HLV Park Hang-seo bổ sung cầu thủ mới từ 13/1; Chiến lược gia thứ 2 từ chức sau AFF Cup 2020

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo bổ sung cầu thủ mới từ 13/1; Myanmar lấy suất AFC Cup của Việt Nam; Chiến lược gia thứ 2 từ chức sau AFF Cup 2020... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Park Hang-seo bổ sung cầu thủ mới từ 13/1

Tuyển Việt Nam sẽ có thêm một số cầu thủ trong danh sách đăng ký sơ bộ 60 cầu thủ dự vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 13/1.

Sáng 3/1, HLV Park Hang-seo và các học trò đã có buổi tập cuối cùng trong thời gian cách ly 3 ngày ở Hà Nội. Họ sẽ trở về địa phương vào buổi chiều cùng ngày và hội quân trở lại vào ngày 13/1.

Trong đợt tập trung sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ gọi thêm một số cái tên mới. Trong số này có trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (HAGL), Cao Văn Triền (CLB Sài Gòn), Tô Văn Vũ (Bình Dương) hay Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội).

Danh sách chính thức và đầy đủ sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố trước ngày hội quân. Giấy mới của từng cầu thủ sẽ được gửi về CLB.

Những sự bổ sung này nhằm giúp tuyển Việt Nam hướng tới các mục tiêu cụ thể như vô địch AFF Cup 2022 và các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup.

HLV Park Hang-seo tính toán nhân sự mới cho tuyển Việt Nam từ 13/1. Ảnh: VFF.
HLV Park Hang-seo tính toán nhân sự mới cho tuyển Việt Nam từ 13/1. Ảnh: VFF.

Nhân tố mới còn giúp đội tuyển duy trì tính cạnh tranh, tạo áp lực để những cầu thủ khác phấn đấu. Tinh thần không bỏ cuộc là điều tuyển Việt Nam hướng đến.

Sau chiến dịch AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ 10 ngày. Đây sẽ là quãng thời gian quý báu của các cầu thủ với gia đình. Chặng đường sắp tới sẽ bận rộn với hai trận đấu trước Australia và Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam sẽ tập luyện 7 ngày ở Hà Nội trước khi đi Melbourne (Australia) để thi đấu vào ngày 27/1. Sau đó, họ trở về Hà Nội tiếp Trung Quốc vào ngày 1/2, tức mùng 1 Tết Nguyên đán.

Chiến lược gia thứ 2 từ chức sau AFF Cup 2020

Đã có thêm một vị huấn luyện viên xin từ chức sau giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2020 vừa qua.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) thông báo HLV Tan Cheng Hoe đã quyết định xin từ chức khỏi vị trí HLV trưởng của ĐTQG Malaysia. Quyết định này đã được FAM thông qua sau cuộc họp với chiến lược gia 53 tuổi này.

Quyết định trên của HLV Tan Cheng Hoe không bất ngờ khi ông đã chịu áp lực rất lớn sau chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không thành công. Và tại AFF Cup 2020 vừa qua, ĐT Malaysia thể hiện một bộ mặt rệu rã và không thể vượt qua nổi vòng bảng khi đang là Á quân của giải.

HLV Tan Cheng Hoe xin từ chức sau AFF Cup 2020.
HLV Tan Cheng Hoe xin từ chức sau AFF Cup 2020.

“Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới Tan Cheng Hoe vì 14 năm cống hiến cho bóng đá Malaysia. Ông ấy làm trợ lý cho các đội tuyển trẻ từ năm 2005 tới 2013. Đến năm 2017, Tan trở lại làm trợ lý cho Nelo Vingada ở ĐTQG trước khi làm HLV trưởng từ năm 2018. Ông ấy góp công giúp Malaysia giành HCV SEA Games 2009, vô địch AFF Cup 2010 khi làm trợ lý cho Rajagopal. Ở vị trí HLV trưởng, ông giúp tuyển quốc gia giành ngôi Á quân AFF Cup 2018. Những cống hiến và nỗ lực của ông sẽ luôn được chúng tôi ghi nhớ. Cảm ơn Tan. Chúng tôi gửi những lời chúc may mắn tới ông trong sự nghiệp sau này”, thông báo từ FAM.

Như vậy, HLV Tan Cheng Hoe là chiến lược gia thứ 2 nói lời chia tay sau AFF Cup 2020, trước đó là HLV Tatsuma Yoshida của Singapore.

Myanmar lấy suất AFC Cup của Việt Nam

CLB Nam Định và đội Thanh Hóa từ chối dự AFC Cup 2022 khiến bóng đá Việt Nam mất luôn suất thứ 2. Hantharwaddy United, đại diện của Myanmar được bổ sung vào vòng bảng.

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) cắt suất thứ 2 dự vòng bảng AFC Cup 2022 (ACC) sau khi hai CLB ở V.League từ chối tham dự. Viettel là đội duy nhất đại diện bóng đá Việt Nam ở đấu trường này.

Theo Footy Rankings, Hantharwaddy United được vào thẳng vòng bảng ACC 2022 mà không cần thi đấu trận play-off với Young Elephants của Lào. Lý do là thứ hạng của bóng đá Myanmar cao hơn Lào.

Việc này dẫn đến hai cặp đấu play-off chỉ còn 3 đội là PSM Makassar (Indonesia), Young Elephants (Lào) và Visakha (Campuchia) nên không thể chia cặp. Đại diện của Indonesia được vào thẳng vòng bảng do xếp hạng cao hơn.

Bóng đá Việt Nam để mất một suất dự AFC Cup cho Myanmar. Ảnh: Quang Thịnh.
Bóng đá Việt Nam để mất một suất dự AFC Cup cho Myanmar. Ảnh: Quang Thịnh.

Cặp đấu play-off duy nhất được sắp xếp lại, chỉ còn một suất vào vòng bảng là cuộc cạnh tranh giữa Young Elephants với Visakha. Như vậy, vòng bảng ACC 2022 khu vực Đông Nam Á sẽ có 12 đội tham dự.

Bóng đá Việt Nam chỉ có Viettel. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được lời từ chối của CLB Nam Định và Thanh Hóa. VFF cũng tham khảo đội Bình Dương nhưng cũng nhận được lời từ chối.

Theo thứ tự trên bảng xếp hạng, đội tiếp theo được mời dự là CLB Hà Nội. Tuy nhiên, AFC không đồng ý với việc "chuyền suất" đến ba lần.

"Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có quy định về thứ tự thay thế. Nếu các đội được thay thế không tham dự thì sẽ không lấy thêm nữa", một quan chức VFF nói với Zing hôm 17/12.

Như vậy, HAGL đại diện Việt Nam dự AFC Champions League, CLB Viettel thi đấu ở AFC Cup. Thời gian bốc thăm chia bảng dự kiến vào tuần cuối tháng 1/2022.

MU thua trận đầu tiên dưới thời HLV Ralf Rangnick

MU mở màn năm 2022 với trận thua 0-1 trước Wolves ở vòng 21 Premier League rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Sơ đồ 4-2-2-2 của HLV Ralf Rangnick tiếp tục hoạt động không hiệu quả. MU lép vế trong hiệp một, bế tắc ở hiệp hai và bị đối thủ chọc thủng lưới bằng cú sút xa của Joao Moutinho ở phút 82.

MU thua lấm lưng trắng bụng ngay trên sân nhà
MU thua lấm lưng trắng bụng ngay trên sân nhà.

Kết quả thất vọng tại Old Trafford khiến MU một lần nữa đánh mất lợi thế trong cuộc đua vào top 4. "Quỷ đỏ" có 31 điểm, kém Arsenal 4 điểm nhưng chỉ còn trong tay 1 trận chưa đấu. Tottenham là đội được hưởng lợi. Thầy trò HLV Antonio Conte có 33 điểm nhưng còn đến 2 trận chưa đấu.

Tân binh 55 triệu euro ra mắt Barca

Tối 3/1 (giờ Hà Nội), Ferran Torres tham dự buổi họp báo đầu tiên tại Barca và ra mắt cổ động viên trên sân Camp Nou.

"Tôi đã trở lại La Liga và khoác áo một trong những CLB vĩ đại của Tây Ban Nha. Khi Barca liên hệ, tôi không cần nghĩ nhiều vì đó là cơ hội tuyệt vời. Đây là dịp đặc biệt cho tôi và gia đình. Tôi muốn thi đấu và tận hưởng với CĐV Barca", Torres phát biểu trong ngày ra mắt truyền thông.

"Tôi xuất phát ở vị trí tiền đạo cắm nhưng thường dạt phải. Với tôi, vị trí nào cũng không thành vấn đề, miễn là được ra sân. Chấn thương của tôi đang tiến triển tốt và hoàn thành giai đoạn phục hồi. Hy vọng tôi sẵn sàng ra sân ở trận Siêu cúp", Torres chia sẻ tiếp.

Cựu sao Man City gửi lời tri ân người thầy cũ Pep Guardiola. Torres cho biết anh học được nhiều thứ từ Pep, và có vô số kỷ niệm đẹp trong giai đoạn khoác áo Man City.

Torres ra mắt CĐV Barca bên cạnh Chủ tịch Joan Laporta. Ảnh: Reuters.
Torres ra mắt CĐV Barca bên cạnh Chủ tịch Joan Laporta. Ảnh: Reuters.

Trước đó tối 28/12 (giờ Hà Nội), trang chủ Barca thông báo hoàn tất vụ chiêu mộ Ferran Torres từ Man City. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết Barca chi 55 triệu euro, cộng 10 triệu euro phụ phí (nếu hoàn thành các điều khoản) để có Torres.

Torres cập bến Man City vào hè 2020 từ Valencia. Mùa 2020/21, anh khoác áo Man City 36 trận và ghi 13 bàn. Mùa này, Torres đã chơi 7 trận, ghi 3 bàn.

Chân sút 2000 được kỳ vọng là sự bổ sung sáng giá cho Barca. Lúc này, đội chủ sân Camp Nou không có tiền đạo cắm đủ chất lượng. Luuk de Jong chỉ là phương án chữa cháy. Memphis Depay phù hợp để đá biên hơn là chơi mũi nhọn.

Torres còn sẵn sàng chơi tốt khi dạt biên, hoặc đá hộ công. Anh đang là trụ cột quan trọng của tuyển Tây Ban Nha.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.