HLV Park Hang-seo: Tôi đánh giá cao Indonesia, nhưng ĐT Việt Nam sẽ thắng đẹp

(Baonghean.vn) - Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Indonesia, huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá cao đội bóng xứ vạn đảo, nhưng ông cũng thể hiện quyết tâm và cho biết ĐT Việt Nam sẽ thắng đẹp.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Đội tuyển Việt Nam từng gặp Đội tuyển Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả gần đây cho thấy tuyển Indonesia đã được huấn luyện tốt, chơi tích cực hơn nhiều so với hồi tháng 6, đặc biệt phạm vi hoạt động và khối lượng vận động. Indonesia đã ghi được 9 bàn sau hai trận nên tôi đánh giá cao hàng công của họ".

HLV Park Hang-seo trả lời báo chí trước trận gặp Indonesia. Ảnh: Hải Hoàng
HLV Park Hang-seo trả lời báo chí trước trận gặp Indonesia. Ảnh: Hải Hoàng

Đội tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới sau hai trận, nhưng điều đó chưa khiến HLV Park Hang-seo hoàn toàn hài lòng, ông nói: "Hàng thủ của chúng ta trong hai trận vừa rồi còn mắc một vài lỗi, có thể do các cầu thủ thi đấu chưa tập trung, đó chưa phải những lỗi lớn nhưng vẫn gây ra nguy hiểm cho khung thành tuyển Việt Nam. Tôi sẽ phải nhắc nhở các cầu thủ thi đấu tập trung hơn nữa".

HLV Park Hang Seo đánh giá cao hàng công Indonesia. Ảnh: Hải Hoàng

ĐT Việt Nam chuẩn bị rất kỹ trước cuộc đối đầu với ĐT Indonesia. Ảnh: Hải Hoàng

Indonesia đang thi đấu rất mạnh mẽ, tuy nhiên đội bóng này đã bị thủng lưới 1 bàn và HLV Park Hang-seo cho rằng hàng thủ đang là điểm yếu của đội bóng xứ vạn đảo.

"Khi thi đấu với Campuchia, Lào sẽ khác, Indonesia là đội mạnh hơn nên họ sẽ chơi pressing tầm cao, chủ động chơi tấn công và tấn công nhiều thì cũng có nghĩa sẽ đối mặt với rủi ro. Tôi không có ý đánh giá thấp tuyển Lào hay Campuchia, tuy nhiên tôi nghĩ rằng đá với hai đối thủ này mà để thủng lưới thì hàng thủ là điểm yếu của Indonesia. Tôi thì mong họ sẽ chơi tấn công ở trận tới, điều này tốt cho tuyển Việt Nam", HLV Park Hang-seo tiếp tục chia sẻ.

Báo chí Indonesia cho rằng với việc vắng mặt Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu, hai cánh đang là điểm yếu của Đội tuyển Việt Nam. Trước thông tin này, HLV Park Hang-seo vui vẻ trả lời: "Nếu Indonesia cho rằng chúng tôi yếu ở hai cánh thì xin mời họ cứ tấn công vào các cánh của chúng tôi".

Cũng trong buổi họp báo, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết không thể xem nhẹ Indonesia dù đội bóng xứ vạn đảo có nhiều cầu thủ trẻ, anh nói: "Mỗi trận đấu sẽ có những khó khăn khác nhau. Chiến thắng Malaysia toàn đội đã hoàn thành tốt chiến thuật và kiềm chế được đối thủ. Tuy nhiên, Indonesia sẽ mang tới những khó khăn khác. Đội tuyển Việt Nam phải luôn tập trung hết sức và đoàn kết".

"Đội tuyển Việt Nam đã tập phục hồi và rà soát lại thể lực, chiến thuật chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Tôi đã không đá chính ở trận gặp Malaysia do chiến thuật của ban huấn luyện. Đối với các trận đấu tôi luôn sẵn sàng ra sân dù ở đội hình chính thức hay dự bị, tôi luôn sẵn sàng thể hiện hết mình".

"Đội tuyển đã đạt được kết quả như mong muốn sau trận thắng Malaysia. Tuy nhiên, gặp đối thủ nào Đội tuyển Việt Nam cũng luôn dành sự tôn trọng cho đối thủ và cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất. Chúng tôi không quan tâm tới việc ai đó nghĩ rằng chúng tôi là nhà vô địch, là đội bóng mạnh nhất, chúng tôi chỉ quan tâm tới việc giành kết quả tốt nhất ở từng trận đấu".

Indonesia từng chơi rất rắn trước tuyển Việt Nam, khiến nhiều tuyển thủ Việt Nam bầm dập sau trận đấu. Bùi Tiến Dũng nhận xét: "Thi đấu với tuyển Indonesia luôn khó khăn vì họ có nhiều pha bóng quyết liệt. Chúng tôi đã thi đấu với Indonesia nhiều lần nên cũng không còn ngạc nhiên và biết phải xử lý tình huống như thế nào. Các cầu thủ Việt Nam sẽ biết cách né đòn. Trận đấu vẫn có trọng tài nên các cầu thủ cần biết mình làm gì, tránh gì".

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.