HLV Park có mừng nếu Thái Lan sa thải Akira Nishino? Bỉ đối đầu với Italia ở tứ kết EURO 2021

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ vov.vn/zing.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bỉ đối đầu với Italia, CH Séc gặp Đan Mạch ở tứ kết EURO 2021; HLV Park Hang Seo có mừng nếu Thái Lan sa thải Akira Nishino?; ĐT nữ Việt Nam vẫn xếp số 1 Đông Nam Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Bỉ đối đầu với Italia, CH Séc gặp Đan Mạch ở tứ kết EURO 2021

Với chiến thắng trước Bồ Đào Nha và Hà Lan sáng nay (28/6), Bỉ với CH Séc sẽ gặp Italia và Đan Mạch ở tứ kết Euro 2021.

Sáng nay (28/6) đã diễn ra 2 trận đấu của vòng 1/8 Euro 2021 giữa Hà Lan với CH Séc và Bồ Đào Nha với Bỉ. Kết quả của trận đấu khiến nhiều người hâm một trên toàn thế giới phải bất ngờ.

Hà Lan mặc dù được đánh giá cao hơn CH Séc rất nhiều, nhưng đội bóng này đã chơi không thực sự tốt. Bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức khoa học của CH Séc nên bị cầm chân với tỉ số 0-0 trong hiệp 1.

CH Séc đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-0 (Ảnh: Reuters).
CH Séc đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-0 (Ảnh: Reuters).

Bước vào hiệp 2, Hà Lan tiếp tục tấn công dồn ép CH Séc. Tuy nhiên, khi hàng công chưa làm nên chuyện thì hàng thủ của Hà Lan đã gây họa. Phút 55, De Ligt thất thế trong pha tranh chấp với Schick từ pha phản công của CH Séc, trung vệ thuộc biên chế Juventus ngã ra sân và để bóng chạm tay.

Sau khi  tham khảo công nghệ VAR, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với trung vệ của Hà Lan. Do chơi thiếu người nên Hà Lan đã bị CH Séc chọc thủng lưới 2 lần ở các phút 68 và 80, qua đó nhận thất bại với tỉ số 0-2.

Giành chiến thắng sốc trước Hà Lan, CH Séc ghi tên mình vào vòng tứ kết EURO 2021, đối thủ của họ trong trận tứ kết là Đan Mạch, đội đã thắng Xứ Wales 4-0 ở trận đấu diễn ra ngày hôm qua.

Bỉ ẵm vé vào tứ kết sau khi đánh bại Bồ Đào Nha (Ảnh: Reuters).
Bỉ ẵm vé vào tứ kết sau khi đánh bại Bồ Đào Nha (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, ở trận đấu thứ 2 giữa Bồ Đào Nha với Bỉ. Hai đội bóng này cống hiến cho khán giả trận cầu có chất lượng chuyên môn rất cao. Phút 42, Thorgan Hazard sắm vai người hùng cho Bỉ với cú sút xa thành bàn hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Sau khi bị dẫn bàn, Bồ Đào Nha dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thành công. Chung cuộc, Bồ Đào Nha nhận thất bại với tỉ số 0-1, qua đó trở thành cựu vương. Trong khi đó, Bỉ vào tứ kết, đối thủ của họ là Italia.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã xác định được 2 cặp tứ kết ở EURO 2021 là CH Séc vs Đan Mạch và Bỉ vs Italia. Những tấm vé tiếp theo sẽ được xác định sau các trận đấu diễn ra vào ngày 29 và 30/6./.

HLV Park Hang-seo có mừng nếu Thái Lan sa thải Akira Nishino?

Akira Nishino đang đối diện với tương lai mù mịt. Vị HLV đang dẫn dắt ĐTQG Thái Lan từng 3 lần bất phân thắng bại với ông HLV Park Hang-seo có nguy cơ bị LĐBĐ Thái Lan sa thải vì thành tích tệ hại.

Thái Lan sau thời Kiatisak và trước thời Akira Nishino luôn là bại binh của đội tuyển Việt Nam. Những trận thua của họ càng tô điểm cho chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trước tháng 9/2019. Khi HLV Akira Nishino đến dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, Việt Nam cho đến giờ vẫn bất bại, thậm chí là đến con số 29! Nhưng khác biệt ở chỗ, Việt Nam của ông Park không thắng được Thái Lan như giai đoạn trước.

Báo chí Thái Lan phản ánh mối quan hệ rạn nứt giữa ông Nishino và LĐBĐ Thái Lan
Báo chí Thái Lan phản ánh mối quan hệ rạn nứt giữa ông Nishino và LĐBĐ Thái Lan.

Ở trận đấu cầm quân Thái Lan đấu Việt Nam lần đầu tiên (thuộc khuôn khổ lượt đầu vòng loại World Cup thứ 2 khu vực châu Á), HLV Akira Nishino lập tức giúp “Bầy voi chiến” thủ hòa Việt Nam. Kế đến tại lượt về vòng loại thứ 2 World Cup trên sân Mỹ Đình, Thái Lan suýt chút nữa đã thắng Việt Nam. Cơ hội đáng kể nhất mà Thái Lan bỏ lỡ chính là cú sút hỏng phạt đền của Theerathon Bunmathan. Nên nhớ sau trận hòa hú vía trước Thái Lan đó, HLV Park Hang Seo bắt đầu nhắc nhiều đến sự thay đổi cho đội tuyển Việt Nam, từ nhân sự, lối chơi đến chiến thuật.

Sau trận hòa đó, U22 Việt Nam của ông Park lại trải qua một trận đấu căng thẳng với U22 Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Nishino, tại vòng bảng SEA Games 2019. Sai lầm của thủ môn Văn Toản khiến U22 Việt Nam bị U22 Thái Lan dẫn trước 2 bàn. Quả thực nếu thua Thái Lan khi đó, Việt Nam sẽ bị loại thẳng khỏi SEA Games. May mắn là sự tỏa sáng của của Tiến Linh với cú đúp bàn thắng đã cứu Việt Nam thoát khỏi một thất bại trước Thái Lan.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo.

Có thể, Việt Nam của ông Park chưa thua Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Nishino. Nhưng quả thực, sự hiện diện từ Nishino chính là điều mà ông Park tự mình buộc phải thay đổi. Nói không ngoa, ông Nishino chính là khắc tinh với thầy Park ở đấu trường Đông Nam Á.

Rõ ràng, nếu LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Nishino thì có thể đó sẽ là điều giúp cho ông Park vô hình trung loại được một cái gai trong mắt. Nhất là khi Việt Nam có thể chạm mặt Thái Lan một lần nữa tại AFF Cup 2020 vào cuối năm nay.

ĐT nữ Việt Nam vẫn xếp số 1 Đông Nam Á

Mới đây, FIFA đã công bố BXH các đội tuyển bóng đá nữ. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam vươn lên đứng thứ 32 thế giới và đứng thứ 6 châu Á với 1.657 điểm, tăng một bậc so với BXH lần trước. Đây được xem là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của các cô gái vàng ĐT nữ Việt Nam.

Với số điểm này, Việt Nam cũng đang là đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, hơn đại kình địch Thái Lan 7 bậc. Bên cạnh Việt Nam và Thái Lan, Myanmar là đại diện còn lại của Đông Nam Á góp mặt trong Top 10 châu Á.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam.

Trong khi đó, ĐT nữ Australia tiếp tục dẫn đầu châu lục, còn Nhật Bản (hạng 10 thế giới) là đội duy nhất gây chú ý bằng việc chiếm lại vị trí thứ hai, đẩy CHDCND Triều Tiên (hạng 11 thế giới) xuống thứ 3.

Các vị trí còn lại vẫn giữ nguyên gồm: Trung Quốc (lên hạng 15 thế giới), Hàn Quốc (xuống hạng 18), Việt Nam (lên hạng 32), Thái Lan (xuống hạng 39), Đài Bắc Trung Hoa (xuống hạng 40), Uzbekistan (xuống hạng 43), Myanmar (xuống hạng 45). 

 

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.