châu Á năm thứ 4 liên tiếp
Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min đã nhận được giải thưởng "Quả bóng Vàng châu Á", với tổng điểm 286, chiếm 35% phiếu bầu.
Chiều 4/1, Ban Tổ chức "Quả bóng Vàng châu Á" đã công bố kết quả, sau khi nhận được bình chọn từ 37 đại diện cho các thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và 14 khách mời.
Son Heung-min là cầu thủ xuất sắc châu Á 2019.
Son Heung-min là cầu thủ xuất sắc châu Á 2019.
Son Heung Min về nhất với tổng điểm 286, chiếm 35% phiếu bầu, tạo cách biệt lớn với các đối thủ xếp sau. Tiền vệ Iran Sardar Azmoun đang thi đấu cho Zenit St.Peterburg đứng thứ hai với 89 điểm (10,9%) và tiền đạo Junior Negrao (Ulsan Huyndai) về thứ ba với 83 điểm (10,2%).
Cuộc bình chọn "Quả bóng Vàng châu Á" do Sports Weekly tổ chức. Son Heung-min đã nhận danh hiệu này lần 4 liên tiếp, và lần thứ 6 trong vòng 7 năm gần đây.
Trong mùa giải 2019/20, Son ghi 18 bàn và có 12 kiến tạo cho Tottenham, trở thành cầu thủ hay nhất Spurs.
HLV Kiatisuk úp mở kế hoạch sử dụng Công Phượng tại HAGL
HLV Kiatisuk nhắc đến Công Phượng như ví dụ minh họa cho ý tưởng xây dựng lối chơi mà ông muốn thực hiện tại HAGL.
Tân thuyền trưởng HAGL lấy Công Phượng làm ví dụ để minh họa triết lý xây dựng lối chơi cho đội bóng. Theo đó, HLV Kiatisuk muốn mang tới sự cân bằng trong cách vận hành chiến thuật của đội chủ sân Pleiku.
“Tôi muốn chú trọng phát triển thêm kỹ, chiến thuật của các cầu thủ nội về mặt tấn công và cả phòng ngự. Như Công Phượng, trong một trận đấu cậu ấy có thể đá nhiều vị trí trên sân. Tôi muốn tận dụng triệt để điều đó cho HAGL.” – HLV Kiatisuk cho hay.
Trong đội hình HAGL, Công Phượng là một trong những cầu thủ đa năng nhất. Vị trí sở trường là tiền đạo nhưng Công Phượng từng sắm nhiều vai trò khác nhau, qua nhiều đời HLV ở nhiều cấp độ đội tuyển Việt Nam.
HLV Kiatisuk sẽ nâng tầm HAGL? (Ảnh: HAGL)
HLV Kiatisuk sẽ nâng tầm HAGL? (Ảnh: HAGL)
Thời còn khoác áo U19 Việt Nam, có thời điểm HLV Guillaume Graechen từng bố trí Công Phượng chơi tiền vệ tấn công trong sơ đồ 4-5-1. HLV Toshiya Miura thậm chí từng kéo Công Phượng xuống đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2 của U23 Việt Nam.
Khi được cho mượn tại Sint-Truidense và TP.HCM, Công Phượng nhiều lần được bố trí đá tiền vệ lệch trái. Trong khi dưới tay HLV Park Hang- seo, Công Phượng liên tục thay đổi vai trò từ “chủ công” đến “siêu dự bị” qua từng giải đấu.
Rất có thể, sự đa năng của Công Phượng không chỉ là ví dụ để minh họa cho ý tưởng chiến thuật của HLV Kiatisuk, mà sẽ là “vũ khí đặc biệt” của HAGL dưới thời cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan./.  

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.