HLV Park mất cùng lúc 2 trợ lý người Hàn Quốc; Ronaldo lần đầu lên tiếng khi Solskjaer bị sa thải

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo mất cùng lúc 2 trợ lý người Hàn Quốc, lý do phía sau được hé lộ; Ronaldo lần đầu lên tiếng sau khi Solskjaer bị sa thải; Tại sao ông Park Hang Seo gọi thêm thủ môn?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Park Hang-seo mất cùng lúc 2 trợ lý người Hàn Quốc

Lãnh đạo VFF xác nhận 2 trợ lý người Hàn Quốc không tiếp tục đồng hành cùng HLV Park Hang-seo và đã lên đường trở về nước.

Cụ thể, VFF mới đây đã tiến hành thủ tục để thanh lý hợp đồng với 2 trợ lý Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae của HLV Park Hang-seo. Theo tìm hiểu, các thủ tục đã được hoàn thành xong từ ngày 15/11.

"Cả hai trợ lý HLV này đều đã về nước rồi. Hợp đồng giữa họ và VFF đã kết thúc. Việc không tiếp tục hợp tác xuất phát từ đề xuất cá nhân của hai HLV", một lãnh đạo VFF xác nhận với chúng tôi.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Kim Han-yoon.
HLV Park Hang-seo và trợ lý Kim Han-yoon.

Đây là thông tin khá bất ngờ bởi thời gian qua trợ lý Kim Han-yoon và HLV thủ môn Kim Hyun-tae đều hoàn thành tốt công việc của mình khi phụ trách đội U23 Việt Nam.

Trợ lý HLV Kim Han-yoon sang Việt Nam từ năm 2019 và góp công không nhỏ trong chiến dịch chinh phục tấm huy chương vào SEA Games 30. Trong thời gian ĐTQG và U23 Việt Nam cùng tập trung, ông Kim Han-yoon được giao quyền điều hành việc tập luyện của đội U23 và khẳng định được năng lực của mình.

Trong khi đó, dù mới tới Việt Nam chưa lâu (cuối năm 2020) nhưng HLV thủ môn Kim Hyun-tae cũng đã cho thấy được khả năng và giúp các thủ môn U23 Việt Nam tiến bộ nhanh.

Được biết, cả hai HLV đều bày tỏ mong muốn được trở lại Hàn Quốc để vừa làm việc vừa được sinh sống gần với gia đình, bạn bè. VFF đã liên hệ với phía đối tác Hàn Quốc để xúc tiến việc tìm một ban huấn luyện người Hàn mới cho U23 Việt Nam.

Ronaldo lần đầu lên tiếng sau khi Solskjaer bị sa thải

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã bày tỏ lòng kính trọng của mình với HLV Ole Gunnar Solskajer, người mới đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Man United, chấm dứt triều đại kéo dài gần 3 năm tại sân Old Trafford.

Không chỉ có mối quan hệ thầy - trò, Ronaldo và Solskjaer từng là đồng đội của nhau trong giai đoạn đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha khoác áo Man United. Nhiều ý kiến cho rằng, chính việc đã sát cánh cùng nhau tại sân Old Trafford là chìa khóa quan trọng trong quyết định trở lại của Ronaldo hồi mùa hè vừa qua.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo lên tiếng sau khi HLV Solskjaer bị sa thải.

Bây giờ, với việc Solskjaer bị sa thải, Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng của mình để cầu chúc cho tương lai tốt đẹp của chiến lược gia người Na Uy.

"Ông ấy là tiền đạo của đội bóng khi tôi mới đến Old Trafford và ông ấy là huấn luyện viên của tôi kể từ khi tôi trở lại Man United. Nhưng trên hết, Ole là một con người xuất chúng. Tôi cầu chúc cho ông ấy những điều tốt đẹp nhất trong bất cứ điều gì mà cuộc đời đã dành cho ông ấy. Chúc may mắn, bạn của tôi! Bạn xứng đáng với điều đó!", HLV Ronaldo chia sẻ.

Pochettino chuẩn bị rời PSG để tới MU

Theo Manchester Evening News, nhà cầm quân người Argentina đang chuẩn bị rời PSG để gia nhập MU ngay lúc này thay vì chờ đến mùa hè. Nhiều nguồn tin khẳng định Pochettino đang không ổn định tại PSG khi đội bóng Pháp không phải lựa chọn hàng đầu của nhà cầm quân này.

Pochettino không quá hạnh phúc tại PSG dù được dẫn dắt tập thể toàn sao. Ảnh: Getty.
Pochettino không quá hạnh phúc tại PSG dù được dẫn dắt tập thể toàn sao. Ảnh: Getty

MU thì có. Sau khi bị Tottenham sa thải, Pochettino đặt tham vọng dẫn dắt MU khi "Quỷ đỏ" sa thải Jose Mourinho. Tuy nhiên, MU đã chọn Ole Solskjaer làm HLV tạm quyền và sau đó ký hợp đồng dài hạn với nhà cầm quân người Na Uy.

M.E.N cho biết, Tottenham thậm chí đề nghị MU mua Dele Alli vào mùa trước vì biết nhà cầm quân người Argentina muốn dẫn dắt cậu học trò cũ. Tuy nhiên, việc PSG sa thải Thomas Tuchel và đưa Pochettino tới sân Parc des Princes khiến kế hoạch không thành.

Pochettino đang gặp nhiều vấn đề tại PSG dù có trong tay những siêu sao như Lionel Messi, Neymar hay Kylian Mbappe. Ông chưa phát huy hết được sức mạnh của bộ ba tấn công này, và khiến PSG thi đấu chưa thuyết phục trong thời gian qua.

Tại sao ông Park Hang-seo gọi thêm thủ môn?

HLV Park Hang-seo muốn có sự an toàn cao nhất cho sân chơi AFF Cup bởi hơn bao giờ hết sau những trận thua liên tiếp vừa qua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam  ít nhiều đương đầu với áp lực. Thế nên, ông Park đã triệu tập bổ sung thủ môn Phạm Văn Cường.

Văn Cường nỗ lực tập luyện trên ĐTQG
Văn Cường nỗ lực tập luyện trên ĐTQG.

Trước đây Văn Cường từng lên tuyển dưới thời ông Park nhưng chưa được bắt chính trận nào. Nhưng lần này cuộc cạnh tranh sẽ sòng phẳng hơn rất nhiều. Tính ra, lúc này ĐT Việt Nam đang có 5 thủ môn gồm Tấn Trường, Văn Hoàng, Nguyên Mạnh, Văn Chuẩn và Văn Cường.

Theo điều lệ giải, mỗi đội được đăng ký 30 cầu thủ và nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ sang Singapore với 3 thủ môn. Điều đó có nghĩa sẽ có 2 thủ môn bị loại. Tất nhiên lúc này chưa nói trước được điều gì nhưng việc Văn Cường lên tuyển cũng là sự chuẩn bị cho những tính toán ở vị trí gác đền làm sao ở chốt chặn cuối cùng của ĐT Việt Nam phải có sự đảm bảo an toàn, ít mắc sai sót nhất có thể.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.