HLV Park sẽ loại một cầu thủ trước trận gặp Australia; Quang Hải 'tranh' Quả bóng Vàng với Tiến Linh

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park sẽ loại một cầu thủ trước trận gặp Australia; HLV Hàn Quốc tiết lộ lý do từ chối lời mời thay ông Park; Quang Hải tranh Quả bóng Vàng Việt Nam với Tiến Linh, Hoàng Đức... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Park sẽ loại một cầu thủ trước trận gặp Australia

Sau 5 ngày tập luyện ở Melbourne, tuyển Việt Nam đã hoàn thiện khâu chuẩn bị. HLV Park Hang-seo đã đi đến những mảnh ghép cuối cùng trước trận tái đấu Australia.

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), tuyển Việt Nam tập buổi cuối cùng vào chiều 25/1 trước khi vào làm quen sân thi đấu một ngày sau đó. HLV Park đã hoàn thiện chiến thuật sau 5 ngày trên đất bạn.

Tuyển Việt Nam chỉ mang 24 cầu thủ trong chuyến làm khách trước Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vì vậy, HLV Park có nhiệm vụ đơn giản là loại một cầu thủ trước trận đấu.

HLV Park sẽ loại một cầu thủ trước trận gặp Australia
HLV Park sẽ loại một cầu thủ trước trận gặp Australia.

Đội hình 24 người thời điểm này có nhiều gương mặt mới. Suất duy nhất bị loại có khả năng rơi vào cầu thủ bị chấn thương hoặc nhóm U23.

Có 3 tuyển thủ U23 Việt Nam trong chuyến đi này. Đó là tiền đạo Hồ Thanh Minh, hậu vệ Lê Văn Xuân và trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Thanh Minh có thể phải ngồi ngoài.

Quang Hải tranh Quả bóng Vàng Việt Nam với Tiến Linh, Hoàng Đức...

Theo thông báo của Ban tổ chức, Quang Hải sẽ tranh Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 với Tuấn Anh, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức.

Ngày 25/1, Ban tổ chức Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 đã công bố danh sách 5 ứng viên rút gọn của các hạng mục giải thưởng, Quả bóng Vàng nam, Quả bóng Vàng nữ và Quả bóng Vàng Futsal.

Ở hạng mục Quả bóng Vàng nam năm 2021, Văn Quyết – cầu thủ nhận Quả bóng Vàng 2020 không góp mặt trong tốp 5. Những cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn là Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tuấn Anh và Quế Ngọc Hải.

Ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ 2021, 5 gương mặt lọt vào đề cử cuối cùng là Chương Thị Kiều (TPHCM I), Huỳnh Như (TPHCM I), Trần Thị Kim Thanh (TPHCM I), Nguyễn Thị Bích Thùy (TPHCM I) và Phạm Hải Yến (Hà Nội I).

Top 5 quả bóng vàng
Top 5 quả bóng vàng.

Trong khi đó, ở Quả bóng Vàng Futsal thì 5 gương mặt lọt vào danh sách cuối cùng là Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam).

Theo lịch, Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2021 dự kiến sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 16/2./.

HLV Hàn Quốc tiết lộ lý do từ chối lời mời thay ông Park

Ông Kim Gil-sik thừa nhận được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mời huấn luyện U23 Việt Nam vào tháng 12. Tuy nhiên, ông từ chối vì muốn tìm thành công ở Hàn Quốc.

"Tôi không thể ngủ được khi nhận lời mời. Tôi cũng thấy tự hào nếu dẫn dắt một tập thể mạnh của một quốc gia. Việt Nam có nhiều cầu thủ triển vọng", ông Kim Gil-sik nói với trang Spochoo.

Ông tiết lộ lý do từ chối. "Tôi muốn được công nhận nhiều hơn ở Hàn Quốc. Tôi nghĩ còn nhiều cơ hội sau khi nghỉ ngơi. Vì vậy, tôi đã lịch sự từ chối lời đề nghị dẫn dắt U23 Việt Nam", nhà cầm quân sinh năm 1978 nói.

Ông Kim từ chức Ansan Greeners hồi tháng 9/2021 sau 9 trận hòa. Tháng 12, ông nhận được lời mời. Đó là lúc VFF gia hạn hợp đồng với ông Park Hang-seo. Ông Park sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

Ông Kim Gil-sik khi còn dẫn dắt Ansan Greeners ở K League 2. Ảnh: K League United.
Ông Kim Gil-sik khi còn dẫn dắt Ansan Greeners ở K League 2. Ảnh: K League United.

Vì vậy, VFF và công ty đại diện của ông Park tìm người kế nhiệm. Ông Park sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam đến tháng 1/2023, để lại ghế ở U23 Việt Nam. Vị trí này được cho sẽ là một người Hàn Quốc khác.

Hiện, công ty đại diện của ông Park vẫn đang tìm người thay thế. VFF chưa đưa ra thông tin chính thức về lời từ chối của ông Kim.

Người thay ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam sẽ dự Asiad 2022 ở Hàng Châu (Trung Quốc). Thông tin ông Kim từ chối lời đề nghị vẫn chỉ là một phía.

Ông Kim từng thi đấu cho Jeonnam Dragons (2001-03) hay Daejeon Citizen (2008). Ông từng khoác áo U23 Hàn Quốc ở Olympic 2000. Ở cấp độ HLV, ông đã dẫn dắt Gwangju FC (2013) Ansan Greeners (2020-21) và U15 Hàn Quốc (2018).

Juventus đạt thỏa thuận chiêu mộ Vlahovic với giá 75 triệu euro

Tương lai của Dusan Vlahovic đã được xác định khi anh nhiều khả năng sẽ trở thành tân binh của Juventus cùng phí chuyển nhượng cao nhất trong mùa đông này, lên tới 75 triệu euro.

Sau khi ghi 21 bàn tại Serie A mùa trước, Vlahovic tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi nổ súng thêm 17 lần mùa này. Không khó hiểu khi chân sút 21 tuổi trở thành cầu thủ được săn đón nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Sau khi từ chối Atletico vào mùa hè 2021 và mới đây là Arsenal, Vlahovic đã đồng ý gia nhập Juventus. Lão bà cũng đã đạt được thỏa thuận về chi phí với Juventus. Theo đó, tổng số tiền mà Juve phải bỏ ra cho thương vụ này lên tới 75 triệu euro.

Dusan Vlahovic
Dusan Vlahovic.

Ban đầu, Fiorentina không có ý định bán Vlahovic nhưng tiền đạo này từ chối gia hạn hợp đồng. Chính điều đó, cộng thêm việc Juve chi ra nhiều hơn 5 triệu euro (so với đòi hỏi ban đầu của Fio) khiến đôi bên nhanh chóng đạt thỏa thuận.

Juve muốn có Vlahovic ngay trong phiên chợ đông này chứ không đợi tới mùa hè. Họ cần anh ngay lập tức để bổ sung hỏa lực, qua đó thâu tóm các mục tiêu như Serie A và Champions League.

Vào lúc này, khúc mắc duy nhất chỉ còn nằm ở phía đãi ngộ của Vlahovic. Phía tiền đạo người Serbia đòi 7 triệu euro/năm, trong khi Juventus mới chấp nhận mức 6 triệu.

Về phía Fiorentina, họ cũng đã liên hệ với Basel để chiêu mộ Arthur Cabral. Tiền đạo người Brazil được xem là sự thay thế xứng đáng cho Vlahovic.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.