Thể thao

HLV Kim Sang-sik: gặp Nga là thử thách rất khó khăn đối với tuyển Việt Nam

Hải Hoàng 04/09/2024 19:00

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Nga tại Giải giao hữu quốc tế 2024, huấn luyện viên Kim Sang-sik thể hiện sự quyết tâm trước trận đấu với đội tuyển Nga.

Chiều 4/9, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Nga tại Giải giao hữu quốc tế 2024.

Mở đầu trong buổi họp báo trước trận gặp tuyển Nga, huấn luyện viên Kim Sang-sik nói: “Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi tuyển Việt Nam tiếp tục có một giải đấu sau vòng loại thứ 2 World Cup 2026 cách đây 3 tháng”.

403a7308-005457987a7986d6e5b15508c6239637.jpeg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik Ảnh: Hải Hoàng

Về mục tiêu của tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: “Nga là đội mạnh. Trận đấu rất khó khăn với chúng tôi, nhưng đây là thử thách với các cầu thủ, không quan trọng là đối thủ mạnh như thế nào mà tuyển Việt Nam phải vượt qua sợ hãi, tiến lên đạt kết quả tốt nhất”.
So với 2 trận gặp Philippines và Iraq hồi tháng 6, huấn luyện viên Kim Sang-sik cho biết, ông có thể sẽ thay đổi về nhân sự, cụ thể là trao cơ hội cho những gương mặt mới được lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

403a7240.jpeg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik và Quế Ngọc Hải tham dự buổi họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Nga. Ảnh: Hải Hoàng

“Hai trận hồi tháng 6, các cầu thủ hầu hết khi đó vừa kết thúc V-League, có thể trạng tốt thi đấu trong 90 phút. Nhưng ở 2 trận lần này gặp Nga và Thái Lan, thực tế thời gian vừa qua các cầu thủ không thi đấu nhiều, chưa chắc đảm bảo được thể lực.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt. Các cầu thủ làm hết sức mình trong 2 trận đấu tới. Ở đợt tập trung lần này, tôi làm việc với 8 cầu thủ mới so với đợt trước, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Hai Long… Tôi có thể sử dụng một số cầu thủ mới ở tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ họ sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam”, huấn luyện viên người Hàn Quốc nói.

“Khi biết tuyển Việt Nam gặp Nga, tôi nhận định đây chắc chắn không phải là trận đấu dễ dàng. Tuyển Nga xếp hạng 33 thế giới, trong khi Việt Nam là 115, nên có sự khác biệt rất lớn. Tôi cảm nhận được thử thách trong trận đấu tới, nhưng qua đó cũng thấy được quyết tâm của các cầu thủ. Tôi hy vọng sau trận đấu, tuyển Việt Nam tích lũy được kinh nghiệm, bản lĩnh, nâng cao trình độ của mình”, huấn luyện viên Kim Sang-sik khẳng định.

403a7227.jpeg
Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẵn sàng cho trận gặp Nga. Ảnh: Hải Hoàng

Đánh giá về đối thủ Nga, Kim Sang-sik cho biết: “Tôi phân tích nhiều trận gần đây của tuyển Nga. Tôi ấn tượng với thủ môn Safonov. Bên cạnh đó, họ có nhiều cầu thủ trẻ, có khả năng tấn công tốt. Tôi đã họp với tuyển Việt Nam để phân tích sâu hơn về tuyển Nga”.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik tiết lộ ông trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm trong trận gặp Nga: “Văn Lâm và Nguyễn Filip đều rất chất lượng, tập luyện chăm chỉ. Tôi biết Văn Lâm lớn lên ở Nga. Tôi dành cơ hội cho cậu ấy ở trận ngày mai. Tôi cũng nói với Lâm về điều này. Văn Lâm cho biết đây là trận đấu mơ ước, và anh ấy cảm ơn tôi vì được trao cơ hội bắt chính”.

403a7409.jpeg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik và trung vệ Quế Ngọc Hải thể hiện sự quyết tâm trước trận đấu với đội tuyển Nga. Ảnh: Hải Hoàng

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải thể hiện sự quyết tâm: "Tôi rất háo hức vì được gặp đối thủ mạnh. Trận đấu rất hấp dẫn. Được thi đấu với tuyển Nga là một trải nghiệm tuyệt vời. Qua trận đấu này, tuyển Việt Nam có bước chuẩn bị, chạy đà cho các mục tiêu sắp tới, đặc biệt là AFF Cup 2024. Với một đối thủ mạnh như Nga, chắc chắn hàng phòng ngự phải chú ý nhiều. Hy vọng đây là trận mà tuyển Việt Nam làm việc hết sức, mang tới một màn trình diễn xuất sắc”./.

Mới nhất
x
x
HLV Kim Sang-sik: gặp Nga là thử thách rất khó khăn đối với tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO