HLV Park thừa nhận mắc sai lầm khiến ĐT Việt Nam thua sát nút; 21 tuyển thủ U22 lên đường sang UAE

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo thừa nhận mắc sai lầm khiến ĐT Việt Nam thua sát nút ĐT Trung Quốc; Bỉ thua ngược Pháp ở bán kết UEFA Nations League.

HLV Park Hang-seo thừa nhận mắc sai lầm khiến ĐT Việt Nam thua sát nút ĐT Trung Quốc

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận sai lầm khi có những sự thay đổi người vội vàng khiến ĐT Việt Nam thua sát nút 2-3 trước ĐT Trung Quốc.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu ĐT Trung Quốc 3-2 ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang -seo thừa nhận việc thay hậu vệ vội vàng đã khiến đội nhà thua cuộc trước đối thủ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “ĐT Việt Nam đã thua 2-3 trước Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy hơi tiếc. Có lẽ, tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Đó là lỗi của tôi”.

HLV Park Hang Seo nhận trách nhiệm sau khi ĐT Việt Nam thất bại trước ĐT Trung Quốc (Ảnh: VFF).
HLV Park Hang- seo nhận trách nhiệm sau khi ĐT Việt Nam thất bại trước ĐT Trung Quốc. Ảnh: VFF

Ở phút 71, HLV Park Hang-seo đưa hậu vệ Hồ Tấn Tài và trung vệ Nguyễn Thanh Bình vào sân. Nếu như Tấn Tài để lại dấu ấn với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 thì Thanh Bình mắc lỗi ở 2 trong 3 bàn thua của ĐT Việt Nam.

Do đó, khi được hỏi về lý do thay người, HLV Park Hang-seo cho biết: “Sai sót của cầu thủ là lỗi, trách nhiệm của huấn luyện viên, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng, sai sót của cầu thủ là lỗi của huấn luyện viên thay đổi người”.

Theo lịch thi đấu, ngày 12/10, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 gặp ĐT Oman. Sau 3 thất bại liên tiếp, ĐT Việt Nam cần phải có điểm trước Oman để duy trì cơ hội cạnh tranh vị trí thứ ba tại bảng B.

Bỉ thua ngược Pháp ở bán kết UEFA Nations League

Lukaku cùng đồng đội dẫn 2-0, nhưng để thua ngược Pháp với tỷ số 2-3 ở trận bán kết Nations League diễn ra rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Tính riêng trong thời gian thi đấu chính thức (90 phút, 120 phút), Pháp chưa từng thua khi Benzema ghi bàn (22 thắng, 2 hòa).
Tính riêng trong thời gian thi đấu chính thức (90 phút, 120 phút), Pháp chưa từng thua khi Benzema ghi bàn (22 thắng, 2 hòa).

Màn so tài giữa đội tuyển dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA (Bỉ) và nhà đương kim vô địch World Cup (Pháp) diễn ra hấp dẫn cho đến những phút cuối. Bỉ dẫn 2-0 trong hiệp một nhờ bàn của Yannick Carrasco và Romelu Lukaku. Tuy nhiên, Pháp đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 để hoàn tất cú lội ngược dòng.

Karim Benzema, Kylian Mbappe và Theo Hernandez tỏa sáng để giúp "Gà trống Gaulois" vào chơi trận chung kết UEFA Nations League gặp Tây Ban Nha vào ngày 10/10.

Hạ đẹp Oman, Australia đi vào lịch sử ở vòng loại World Cup

Đánh bại Oman với tỷ số 3-1, Australia có được 9 điểm tuyệt đối và trở thành đội bóng đầu tiên giành 11 chiến thắng ở một chiến dịch vòng loại World Cup.

Oman không thể ngăn cản Australia
Oman không thể ngăn cản Australia.

Ghi bàn:

Australia: A. Mabil (9'), M. Boyle (49'), M. Duke (89')

Oman: R. Al-Mandhar (28')

Sau hai lượt trận đầu tiên ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Australia là đội duy nhất ở bảng B toàn thắng và giữ ngôi đỉnh bảng. 

21 tuyển thủ U22 lên đường sang UAE

Ngày 7/10, Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã chốt danh sách 21 tuyển thủ sẽ lên đường tập huấn tại Kyrgykistan thi đấu vòng loại giải U23 châu Á 2022.

Theo đó, thủ môn Trần Liêm Điều, hậu vệ Hoàng Xuân Tân (Nam Định), tiền vệ Huỳnh Công Đến (SHB Đà Nẵng), Phạm Xuân Luân (Sài Gòn FC), tiền đạo Lê Minh Bình (CAND) là những người không có tên. Trước đó, Ban huấn luyện cũng đã loại 2 cầu thủ Dụng Quang Nho và Nguyễn Duy Kiên của Hoàng Anh Gia Lai vì sức khỏe.

Tập trung từ ngày 10/8 với 30 tuyển thủ, thực tế danh sách của đội tuyển U22 Việt Nam có nhiều thay đổi khi một số cầu thủ trẻ của đội đã được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi bổ sung vào đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Điều này rất tốt cho các tuyển thủ trẻ, vì giúp họ có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh khi được cọ xát học hỏi với các đàn anh.

U22 Việt Nam sẵn sàng với những nhân sự tốt nhất.
U22 Việt Nam sẵn sàng với những nhân sự tốt nhất.

Trong số 21 tuyển thủ được đưa sang UAE tập huấn lần này, trong thành phần tuyển Việt Nam còn có 5 tuyển thủ trẻ của đội U22 sẽ thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 gồm: Thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh.

Sau trận đấu với Oman vào ngày 12/10, ông Park sẽ cùng 5 cầu thủ sát nhập cùng tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. Việc loại Minh Bình, Công Đến và Xuân Tân gây bất ngờ bởi Minh Bình và Công Đến là mẫu cầu thủ tấn công kỹ thuật và được đánh giá cao. Trong khi đó, Xuân Tân là cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu nhiều ở V.League hai mùa qua.

U22 Việt Nam dự kiến có một trận giao hữu với đội Kyrgyzstan vào ngày 17/10. Ngày 19/10, U22 Việt Nam sẽ sang Kyrgyzstan chuẩn bị thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022. U22 Việt Nam lần lượt gặp U22 Đài Loan (Trung Quốc) và U22 Myanmar vào ngày 25/10 và 31/10. U22 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng loại để có lần thứ tư liên tiếp góp mặt tại vòng chung kết. Thành tích tốt nhất của đội là giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018.      

Danh sách U22 Việt Nam:

Thủ môn (2): Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa).

Hậu vệ (7): Đặng Văn Tới (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Minh (Hải Phòng), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Liễu Quang Vinh (SHB Đà Nẵng), Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Đoàn Anh Việt (Than Quảng Ninh), Cao Trần Hoàng Hùng (Viettel).

Tiền vệ (7): Lê Văn Đô (SHB Đà Nẵng), Trần Bảo Toàn (HAGL), Mai Xuân Quyết (Nam Định), Nguyễn Văn Việt (SLNA), Nguyễn Hai Long (Hà Nội), Nguyễn Trọng Long (TP HCM), Nguyễn Hữu Thắng (Viettel).

Tiền đạo (5): Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Trần Văn Đạt (CAND), Lê Xuân Tú (Hà Nội FC), Hồ Thanh Minh (Huế), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.