HLV Kim Sang-sik công bố danh sách tuyển Việt Nam, vắng bóng cầu thủ Sông Lam Nghệ An

Hải Hoàng - Đức Anh 27/05/2024 16:30

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã công bố danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị thi đấu hai trận tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026, trong danh sách này không có cầu thủ nào thuộc biên chế Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Chiều 27/5, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã công bố danh sách Đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung dịp FIFA Days tháng 6/2024, chuẩn bị thi đấu hai trận đấu gặp Philippines và Iraq trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo đó, tổng cộng có 27 cầu thủ đã được huấn luyện Kim Sang-sik lựa chọn sau quá trình ông và cộng sự quan sát các trận đấu tại V.League. Có thể nhận thấy chủ chốt vẫn là những gương mặt đã quen thuộc với người hâm mộ như Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn.

403A7576.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik. Ảnh: Hải Hoàng

Đáng chú ý, trong đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam không có thủ môn Văn Việt thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An. Văn Việt hiện là thủ môn số 1 tại Sông Lam Nghệ An. Qua 21 vòng tại V.League 2023/24, Văn Việt có 19 lần được ra sân trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Nghệ. Anh được xem là chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng này.

Hiện, thủ Văn Việt đang đạt được phong độ đầy ấn tượng và góp công lớn giúp đội chủ sân Vinh giành 10 điểm trong 4 trận đấu gần nhất tại V.League 2023/24. Anh là mắt xích quan trọng giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai để vươn lên đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng V.League 2023/24. Việc thiếu vắng thủ môn Văn Việt trong đợt tập trung lần này là một điều đáng tiếc đối với giới mộ điệu.

Trong khi đó, nhằm đảm bảo chiều sâu cho lực lượng của đội tuyển, đặc biệt là lứa các cầu thủ kế cận, huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nổi bật trong thời gian qua như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

AE8I0774.jpg
Tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 1/6. Ảnh: Hải Hoàng

Tuy vậy, đội tuyển cũng có sự thiếu vắng một số gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng như trung vệ Quế Ngọc Hải hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu, trong đó Quế Ngọc Hải chưa thể trở lại với thể trạng tốt nhất sau chấn thương rách cơ gặp phải từ đợt giao hữu FIFA Days tháng 10/2023, còn Đoàn Văn Hậu thì vẫn đang nỗ lực từng ngày để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình, kể từ khi dính chấn thương vào tháng 10/2023 và phải vắng mặt trên sân cỏ từ đó cho đến nay.

Một trường hợp chấn thương đáng tiếc khác là tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc, hiện vẫn đang điều trị hồi phục theo sự hướng dẫn của các bác sĩ thuộc Trung tâm Y học thể thao VFF.

Cũng trong đợt hội quân của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6/2024, chuẩn bị thi đấu hai trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, huấn luyện viên người Hàn Quốc không mở rộng tìm kiếm các cầu thủ tài năng thuộc nhóm dưới bảng xếp hạng V.League, mà chủ yếu gọi những cầu thủ quen thuộc đang thi đấu ở các đội nhóm trên bảng xếp hạng. Như vậy, các đội sạch bóng cầu thủ trên đội tuyển gồm: Sông Lam Nghệ An, Câu lạc bộ Thành Phố Hồ Chí Minh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hoà, Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

445095709_771211081879474_8359257549899172820_n.jpg
Danh sách hội quân tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Kim Sang-sik công bố danh sách tuyển Việt Nam, vắng bóng cầu thủ Sông Lam Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO