HLV Lê Thuỵ Hải bắt đầu công việc ở Bình Dương: Trục vớt “con tàu đắm”

Hôm nay, HLV Lê Thuỵ Hải sẽ chính thức bắt đầu công việc mới mà cũ của mình ở B.BD. Nhiệm vụ trước mắt của nhà cầm quân kỳ cựu này là mau chóng chấm dứt chuỗi trận thất bại liên tiếp đã kéo dài thành con số 6 của B.BD.

HLV Lê Thuỵ Hải bắt đầu công việc ở Bình Dương: Trục vớt “con tàu đắm” ảnh 1

Ông Hải lơ là người “lang bạt” nhiều nhất trong giới HLV khi từng làm “thuyền trưởng” cho tới 7 đội bóng ở V-League. Ảnh: VSI

Từ khi thành lập CLB đến nay, đã hơn chục năm nhưng có lẽ chưa lúc nào những người làm bóng đá Bình Dương lại có cảm giác bất lực, khủng hoảng như thời gian này. Đất Thủ mùa này nắng nóng như thiêu, nhưng tại đại bản doanh của B.BD, dường như chưa phút nào mây đen thôi u ám trên đầu họ.

1. Sáng sớm hôm qua, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC đã họp về tình hình đội bóng B.BD. Rất nhiều nguyên nhân thất bại đã được mổ xẻ, nhưng lối thoát thì vẫn phải đợi hạ hồi phân giải.

Quyết định quan trọng nhất trong buổi họp liên quan đến vấn đề nhân sự. Sau khi chính thức sa thải HLV Cho Yoon Hwan, lãnh đạo CLB vẫn quyết tâm mời lại HLV Lê Thụy Hải, mặc cho tiếng tăm của ông Hải “lơ” bây giờ đang tỷ lệ nghịch với số tuổi của ông.

Chấp nhận đưa một HLV từng đưa V.HP xuống hạng năm ngoái về đất Thủ, B.BD bấu víu vào hy vọng ông Hải “lơ” vốn rất hợp đất Thủ sẽ kéo được đội bóng ra khỏi vũng lầy. Có đôi chút duy tâm khi B.BD mời lại một HLV đã sắp bước sang tuổi thất tuần về lại Bình Dương, nhưng dường như, khi túng quẫn thì có một biện pháp để bấu víu còn hơn là phó mặc cho trời định.

Một tiểu tiết thú vị khác về B.BD là từ khi CLB này chuyển sang nơi ở mới khang trang hơn ở thành phố mới Bình Dương, thành tích của đội bóng lại tụt dốc không phanh. Trước đây, Dương khi còn dưới thời HLV Ricardo Formosinho, B.BD cũng đã từng chuyển đại bản doanh của CLB từ Thuận Giao về đóng dưới khán đài của SVĐ Bình. Năm đó, B.BD chơi bết bát và ông Formosinho bị sa thải khi mùa bóng chưa trôi qua được một nửa chặng đường. Lãnh đạo CLB sau đó lại quyết định chuyển đại bản doanh về Thuận Giao.

Một CĐV B.BD nửa đùa nửa thật rằng không biết yếu tố tâm linh đóng bao nhiêu % trong thất bại của CLB. Có lẽ vì thế nên lãnh đạo B.BD quyết tâm mời lại cho được HLV Lê Thụy Hải, mà bỏ qua tất cả thị phi về ông thầy này khi còn đương nhiệm ở đất Thủ.

Cái bóng quá lớn của ông Hải “lơ” trong quá khứ là một cơ sở để người Bình Dương tin rằng ông sẽ có cách chữa cháy hiệu quar cho tương lai gần.

2. B.BD giờ như nhà dột từ nóc. Bản thân ông Nguyễn Minh Sơn (Chủ tịch HĐQT CTCP CLB B.BD) cũng muốn ra đi vì thấy rằng mình cũng phải chịu trách nhiệm với thành tích đáng xấu hổ của CLB. Dẫu vậy, sau khi hội ý, HĐQT Cty quyết định không chấp thuận đơn xin từ chức này và đề nghị ông Sơn tiếp tục tại vị.

Một đổi thay về nhân sự đáng chú ý nữa là việc B.BD sa thải luôn trưởng đoàn Nguyễn Văn Hiệp. Dù giữ chức vụ này ở B.BD suốt một thời gian dài, nhưng đóng góp của ông Hiệp cho B.BD là rất hạn chế.

Ngoài ra, ông Hiệp cùng các trợ lý HLV đã không trợ giúp hiệu quả cho HLV Cho Yoon Hwan trong chuỗi thành tích thất vọng của đội bóng. Ông Nguyễn Thanh Quang hiện đang giữ vai trò phiên dịch kiêm phó trưởng đoàn bóng đá B.Bình Dương nay được giao nhiệm vụ phiên dịch kiêm quyền trưởng đoàn.

Cấp trên thi nhau nhận trách nhiệm, nhưng các cầu thủ mới là những người đá bóng và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Cầu thủ B.BD giờ dù hô quyết tâm trước lãnh đạo CLB nhưng tất thảy không tránh khỏi cảm giác ê chề sau những trận thua mất mặt.

Họ bị “soi” như là tác nhân chính dẫn đến sự ra đi của HLV Cho Yoon Hwan, nhưng để các cầu thủ B.BD chứng tỏ rằng họ không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến ông thầy người Hàn Quốc mất chức cũng không phải là chuyện dễ. Với tư tưởng sợ thua trước mỗi trận đấu, cầu thủ B.BD bây giờ chưa đá coi như đã đầu hàng đối phương.

Một khi chưa giải quyết nổi cuộc khủng hoảng trong lòng mình, B.BD cũng khó hy vọng vào tài phép của “lão phù thủy” Lê Thụy Hải năm nay đã gần thất tuần và điều quân chỉ bằng kinh nghiệm là chính.

Theo Thethaovanhoa - ĐT

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.