HLV Park chỉ ra các tuyển thủ Việt Nam xuống phong độ; Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo chỉ ra các tuyển thủ Việt Nam xuống phong độ; Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam; FIFA ấn định ngày khai mạc World Cup 2022; Quang Hải, Đức Huy sẵn sàng ra sân đấu Hải Phòng... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam
Theo thông tin mới nhất được tiền đạo Mạc Hồng Quân tiết lộ, thủ thành Filip Nguyễn đang gần hoàn tất thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam.
Hồng Quân và Filip Nguyễn đều trưởng thành ở lò đào tạo trẻ CLB Sparta Praha. Hai cầu thủ này có mối quan hệ thân thiết nên thông tin chân sút Than Quảng Ninh tiết lộ hoàn toàn đáng tin cậy.
“Tôi có nghe thấy bảo Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch. Tôi mong cậu ấy sớm có quốc tịch để có cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển. Tôi biết cậu ấy đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc này khi thuê một gia sư người Việt dạy tiếng trong 3 tháng nay. Ngoài ra, 1 tuần cậu ấy đi ăn nhà hàng Việt 2 lần để học tiếng Việt và hiểu hơn về văn hóa Việt Nam”, tiền đạo Việt kiều nói.
 
Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam
Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam.
Nếu nhập tịch thành công, Filip Nguyễn sẽ đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam. Lý tưởng nhất sẽ là anh kịp cùng thầy trò HLV Park Hang-seo chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10, 11 năm nay.
Trước đó, đích thân HLV Park Hang-seo đã “chấm” Filip Nguyễn, đồng thời đề nghị VFF hỗ trợ cầu thủ này về mặt giấy tờ trong quá trình nhập tịch.
Arsenal 2-1 Liverpool: Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm
Rạng sáng 16/7, Arsenal tiếp đón Liverpool trong trận đấu tâm điểm tại vòng 36 Premier League. Hai đội đều quyết tâm giành được 3 điểm cho những mục tiêu riêng.
8 phút sau đó,  Firmino thực hiện pha ban bật với Roberton, trước khi căng ngang cho Mane đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Liverpool.
Lacazette hai lần trừng phạt sai lầm của hàng thủ Liverpool. Ảnh: Reuters.
Lacazette 2 lần trừng phạt sai lầm của hàng thủ Liverpool. Ảnh: Reuters.
Phút 32, Van Dijk chủ quan trong pha bóng bị Nelson áp sát. Anh chuyền về bất cẩn và để cho Lacazette cướp bóng, qua mặt thủ môn Alisson và sút tung lưới gỡ hòa.
Những phút cuối hiệp 1, Arsenal tiếp tục trừng phạt sai lầm của hàng thủ nhà tân vô địch từ tình huống chuyền bóng bất cẩn của Alisson. Lacazette đoạt bóng, chuyền cho Nelson dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1.
Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-1 thuộc về chủ nhà Arsenal. 3 điểm có được giúp "Pháo thủ" tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.
FIFA ấn định ngày khai mạc World Cup 2022
Theo thông báo của FIFA, Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa đông với khung giờ khá đẹp cho người hâm mộ ở Việt Nam.
World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11/2022 đến 18/12/2022 tại Qatar. Đây là thời điểm mà khí hậu tại Qatar dễ chịu nhất.
Các trận đấu ở vòng bảng sẽ diễn ra vào 4 khung giờ địa phương là 13h, 16h, 19h và 22h. Theo giờ Việt Nam, các trận đấu sẽ diễn ra vào 17h, 20h, 23h và 2h. Đây có thể coi là giờ đẹp với người hâm mộ ở Việt Nam.
Khung giờ diễn ra các trận đấu ở VCK World Cup 2022 (giờ địa phương). Ảnh: FIFA
Khung giờ diễn ra các trận đấu ở VCK World Cup 2022 (giờ địa phương). Ảnh: FIFA
Khi chuyển sang vòng knock-out, World Cup 2022 sẽ chuyển sang hai khung giờ là 22h và 2h (theo giờ Việt Nam). Trận chung kết World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 18/11 tại Lusail, SVĐ có sức chứa 80.000 chỗ ngồi.
Vòng bảng World Cup 2022 dự kiến diễn ra trong vòng 12 ngày. Tại đây, mỗi ngày sẽ có 4 trận đấu diễn ra. Lịch thi đấu chi tiết của World Cup 2022 sẽ được FIFA cập nhật sau lễ bốc thăm chia bảng.
Đội chủ nhà Qatar sẽ đá trận khai mạc World Cup 2022 vào ngày 21/11/2022 tại SVĐ Al Bayt (Al Khor) có sức chứa 60.000 chỗ ngồi.
World Cup 2022 đang trong giai đoạn đá vòng loại. Không tính chủ nhà Qatar, chưa đội tuyển nào giành vé tham dự giải đấu này. Vòng loại của tất cả khu vực dự kiến kết thúc trong tháng 6/2022.
HLV Park Hang-seo chỉ ra các tuyển thủ Việt Nam xuống phong độ
Trong cuộc trao đổi mới nhất với báo giới Việt Nam, HLV Park Hang-seo bày tỏ 2 lo lắng liên quan đến hàng thủ và hàng tiền đạo.
Về các tuyển thủ ở hàng phòng ngự đã được HLV Park Hang-seo sử dụng liên tục trong hơn 2 năm qua, ông Park cho biết: “Tôi không nghĩ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đang chơi không tốt. Còn Trọng Hoàng hay Văn Thanh đúng là phong độ chưa tốt sau khi trở lại sau chấn thương. Nhưng họ đang chơi ngày một tốt hơn. Cụ thể, Văn Thanh chơi tốt hơn so với hai vòng đầu tiên của V.League 2020. Vấn đề lo lắng chỉ là vị trí của Duy Mạnh. Tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam tập trung và tôi phải tìm ra cầu thủ thay thế để kiểm tra và lựa chọn”. 
HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo.
Liên quan đến hàng tiền đạo, HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ sự lo lắng: “V.League chỉ toàn cầu thủ ngoại đá tiền đạo, làm sao tôi chọn được cầu thủ nào mới để bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê của tôi, V.League có 47 cầu thủ ngoại và hết 80% được các CLB chọn ở vị trí tiền đạo”. 
Theo kế hoạch thì vào đầu tháng 8 tới, ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung kéo dài 3 ngày. HLV Park Hang-seo cũng muốn thử nghiệm nhân tố mới trong danh sách hoạch định 100 cầu thủ mà ông định hình ở cuộc cách mạng làm mới ĐT Việt Nam. 
Quang Hải, Đức Huy sẵn sàng ra sân đấu Hải Phòng
 Trong hơn 1 tháng vừa qua, Hà Nội đã liên tục ghi nhận nhiều ca chấn thương. Trận mới nhất gặp SHB.ĐN, Hà Nội cũng không có được đội hình mạnh nhất và bị đối thủ buộc chia điểm trong trận cầu có tỷ số 1-1. Ở trận đó, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có thể tung Quang Hải, Đức Huy vào sân ở nửa cuối hiệp 2. Trong bối cảnh cả hai chưa có sự sung mãn nhất, họ cũng không thể tạo nên sự đột biến để giúp Hà Nội giành chiến thắng.
Quang Hải
Quang Hải.
Tuy nhiên, khi trở về đại bản doanh, Hà Nội đã phần nào bớt âu lo do Quang Hải, Đức Huy đã tập luyện trở lại bình thường. Chiều ngày 15/7, tức 2 ngày trước trận gặp Hải Phòng diễn ra, bộ đôi này đã tập cùng tổ chính và hoàn thành trọn vẹn giáo án của HLV Chu Đình Nghiêm. Thậm chí, Quang Hải còn rất tích cực luyện bài sút xa cho thấy chấn thương cơ đùi của anh đã hoàn toàn bình phục.
Quang Hải, Đức Huy khỏe mạnh chắc chắn sẽ củng cố các pha lên bóng của Hà Nội thêm phần sắc nét để xuyên thủng hàng thủ Hải Phòng ở trận đấu tới đây. Nói thế để thấy, khi có Quang Hải, Đức Huy thì hàng công của Hà Nội sẽ có nhiều cơ hội phá hàng thủ đối phương.
Trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng sẽ diễn ra vào 19h15 ngày 17/7. Hiện tại, sau 9 vòng đấu, Hà Nội đang tạm xếp thứ 8, còn Hải Phòng đứng thứ 12. 

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.