HLV trưởng Hà Nội FC làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo; MU ‘trói chân’ Solskjaer thêm 3 năm

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV trưởng Hà Nội FC làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo; MU "trói chân" Solskjaer thêm 3 năm; Hết cách ly tại Hà Nội, các cầu thủ Viettel được trở về nhà... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV trưởng Hà Nội FC làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo

Tân “thuyền trưởng” của Hà Nội FC - Park Choong Kyun được điều động là trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam.

“CLB Hà Nội sẵn sàng cung cấp mọi nguồn lực cho ĐTQG Việt Nam không chỉ các cầu thủ mà còn đội ngũ BHL. Nếu VFF đề nghị HLV Park Choong Kyun tham gia vào thành phần BHL của ĐT cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì chúng tôi sẵn lòng đồng ý và tạo điều kiện để ông Park Choong Kyun hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Nguyễn Quốc Tuấn - GĐĐH CLB chia sẻ.

Việc đề xuất HLV Park Choong Kyun lên làm trợ lý ở ĐT Việt Nam xuất phát từ đề xuất của HLV Park Hang-seo. Do trợ lý Lee Young Jin đã trở về nước vì chuyện gia đình và có thể vẫn cần thêm thời gian để quay lại Việt Nam, ông Park Choong Kyun đã nhận được lời mời từ người đồng hương.

Tân “thuyền trưởng” của Hà Nội FC - Park Choong Kyun
Tân “thuyền trưởng” của Hà Nội FC - Park Choong Kyun

Về cơ bản, ông Park Choong Kyun đã nhận lời tham gia vào thành phần BHL của ĐT Việt Nam và được sự đồng thuận của BLĐ CLB Hà Nội. Hiện nay, CLB Hà Nội đã tạm thời cho quân xả trại khi V.League 2021 vẫn chưa có kế hoạch trở lại. Thế nên việc tham gia vào thành phần BHL ĐT Việt Nam của ông Park Choong Kyun không gặp trở ngại.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang ở Hàn Quốc sau khi về nghỉ phép để lo hậu sự cho bố vợ hồi đầu tháng 7. Theo kế hoạch, ông thầy 62 tuổi sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 28/7. Ông Park sẽ cách ly theo quy định 14 ngày và trở lại làm việc bình thường vào giữa tháng 8. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 23/8 để chuẩn bị cho 2 trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Saudi Arabia (2/9) và Australia (7/9).

Hết cách ly tại Hà Nội, các cầu thủ Viettel được trở về nhà

Sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung theo quy định tại Hà Nội, đội Viettel sẽ được trở về nhà vào ngày 26/7 sau nhiều tháng phải xa gia đình.

Các nhà ĐKVĐ V.League đã trở về Việt Nam sau chuyến thi đấu tại vòng bảng AFC Champions League 2021 tại Thái Lan. Và sau khi trở về nước, toàn đội được cách ly tập trung tại 1 khách sạn tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Thời gian qua các cầu thủ Viettel vẫn duy trì các bài tập thể lực tại phòng ở cá nhân của từng người để giữ thể trạng, tránh bị béo phì. Sau khi hết hạn cách ly, Viettel sẽ cho các cầu thủ được trở về nhà.

các cầu thủ Viettel được trở về nhà
Các cầu thủ CLB Viettel.

Như vậy, sau hơn 1 tháng bận thi đấu và thực hiện cách ly, các cầu thủ sẽ có quãng thời gian quý báu để xả trại bên người thân. Riêng với nhóm cầu thủ Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Ngọc Hải, Thanh Bình, Tiến Dũng và Ngọc Hải đã xa gia đình suốt từ tháng 4 đến nay nên không tránh khỏi cảm giác nhớ nhà, người thân.

Số cầu thủ này đã thi đấu xong ở vòng 12 V.League 2021 rồi lên tập trung ĐT Việt Nam suốt từ tháng 5 đến nay và thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cũng như vòng bảng AFC Champions League 2021. Các cầu thủ này được ở nhà khoảng 14 ngày, sau đó theo kế hoạch dự kiến sẽ lên tuyển hội quân ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Kể từ thời điểm đó, ít nhất phải đến cuối tháng 9, nếu điều kiện về tình hình dịch bệnh cho phép họ mới có thể về nhà.

MU "trói chân" Solskjaer thêm 3 năm

Dù chưa mang về danh hiệu nào sau khi thay thế Jose Mourinho năm 2018, HLV Solskjaer vẫn được ban lãnh đạo Quỷ đỏ tin tưởng gia hạn hợp đồng tới năm 2024 kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm.

Trong 4 HLV dẫn dắt  MU sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ năm 2013, Solskjaer là người duy nhất chưa có danh hiệu nào. David Moyes có Community Shield 2013. Louis Van Gaal có FA Cup 2015/2016. Jose Mourinho có Community Shield, League Cup và Europa League mùa 2016/2017.

Solskjaer được MU tưởng thưởng bản hợp đồng mới sau cú đúp về nhì mùa trước. (Ảnh: Getty)
Solskjaer được MU thưởng bản hợp đồng mới sau cú đúp về nhì mùa trước. (Ảnh: Getty)

Kỳ vọng của MU lên cao sau khi đội bóng lập cú đúp về nhì Premier League và Europa League ở mùa giải trước. Solskjaer tự tin mình đang giúp đội bóng đi đúng hướng sau những năm tháng khủng hoảng thời hậu Sir Alex Ferguson.

“Ai cũng biết tình cảm của tôi dành cho đội bóng và tôi tự hào khi ký vào bản hợp đồng mới. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời cho Man Utd, chúng tôi đã xây dựng một đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm, sức trẻ và khát khao thành công.” - Solskjaer chia sẻ.

Phó Chủ tịch Ed Woodward bày tỏ: “Solskjaer và đội ngũ huấn luyện đã làm việc không biết mệt mỏi để tạo ra nền tảng cho thành công dài hạn. Triển vọng của MU rất sáng sủa sau 2 mùa giải vừa qua và chúng tôi nóng lòng hướng tới tương lai”./.

Sốc với mức lương khiêm tốn Sancho nhận tại MU

Mức lương của tân binh Jadon Sancho ở MU khá khiêm tốn so với thông tin được truyền thông đăng tải trước đó.

Trước khi Sancho chính thức ký hợp đồng với MU, nhiều nguồn tin cho biết cựu học viên của Man City sẽ nhận 350.000 bảng/tuần tại Quỷ đỏ. Tuy nhiên, thực tế Sancho chỉ nhận 175.000 bảng/tuần ở giao kèo 5 năm mới ký với MU, tức bằng 1/2 dự đoán ban đầu.

Jadon Sancho
Jadon Sancho.

Thù lao này của Sancho chỉ đứng thứ 8 ở Man United, sau David De Gea (375.000 bảng/tuần), Paul Pogba (290.000), Anthony Martial (250.000), Edinson Cavani (210.000), Marcus Rashford (200.000), Harry Maguire (189.000) và Bruno Fernandes (180.000).

Ngoài ra, trái với dự đoán ban đầu, Sancho sẽ mặc áo số 25 thay vì số 7 vốn đang thuộc sở hữu của tiền đạo lão tướng Edinson Cavani. Đây là số áo cũ của Odion Ighalo, người đã chia tay MU sau quãng thời gian thi đấu theo dạng mượn. Ngoài ra, nhắc tới số áo 25 là fan MU sẽ nhớ ngay tới Antonio Valencia, cầu thủ đã có 1 thập kỷ cống hiến cho CLB.

Depay ghi bàn trong trận ra mắt Barca

Memphis Depay góp một bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Girona ở trận giao hữu rạng sáng 25/7 (giờ Hà Nội).

2 ngày sau màn ra mắt người hâm mộ Barcelona, Memphis Depay đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB mới. Chân sút người Hà Lan vào sân từ phút 42 để thay thế vị trí của tiền đạo cắm Rey Manaj.

Depay ăn mừng theo phong cách quen thuộc. Pha lập công này sẽ giúp cựu cầu thủ Man Utd thêm tự tin trong những trận đấu sắp tới.
Depay ăn mừng theo phong cách quen thuộc. Pha lập công này sẽ giúp cựu cầu thủ Man Utd thêm tự tin trong những trận đấu sắp tới.

Depay thi đấu năng nổ. Anh liên tục khiến hàng thủ Girona gặp khó khăn bằng những pha rê dắt, đột phá tốc độ và kỹ thuật. Khát khao ghi bàn khiến cựu đội trưởng Lyon đôi lúc thi đấu có phần cá nhân.

Sau nhiều nỗ lực dứt điểm, Depay đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca. Phút 85, nỗ lực đi bóng của Antoine Griezmann mang về cho chủ nhà quả phạt đền. Tân binh số 9 bước lên và tung cú dứt điểm không cho thủ môn Juan Carlos cơ hội cản phá.

Barca sẽ còn 3 trận giao hữu lần lượt gặp Stuttgart (31/7), Salzburg (5/8) và Juventus (9/8) trước khi bước vào mùa giải 2021/22.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.