HLV Park Hang-seo thiếu trung phong, không thiếu thủ môn tốt

(Baonghean.vn) - ĐT Việt Nam vừa bỏ lỡ cơ hội triệu tập thủ môn Filip Nguyễn khi anh cùng Đội tuyển quốc gia Czech để tham dự UEFA Nations League 2020. Vấn đề này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ, nhưng liệu ĐT Việt Nam có thực sự cần thêm một thủ môn?

Như chúng ta đã biết, thời gian qua  HLV Park Hang-seo đã đề cập nhiều đến vấn đề thay đổi, nâng cấp lối chơi của ĐT Việt Nam trong bối cảnh sơ đồ 3-4-3 đã bắt đầu bị lộ diện và bắt bài. Hơn lúc nào hết, HLV người Hàn Quốc và ĐT Việt Nam cần phải tập trung tìm kiếm thêm những tiền đạo.

"Tôi vẫn thường xuyên trao đổi vấn đề này với liên đoàn. Vấn đề đầu tiên là các cầu thủ đó có mong muốn mang quốc tịch Việt Nam hay không. Kể cả khi họ mong muốn, chuyện tiếp theo sẽ là thủ tục, thời gian hoàn thiện. Nếu người đó thực sự tài năng, chúng ta cần họ. Nhưng nếu họ chỉ ngang với cầu thủ trong nước thì chuyện triệu tập thực sự phải suy nghĩ".

HLV Park Hang-seo

Ở đợt tập trung gần nhất, HLV Park đã gọi lên đến 4 thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Phạm Văn Phong (Sài Gòn), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Trần Bửu Ngọc (Hoàng Anh Gia Lai). Nếu tính cả trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu tại Thái Lan thì trong tay BHL đội tuyển có đến 5 sự lựa chọn rất tốt. Trong số này, Văn Lâm, Văn Hoàng, Văn Toản là những người đã từng làm việc với HLV Park.

Thứ hai, HLV Park Hang-seo đang thiếu 1 trung phong đến mức phải gọi trở lại lão tướng Nguyễn Anh Đức, dù cầu thủ 35 tuổi này đã giã từ ĐTQG. Mùa này, Anh Đức mới chỉ chơi vỏn vẹn 24 phút. Ông cũng lần đầu phải gọi lên Xuân Nam (TP. HCM), Tuấn Tài (SLNA) ngoài 2 cái tên Công Phượng, Tiến Linh và có thể là Hà Đức Chinh.

Lão tướng Anh Đức vẫn chưa được
Lão tướng Anh Đức vẫn chưa được "nghỉ hưu" dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Lấy ví dụ Công Phượng trong màu áo CLB đang dần quen với việc chơi như một tiền vệ công, không phải trung phong cắm. Tiền đạo Xuân Nam vốn chỉ quen vào sân từ ghế dự bị, Tuấn Tài cũng thường chơi ở vị trí tiền vệ cánh, không phải trung phong trong màu áo SLNA.

Theo tin từ phía CLB TP. HCM, HLV Chung Hae-soung đang có ý định sử dụng bộ đôi ngoại binh người Costa Rica trên hàng công. Điều này cũng đồng nghĩa Công Phượng sẽ tiếp tục được kéo xuống đá ở vị trí tiền vệ. Đây là vị trí mà chân sút xứ Nghệ có thể chơi được nhờ khả năng cầm bóng của mình, nhưng cũng hạn chế phần nào sự nguy hiểm của anh trong các tình huống tiếp cận khung thành.

Sau 11 trận đấu tại V.League 2020, Công Phượng chơi 867 phút, có 3 kiến tạo thành bàn và 4 bàn thắng với 7/23 pha dứt điểm trúng đích. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của tiền đạo ĐT Việt Nam là 75%. Chỉ số của cầu thủ xứ Nghệ ở vị trí tiền vệ trung tâm (tấn công) chỉ kém người đứng đầu Đỗ Hùng Dũng.

 HLV Park Hang-seo không thiếu thủ môn tốt để lựa chọn, điều ĐT Việt Nam còn thiếu là các tiền đạo trung phong. Đồ họa: TK
HLV Park Hang-seo không thiếu thủ môn tốt để lựa chọn, điều ĐT Việt Nam còn thiếu là các trung phong cắm. Đồ họa: T.K

Theo ghi chép, phân tích của Instat, với 28 cầu thủ tiền đạo (trung phong), 12 ngoại binh đang nằm ở nhóm đầu, ở nhóm dưới chỉ xuất hiện Đức Chinh, Tiến Linh, Xuân Nam, Văn Toàn, Minh Tuấn, Duy Long là những cầu thủ thường xuyên được ra sân ở vị trí này. Có đến 21 chân sút ngoại hoặc nhập tịch chiếm hữu vai trò tiền đạo.

Nhìn vào danh sách ghi bàn hàng đầu tại V.League 2020, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng cho hàng công. Bởi 10 tiền đạo ghi bàn hàng đầu (ghi từ 5-7 bàn) đều là cầu thủ ngoại hoặc nhập tịch. Trong số 5 cái tên nói trên, chỉ có Tiến Linh là mang lại sự yên tâm nhất và như vậy là quá ít cho sơ đồ 3-5-2.

Như vậy, có thể thấy dù không có sự phục vụ của Filip Nguyễn thì HLV Park Hang-seo vẫn còn đó rất nhiều thủ môn tốt và vị trí này không phải là mối quan tâm hàng đầu. Thay vào đó, việc mà chiến lược gia người Hàn Quốc quan tâm nhất là khả năng ra sân của các tiền đạo nội, phong độ của họ như thế nào để cải tiến ĐT Việt Nam như mong muốn.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.