HLV Park Hang-seo 'ghi bàn' trong mắt người hâm mộ

(Baonghean.vn) - Chiến thắng U23 Myanmar 1-0, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành tấm vé chính thức dự VCK U23 châu Á thứ 4 liên tiếp cho bóng đá Việt Nam. Một trận đấu thể hiện trình độ chuyên môn cực tốt của ông thầy người Hàn Quốc.

Xoay bài, phá lối đá của đối thủ

Phía U23 Myanmar không có HLV Velizar Popov trên ghế chỉ đạo vì nhận thẻ đỏ ở trận đấu vừa qua nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều, ông vẫn chỉ đạo từ trên khán đài. Có chăng là việc được nghỉ ít hơn 3 ngày đã ảnh hưởng đến thể lực các cầu thủ Myanmar và thực tế trận đấu cũng cho thấy điều đó.

Tuyển U23 Myanmar muốn có kết quả hòa trong 90 phút nên chơi với đội hình 4-1-4-1, tập trung số đông tham gia phòng ngự ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo đã xoay từ sơ đồ 3-4-3 trận đấu trước sang 3-5-2 để quyết thắng trận này. Hai Long đeo băng đội trưởng cùng Hoàng Anh, Trọng Long đá tiền vệ trung tâm, ngay phía sau 2 tiền đạo Văn Đạt, Xuân Tú. Tiền vệ Hữu Thắng sau màn ra mắt không thành công đã phải ngồi ghế dự bị.

HLV Park Hang-seo đã xoay sang sơ đồ 3-5-2 để quyết đấu với Myanmar. Ảnh: Onsport
HLV Park Hang-seo đã xoay sang sơ đồ 3-5-2 để quyết đấu với Myanmar. Ảnh: Onsport

Trọng Long là cầu thủ lò PVF đã thi đấu hết sức ấn tượng trong màu áo CLB bóng đá Phố Hiến ở giải hạng nhất QG 2020 trước khi chuyển đến CLB TP.HCM. Đây là tiền vệ có thể hình tốt, thi đấu năng nổ và có những cú sút xa tốt, đảm nhận nhiệm vụ chốt chặn, đá ngay trước 3 trung vệ của U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo tỏ ra cao tay khi dùng Hai Long trong trận đấu này bởi khả năng cơ động cao của cầu thủ vừa chân ướt, chân ráo gia nhập CLB Hà Nội sẽ thành mũi công thứ 3. Nhưng cũng như trận gặp U23 Đài Bắc  Trung Hoa thì 2 biên Văn Xuân, Văn Đô vẫn là những mũi công chủ yếu của đội tuyển U23 Việt Nam. 45 phút đầu, U23 Việt Nam chủ yếu là rập rình, chơi thăm dò và phá lối đá của đối thủ hơn là tổ chức ghi bàn.

Đòn quyết định

Rõ ràng, với một trận đấu quan trọng như vậy thì không đội nào mạo hiểm tấn công nhanh, chủ yếu cầm bóng để không cho đối phương cơ hội. U23 Việt Nam đã có phần may mắn khi Văn Đạt không phải lãnh thẻ đỏ khi giật cùi chỏ vào mặt đối thủ ở đầu trận.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã tung đòn quyết định khi đưa Thanh Minh vào thay tiền đạo Xuân Tú. Chỉ cao 1,70m nhưng tiền đạo vào sân từ ghế dự bị đã tạo nên sự khác biệt trên sân bằng pha lập công bằng đầu ở phút 58.

U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2, giành ngôi đầu bảng I. Ảnh VFF.
U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2, giành ngôi đầu bảng I. Ảnh VFF.

Người có đường chuyền có độ xoáy khó chịu ấy lại chính là đội trưởng Hai Long, trận đấu trước đã thi đấu rất hay 30 phút cuối khi được tung vào sân. Câu chuyện lựa chọn Hai Long thì có thể lý giải được nhưng còn tại sao lại tung Thanh Minh vào sân để ghi bàn thì chỉ có HLV Park Hang-seo  mới có thể trả lời. Phút 80, Wunna Soe đã phải lãnh thẻ đỏ rời sân khi đã đám thẳng vào mặt Hoàng Anh đẩy U23 Myanmar vào thế 10 chống 11 và tức tưởi ra về trong một kịch bản khó tin. Chỉ cần 1 điểm trước U23 Việt Nam là đoàn quân ông Popov giành quyền dự VCK U23 châu Á 2022, nhưng rút cuộc, Myanmar đã phải trắng tay.

Lần thứ 4 liên tiếp chúng ta có mặt tại VCK U23 châu Á nhưng rõ ràng ông Park vẫn còn nhiều việc phải làm. Ngoài chủ nhà Uzbekistan, 14 đội tuyển khác gồm: Qatar, Iran, Iraq, Kuwait,UAE, Turkmenistan, Jordan, Australia, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Tajikistan, Saudi Arabia cũng đều là “khách quen” của giải đấu này. Chúng ta đã có vài khuôn mặt nòng cốt như Hai Long, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân, Văn Đô nhưng lối chơi tập thể vẫn còn mờ nhạt, không áp đảo được các đối thủ được đánh giá là dưới cơ.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.