HLV Lê Thụy Hải 'tiên tri' thời điểm Công Phượng đoạt QBV Việt Nam

HLV Lê Thụy Hải không ngần ngại nhận định, cùng với sự trưởng thành của lứa Công Phượng và sự hiện diện của Giám đốc Kỹ thuật Chung Hae-seong, HAGL sẽ chơi thành công ở mùa tới. Thạm chí ông còn dự đoán, Công Phượng sẽ đoạt Quả bóng vàng Việt Nam vào năm 2018.

Sáng 22.11, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đã công bố giải thưởng QBV Việt Nam 2017 với tổng cộng 6 hạng mục: QBV nam, QBV nữ, QBV futsal, cầu thủ ngoại hay nhất, cầu thủ trẻ nam hay nhất, cầu thủ trẻ nữ hay nhất. Năm nay bóng đá nam Việt Nam có nhiều thăng trầm. ĐTQG giành vé dự VCK Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019 tuy nhiên đội U22 đã thất bại nặng nề ở SEA Games 29. Điều này khiến mặt bằng chung không có ứng viên nào quá nổi trội.

Công Phượng sẽ thực sự thăng hoa ở mùa giải tới? Ảnh: IT.
Công Phượng sẽ thực sự thăng hoa ở mùa giải tới? Ảnh: IT.

Danh sách ứng viên Quả bóng vàng nam 2017, có 15 gương mặt, trong đó 3 người đến từ HAGL, gồm Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh.

Tuy nhiên, khá nhiều ý kiến cho rằng 3 gương mặt của HAGL khó có cơ hội giành danh hiệu này nếu như đội bóng của họ cứ mãi chạy đua với cuộc chiến trụ hạng giống 3 mùa giải vừa qua, đặc biệt là Công Phượng, người luôn thể hiện một phong độ thất thường ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG và U22.

Trao đổi với truyền thông về cơ hội của Công Phượng ở cuộc đua Quả bóng vàng nam 2017, HLV Lê Thụy Hải thừa nhận tiền đạo gốc Nghệ An khó có cơ hội cạnh tranh với Văn Quyết (Hà Nội FC) hay Thanh Trung (Quảng Nam), nhưng ông tin rằng, mùa tới, khi các cầu thủ HAGL đã trưởng thành hơn và có sự hiện diện của GĐKT Chung Hae-seong, đội bóng này sẽ thi đấu thành công tại V.League và giúp Công Phượng đoạt Quả bóng vàng.

"Nếu Công Phượng muốn giành danh hiệu QBV, bản thân cậu ta phải tự phấn đầu nhiều hơn nữa. Biết đâu sang năm HAGL có sự giúp sức của GĐKT người Hàn Quốc sẽ thi đấu tốt, có thứ hạng cao ở V.League, các cầu thủ trẻ của họ sẽ trưởng thành hơn 3 mùa giải vừa qua”, HLV Lê Thụy Hải phát biểu.

“Tôi nghĩ lứa cầu thủ hiện tại của HAGL sẽ thành công ở mùa giải năm sau. Riêng Công Phượng có thể thi đấu tốt hơn, thể hiện được vai trò thủ lĩnh và tầm ảnh hưởng đối với CLB HAGL. Sai lầm thì phải bỏ qua, chấp nhận nó, nhìn vào đó để phấn đấu tốt hơn. Nếu làm được những điều này thì Công Phượng có thể giành danh hiệu QBV ngay trong năm sau”, cựu GĐKT của B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa nói thêm.

Theo Danviet

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.