HLV Park Hang-seo và nhiệm vụ 'vá' lại hàng thủ trước trận gặp Australia

(Baonghean.vn) - Trước trận đối đầu với đối thủ Australia, ông Park Hang-seo liên tiếp nhận tin không vui bởi sự thiếu hụt các cầu thủ phòng ngự. Không còn cách nào khác trong 4 ngày chuẩn bị, ông phải vá lại hàng hậu vệ.

Chuẩn bị chống không chiến

Phong độ của tuyển thầy trò Graham Arnold (Australia) rất tốt với chuỗi 9 trận toàn thắng. Hiện đội bóng của HLV Graham Arnold đã ghi tới 28 bàn thắng vào lưới các đội ở vòng loại thứ 2 và chỉ để thủng lưới 2 lần, cho thấy Quế Ngọc Hải sẽ rất vất vả khi đối đầu với hàng công đội này.

Tại vòng loại thứ 2 có 13/28 bàn thắng của Australia đến từ các pha bóng bổng. Thực tế, Australia đang là đội bóng có chiều cao trung bình cao nhất tại bảng B (1,82m). Chơi bóng bổng đa dạng là thứ vũ khí truyền thống của đội bóng đến từ châu Đại Dương. Các cầu thủ Australia luôn kết hợp cả các tình huống bóng trung bình, ngắn và các pha cầm bóng đột phá thẳng trung lộ.

Thầy Park đang tính toán xây lại hàng thủ. Ảnh tư liệu
Thầy Park đang tính toán xây lại hàng thủ.  Ảnh tư liệu

Khi ông Graham Arnold không úp mở việc đến sân Mỹ Đình là để lấy 3 điểm thì nhiệm vụ của thầy Park là vô cùng nặng nề khi trong tay không có những cầu thủ tốt nhất. Mất mát lớn nhất là Đỗ Duy Mạnh bị treo giò vì phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Saudi Arabia vừa qua. Theo thông tin mới nhất, Trần Đình Trọng đã bị rách cơ đùi và phải vắng mặt trong trận gặp Australia. Hiện nay, trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng đang có vấn đề ở chân, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Trong danh sách đội tuyển ông Park có tới 10 hậu vệ nhưng ngoài các trường hợp chấn thương kể trên thì khả năng lắp ghép đội hình xung quanh thủ lĩnh Quế Ngọc Hải trong cuộc đọ sức với Australia sắp tới là rất khó khăn. Nhìn lối đá của các cầu thủ của Australia  như T.Rogic (23), A.Mabil (11), A.Hrustic (10), M.Boyle (6) tại một phần ba sân trong trận gặp đội Trung Quốc vừa qua thì thấy khả năng xuyên phá đa dạng của đội tuyển Australia là như thế nào. Họ phát hiện rất nhanh mắt xích yếu nhất của đối phương và đánh nghi binh rồi bất chợt đổi hướng để tiếp cận khung thành. Dường như HLV Graham Arnold của Australia vẫn còn giấu bài, dành lực lượng cho trận đấu với tuyển Nhật Bản.

Vai trò thủ lĩnh

Như vậy, để thu hẹp khoảng cách giữa các cầu thủ phòng ngự, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo vẫn dùng sơ đồ 4 hậu vệ, khi đó Trọng Hoàng sẽ được giao nhiệm vụ hậu vệ phải. Đây là vị trí mà anh đã từng đảm nhận khi đá trên đất Thái Lan và hoàn thành tương đối tốt. Nếu Thành Chung không ra sân thì nhiều khả năng Thanh Bình sẽ được lựa chọn. Anh cũng thường xuyên ra sân và chơi ổn định trong màu áo của Viettel tại V-League và AFC Champions League 2021. Với chiều cao khá tốt (1m85), Thanh Bình sẽ hỗ trợ đội trưởng Quế Ngọc Hải để hạn chế khả năng chơi đầu của đội tuyển xứ sở chuột túi.

Trung vệ Quế Ngọc Hải
Trung vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh tư liệu

Trong trận gặp Saudi Arabia, mặc dù Vũ Văn Thanh vài lần đứng sai vị trí nhưng hậu vệ HAGL sinh năm 1996 vẫn là người được ông Park tin cậy. Ngoài việc kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn ở phút thứ 3, thì khả năng liên hệ với Văn Đức ở tuyến trên của Vũ Văn Thanh vẫn được đánh giá cao.

Trong bối cảnh chuyển sang đá 4 hậu vệ, có sự xáo trộn nhân sự thì đương nhiên Quế Ngọc Hải và Vũ Văn Thanh có một vai trò quan trọng. Trung vệ gốc Nghệ phải đọc tốt trận đấu để bịt các khoảng trống mà đối phương với đẳng cấp cao hơn đã tạo ra.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.