HLV Park Hang-seo được báo chí Hàn chọn là Nhân vật của năm 2018

Theo MyA (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
HLV tài ba của tuyển Việt Nam là 1 trong 12 cái tên được nhận giải Nhân vật của năm 2018 do Liên đoàn nhà báo Hàn Quốc bình chọn.

Mới đây, Liên đoàn nhà báo Hàn Quốc, tổ chức lớn nhất của các nhà báo chuyên nghiệp tại Hàn Quốc với hơn 10.000 thành viên đã bỏ phiếu bình chọn 12 nhân vật của năm 2018 trong các lĩnh vực. Lễ trao giải vừa diễn ra đêm 12/12.

Trong lĩnh vực giải trí, BTS là cái tên nổi bật trong danh sách. Đây là nhóm nhạc Hàn càn quét các bảng xếp hạng và thị trường âm nhạc toàn cầu 2018 với những thành tích ấn tượng. BTS được đánh giá là nhóm nhạc đã giúp lan tỏa nền văn hóa Hàn Quốc ra toàn cầu. Trong khi đó IU được lựa chọn vì những hoạt động từ thiện nổi bật.

HLV Park Hang-seo được báo chí Hàn chọn là Nhân vật của năm 2018 ảnh 1
 IU và BTS là hai đại diện duy nhất của làng giải trí Hàn có tên trong danh sách. 

Với fan Việt, đáng chú ý nhất trong danh sách này là Park Hang-seo. HLV người Hàn đã giúp tuyển Việt Nam lập hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ suốt 1 năm qua trên khắp các đấu trường khu vực, đặc biệt là AFF Cup 2018. Mặc dù không dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc nhưng thành tựu của HLV Park Hang-seo trong lĩnh vực bóng đá vẫn được đánh giá là mang lại niềm tự hào cho Hàn Quốc.

Bên cạnh HLV Park Hang-seo, danh sách Những nhân vật của năm 2018 còn có CEO Kim Ki Byung của Lotte Tour, Yeom Jae Ho từ ĐH Hàn Quốc, CEO Park Sang Jong từ Ủy ban các vấn đề phúc lợi xã hội của Hàn Quốc, Kim Sung Soo từ bảo tàng nghệ thuật Ottchil.... 
HLV Park Hang-seo được báo chí Hàn chọn là Nhân vật của năm 2018 ảnh 2
Nhờ HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đang dần chạm tay vào chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018.

Ngày 14/12, bộ phim tài liệu đặc biệt về HLV Park Hang-seo do các nhà làm phim Hàn Quốc thực hiện sẽ chính thức ra rạp Việt Nam, đúng 1 ngày trước trận chung kết lượt về của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. 

tin mới