HLV Park bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm lên ĐT Việt Nam; Lukaku mặc áo số mấy tại Chelsea?

Thanh Hiền (Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm lên ĐT Việt Nam; Lukaku mặc áo số mấy tại Chelsea? Ấn định ngày ĐT Việt Nam đá tổng duyệt với U22 Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Park Hang-seo bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm lên ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm lên ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trước đó, HLV Park Hang-seo đã gọi 31 cầu thủ lên tuyển, bao gồm 3 thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA). Thủ môn Bùi Tấn Trường là người được lựa chọn bắt chính ở vòng loại thứ 2 World Cup tại UAE, khi Đặng Văn Lâm phải vắng mặt vì những lý do bất khả kháng.

Ở lần hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Đặng Văn Lâm chưa thể hội quân tập luyện cùng đội tuyển do đang khoác áo CLB Cezero Osaka thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản. Thủ thành này chỉ có thể được CLB trả về phục vụ đội tuyển tại giai đoạn FIFA days (Lịch thi đấu quốc tế chính thức của FIFA). Sự có mặt của Đặng Văn Lâm hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực trong khung thành của ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung
Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung.

Cũng nói thêm, trong thời gian qua, HLV trưởng Park Hang-seo đã giao nhiệm vụ cho HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và quá trình tập luyện, thi đấu của Đặng Văn Lâm. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam, vì vậy ông đã quyết định trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm tham gia đội tuyển để hướng tới 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại cuối World Cup 2022, gặp ĐT Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2/9 và gặp ĐT Australia trên sân nhà vào ngày 7/9 tới. 

Theo kế hoạch, Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội vào ngày 29/8. Như vậy, thủ thành này sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để bắt nhịp trở lại và thể hiện phong độ của bản thân trước khi HLV trưởng ra quyết định chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ cho trận đấu gặp đội tuyển của nước chủ nhà.

Ấn định ngày ĐT Việt Nam đá tổng duyệt với U22 Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tập nội bộ với U22 Việt Nam vào ngày 19/8. Đây là trận đấu mang tính tổng duyệt của thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi hướng đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với lực lượng hiện tại của hai đội, cả hai sẽ thi đấu 2 trận với mỗi trận gồm 1 đội hình. Điều này từng xảy ra khi ĐT Việt Nam thi đấu tập nội bộ với U22 Việt Nam hồi cuối tháng 5 vừa rồi, trước khi bước vào 3 lượt cuối đá tập trung ở UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dựa trên trận đấu tập này, HLV Park Hang-seo muốn xác định rõ thể lực, phong độ của các cầu thủ, đặc biệt là sự hòa nhập của các tân binh. Đây cũng sẽ là dịp để ông Park thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 mà mình vốn đã áp dụng trong những trận đấu đối kháng trong vài ngày trở lại đây. Đây cũng là dịp để các thủ môn của ĐT Việt Nam ghi điểm trong mắt thầy Park. Với việc mà thủ môn Đặng Văn Lâm được đăng ký bổ sung, ba thủ thành Văn Hoàng, Tấn Trường và Văn Toản sẽ phải nỗ lực cạnh tranh để giành 2 trong 3 suất sang Saudi Arabia tham dự lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng
Đội tuyển Việt Nam. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng

Các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam cũng hy vọng với việc được cọ xát với các đàn anh ĐTQG, những miếng đánh đã được trợ lý Kim Han Yoon chuẩn bị trong thời gian này như tình huống cố định, bóng bổng hay sút xa.

Trong tuần này, song song với trận đấu tập cùng U22 ngày 19/8, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì tập luyện với cường độ một buổi/ngày trong quỹ thời gian còn 10 ngày nữa trước khi lên đường. Nếu không có gì thay đổi, ngày 27/8 đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Saudi Arabia để thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, gặp đội tuyển của nước chủ nhà vào ngày 2/9.

Lukaku mặc áo số mấy tại Chelsea?

Tiền đạo Romelu Lukaku đã ký hợp đồng với Chelsea với mức giá kỷ lục 97,5 triệu bảng. Điều mà NHM quan tâm lúc này là anh sẽ khoác áo số mấy tại sân Stamford Bridge.

Trong lần đầu khoác áo Chelsea, Lukaku đã được trao cho áo số 18. Sau đó, anh lần lượt khoác áo 20, 17 và 10 khi được cho mượn tại West Brom và Everton. Tuy nhiên, trong 4 năm qua ở cả Man United và Inter, Lukaku đều mặc áo số 9.

Romelu Lukaku
Romelu Lukaku.

Áo số 9 của Chelsea mùa trước thuộc về tiền đạo Tammy Abraham. Cầu thủ người Anh đã gia nhập AS Roma với bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026, mức lương là 4,5 triệu euro/năm. Chelsea có điều khoản mua lại có hiệu lực từ tháng 6/2023 với giá 80 triệu euro. Mức phí của thương vụ này là 40 triệu euro trả góp cộng kèm 5 triệu euro phụ phí.

Trong buổi họp báo vào ngày 18/8, Lukaku thông báo anh sẽ mặc áo số 9 tại Chelsea mùa giải tới sau khi Abraham chính thức cập bến AS Roma. Đây là số áo ưa thích của tiền đạo người Bỉ khi anh thi đấu cho Man United hay Inter Milan.

Bayern Munich lần thứ 9 đoạt Siêu Cúp Đức

Khởi đầu không tốt ở Bundesliga 2021-2022, song Bayern Munich vẫn chứng minh là đội bóng mạnh nhất giải quốc nội khi đánh bại kình địch Borussia Dortmund với tỉ số 3-1 trong trận tranh Siêu Cúp Đức 2021 hôm 18/8.

Trận tranh Siêu Cúp Đức 2021 diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Dortmund sớm bắt nhịp trận đấu và nắm thế chủ động trong giai đoạn đầu nhưng Bayern đã nhanh chóng lấy lại sự cân bằng với khả năng kiểm soát thế trận ấn tượng. Cú đúp bàn thắng của tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski không chỉ giúp "hùm xám" xứ Bavaria lần thứ 2 liên tiếp đăng quang Siêu Cúp Đức 2021 mà còn là đòn "phủ đầu" tài năng 21 tuổi Erling Haaland trong cuộc đua danh hiệu "Vua phá lưới" Bundesliga mùa mới.

Đánh bại Dortmund, Bayern Munich phá kỷ lục với 9 lần đăng quang Siêu Cúp Đức.Ảnh: REUTERS
Đánh bại Dortmund, Bayern Munich phá kỷ lục với 9 lần đăng quang Siêu Cúp Đức. Ảnh: Reuters

Được thi đấu trọn vẹn 90 phút trên sân nhà Signal Iduna Park nhưng Haaland - tiền đạo chủ lực của Dortmund - không thể tái lập thành tích ghi bàn vào lưới Bayern như từng thực hiện ở trận tranh Siêu Cúp Đức năm 2020. Tiền vệ kỳ cựu Marco Reus là người ghi bàn danh dự cho Dortmund trong thất bại trước Bayern Munich.

Lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Dortmund trong trận Siêu Cúp Đức, Bayern Munich tiếp tục phá kỷ lục 9 lần đăng quang vô địch ở sân chơi này. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của tân HLV Julian Nagelsmann trong lần đầu dẫn dắt nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Sau khi đăng quang Siêu Cúp Đức 2021, Bayern Munich trở về sân nhà Allianz Arena để tiếp đón đối thủ Koln ở vòng 2 Bundesliga lúc 22 giờ 30 phút ngày 22/8. Trước đó, Dortmund sẽ có chuyến hành quân đến sân của Freiburg lúc 20 giờ 30 phút ngày 21/8./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.