Thể thao

HLV Philippines : 'Trận đấu ngày mai rất khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam'

Hải Hoàng 05/06/2024 17:40

Huấn luyện viên Tom Saintfiet của đội tuyển Philippines cho biết, trận đấu ngày mai rất khó khăn, nhưng ông và các học trò quyết tâm giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam.

Trưa 5/6, buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đã được diễn ra.

Chia sẻ trong buổi họp báo, huấn luyện viên Tom Saintfiet của đội tuyển Philippines cho biết.

"Tuyển Việt Nam rất mạnh và là thử thách khó. Họ mới thay huấn luyện viên trưởng nên khó đánh giá được. Trong các trận đã qua, Philippines cũng chỉ thắng 2 trận trước tuyển Việt Nam. Chúng tôi chuẩn bị tốt và cố gắng giành 3 điểm, dù biết trận này rất khó khăn".

Huấn luyện viên Tom Saintfiet của đội tuyển Philippines. Ảnh: Hải Hoàng
Huấn luyện viên Tom Saintfiet của đội tuyển Philippines. Ảnh: Hải Hoàng

"Chúng tôi nghiên cứu kỹ tuyển Việt Nam qua nhiều video phân tích. Họ có nhiều cầu thủ trẻ tốt, nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, là đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á. Tôi không biết huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ áp dụng phong cách chơi bóng nào. Ở trận lượt đi, chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhưng đã thua. Lần này đội có tinh thần cao, hy vọng rằng Philippines có được kết quả như mong muốn", huấn luyện viên Tom Saintfiet nói tiếp.

403a9278(2).jpg
Huấn luyện viên Tom Saintfiet và cầu thủ Christian Rontini tại buổi họp báo. Ảnh: Hải Hoàng

Khi được phóng viên hỏi về kinh nghiệm 12 năm dẫn dắt các đội tuyển, trong khi người đồng nghiệp Kim Sang-sik mới lần đầu tiên, thuyền trưởng tuyển Philippines cho biết: "Đúng là có nhiều năm dẫn Đội tuyển Quốc gia nhưng tôi không nghĩ mình lợi thế hơn huấn luyện viên Kim Sang-sik. Đây là huấn luyện viên tốt và có chất lượng cao. Tôi biết mọi người sẽ kỳ vọng vào ông Kim. Tôi có sự chuẩn bị và tin tưởng vào đội ngũ của Philippines. Trận đấu ngày mai không phải cuộc đấu giữa hai huấn luyện viên mà giữa hai đội tuyển".

Về việc Philippines sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch, huấn luyện viên Tom Saintfiet nêu quan điểm: "Khi thảo luận về tương lai bóng đá Philippines, chúng tôi trao đổi với lãnh đạo và thể hiện mong muốn tìm kiếm tài năng trên khắp thế giới để đóng góp cho Đội tuyển Quốc gia Philippines. Bước đầu, chúng tôi đi đến nhiều nước, nói chuyện với các cầu thủ. Từng bước, có cầu thủ đồng ý và có hộ chiếu Philippines. 5-6 cầu thủ mới đây có thể khoác áo đội tuyển. Bản thân tôi và lãnh đạo bóng đá Philippines cũng muốn tập trung vào giải quốc nội, cầu thủ bản địa, nhưng vẫn mở cửa cho cầu thủ khắp thế giới. Trận gặp tuyển Việt Nam có những cầu thủ có lần đầu tiên khoác áo Philippines".

"Tôi không thích bàn luận về quan điểm của huấn luyện viên trước, mỗi người có một quan điểm riêng. Suy nghĩ của tôi là những ai được mời tới cống hiến và thi đấu đều là người Philippines. Họ có thể không nói chung ngôn ngữ nhưng vẫn có cách trao đổi được với nhau. Họ thi đấu nói đúng hơn là chiến đấu cho đất nước, màu cờ sắc áo Philippines. Cùng một quốc gia là điều tốt nhưng quan trọng là chiến đấu bằng cả trái tim cho đất nước họ đại diện", huấn luyện viên 51 tuổi chốt lại.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Philippines diễn ra vào lúc 19h ngày 6/6 trên Sân vận động Mỹ Đình./.

HLV Philippines : 'Trận đấu ngày mai rất khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO