HLV Park và HLV Iraq nói gì trước trận ra quân Asian Cup 2019

Sỹ Hiếu (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Vào lúc 20h45 theo giờ Việt Nam ngày 7/1, cuộc họp báo chính thức trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp ĐT Iraq diễn ra với sự tham dự của đại diện ĐTVN: Ông Park Hang-seo và trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Cuộc họp báo diễn ra ngay tại SVĐ Zayed Sports City. Sau cuộc họp báo sẽ là buổi tập của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo sẽ có buổi phát biểu chính thức trước báo giới trong và ngoài nước về trận đấu mở màn hành trình của mình tại VCK Asian Cup 2019.

Trước đó vài tiếng đồng hồ, ở cuộc họp báo của đại diện đội tuyển Iraq, HLV Srecko Katanec đã chia sẻ rằng ông và các học trò đã sẵn sàng hướng đến chiến thắng trước Việt Nam: "Chúng tôi không quan tâm Việt Nam là ai. Đối thủ lớn nhất của chúng tôi ở bảng đấu này là Iran. Nói thế này cho đơn giản. Chúng tôi không e sợ bất cứ đối thủ nào".

Lúc này, cả đội tuyển Iraq lẫn đoàn quân của HLV Park Hang-seo đều đã sẵn sàng cho trận mở màn bảng D diễn ra vào ngày mai (8/1). Báo chí Châu Á đã xếp cuộc đối đầu này là 1 trong 10 trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng năm nay. ĐT Việt Nam có quyền hi vọng tạo nên bất ngờ bởi chúng ta vẫn luôn rất có duyên chiến thắng khi đối đầu các đại diện Tây Á. Ngày hôm nay, cặp đấu đầu tiên của bảng D Asian Cup sẽ diễn ra với tâm điểm là cuộc so tài giữa Iran và Yemen.

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet
Trong buổi họp báo trước trận mở màn VCK Asian Cup 2019 gặp Iraq, HLV Park Hang-seo nói: “Đó sẽ là trận đấu khó khăn vì Iraq là đội rất mạnh. Không ai biết trước kết quả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất". "Chúng tôi đã thành công tại VCK U23 châu Á tại Trung Quốc đầu năm ngoái, cũng như kỳ ASIAD ở Indonesia và AFF Cup vừa qua. Điều đó giúp chúng tôi có được sự tự tin rất lớn. Người hâm mộ cũng kỳ vọng nhiều hơn vào đội tuyển. Tôi biết điều đó và nghĩ đội có đủ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu".
Do phần lớn lực lượng của đội tuyển Việt Nam là lứa cầu thủ U23, những người đã trải qua một mùa giải với lịch thi đấu rất dày đặc ở cấp CLB và các cấp ĐTQG nên HLV Park khá lo lắng về vấn đề thể lực: "Sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam là có thật, nhiều người đã bị bào mòn thể lực khi lên tuyển sau mùa giải V.League kéo dài. Tôi không dám phủ nhận thể lực là điều đáng lo của tuyển Việt Nam".
Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nói về cựu HLV thể lực Bae: "Ông ấy là người có năng lực, chúng tôi đã chia tay ông ấy và bây giờ lại có vị HLV thể lực mới cũng rất dày dạn kinh nghiệm. Tôi không nghĩ có vấn đề nào trong chuyện này". Nói về sự chuẩn bị cho các đối thủ trong các trận đấu tiếp theo của đội tuyển: "Chúng tôi đã cử người đi xem trận Iran vs Yemen và ghi lại video. Tôi biết Yemen gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị, nhưng họ vẫn là đội mạnh. Sau trận hôm nay, chúng tôi mới gặp Iran" – HLV Park Hang-seo chia sẻ.
Trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Iraq sẽ diễn ra vào hồi 20h30 ngày mai, 08/01 theo giờ Việt Nam.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.