HLV trưởng U19 Việt Nam lý giải nguyên nhân chỉ gọi 1 cầu thủ SLNA

Trung Kiên - Hữu Thành

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sáng ngày 23/8, tại Trung tâm PVF diễn ra buổi trao đổi thông tin giữa HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam - ông Phillippe Troussier với truyền thông. Ông Phillippe Troussier đã lý giải nguyên nhân không gọi các cầu thủ U19 SLNA trong đợt tập trung này.

HLV Phillippe Troussier lý giải về danh sách tập trung

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị tham dự VCK U19 châu Á 2020, ĐT U19 Việt Nam đã hội quân trở lại vào ngày 20/8. Đây là đợt tập trung lần thứ 3 của ĐT U19 Việt Nam trong năm nay và 36 cầu thủ đã được triệu tập.

Ngay sau khi xét nghiệm Realtime RT-PCR cho các thành viên ĐT U19 Việt Nam, với kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2, các cầu thủ U19 Việt Nam đã bước vào tập luyện. Có đến 8 cầu thủ Sông Lam Nghệ An từng có tên trong đợt tập trung đội tuyển U19 Việt Nam lần thứ 2 vào cuối tháng 6 vừa rồi.

Tuy nhiên lần này, bản danh sách 36 cầu thủ tập trung đợt 3 không có một cái tên nào dưới màu áo đội bóng xứ Nghệ, chính xác hơn là chỉ còn 1 nhưng hiện khoác áo PVF là Trần Mạnh Quỳnh.

Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh (7) trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: FBNV
Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh (7) trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: FBNV

Nói về số lượng cầu thủ SLNA lên tập trung hạn chế, HLV P. Troussier lý giải: “Trong danh sách tôi tuyển chọn từ giải U19, U17 Quốc gia. Tôi chọn 100 cầu thủ. Ở đợt tập trung trước, tôi chọn 8 cầu thủ SLNA và chia 2 đợt. Đợt 1 là các cầu thủ không qua được vòng loại. Đợt 2 là các cầu thủ ở đội tham dự VCK.

Quy chế tuyển chọn là khác biệt hơn. Đợt này, tôi không gọi cầu thủ SLNA là bởi tôi muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ mới. Nếu tôi không gọi cầu thủ SLNA hay các cầu thủ đội khác thì tôi coi họ không phải là phù hợp. Nhưng điều đó không có nghĩa là các bạn không có cơ hội góp mặt ở chiến dịch sau, chuẩn bị cho VCK World Cup 2026 chẳng hạn.

Tôi muốn giải thích cụ thể một chút, vì diễn biến giải U19 Quốc gia với Vòng loại và VCK, cách gọi người của tôi là theo quy chế của giải đấu. Ví dụ như Hà Nội, Viettel là hai đội mạnh nhưng bị loại. Nhưng tôi đánh giá 2 đội này đóng góp 40% lực lượng tham dự đội tuyển.

Ảnh: Hữu Thành
HLV Phillippe Troussier trả lời với truyền thông về U19 Việt Nam sáng 23/8. Ảnh: Hữu Thành

Đợt 2, SLNA vào VCK nên tôi chọn các cầu thủ vào VCK, trong đó có SLNA. Nhưng ở đợt này, khi phải rút gọn số lượng cầu thủ nên tôi đã quyết định nhân sự khác. Một lý do nữa tiêu chí chọn cầu thủ là nhìn nhận năng lực cá nhân, hòa nhập vào lối chơi tập thể chung trước khi xác định cầu thủ ấy từ CLB nào. Với tôi, ĐTQG là thành phần đa dạng về tập thể, xây dựng tập thể được xem là mạnh.

Tôi nhấn mạnh trường hợp này, mặc dù có 1 em là Trần Mạnh Quỳnh thuộc quản lý SLNA nhưng thực tế được PVF mượn. Nên trong lực lượng không có cầu thủ SLNA thuộc biên chế quản lý trực tiếp. Đối với tôi, không có một cầu thủ Quỳnh nào thuộc biên chế của PVF hay SLNA. Tôi gọi em ấy vì năng lực thôi”.

HLV Phillippe Troussier và mối liên hệ với HLV Park Hang-seo

Về mối liên hệ với HLV Park, ông Troussier cho biết: “Nếu các bạn nhìn vào tuổi tập ở lứa U22 Việt Nam của HLV Park và U19 Việt Nam của tôi thì về tuổi có thể thấy trong toàn bộ số cầu thủ 2 đội, có khoảng 70-80 cầu thủ thì 80% số cầu thủ này tôi tin sẽ là nòng cốt của Việt Nam tham dự chiến dịch Vòng loại World Cup 2026.

Tôi có quen ông Park và thành viên BHL ĐTQG, chúng tôi có trao đổi về chuyên môn và dành cho nhau sự tôn trọng. Bản thân tôi thấy rất hạnh phúc khi làm việc trao đổi với ông Park. Tôi có trao đổi về trận giao hữu với U22 Việt Nam và U19 Việt Nam nhưng đáng tiếc U22 Việt Nam đã có kế hoạch riêng.

Giữa tôi và ông Park có trách nhiệm khác nhau nhưng cả hai đều chung mục tiêu là làm cho bóng đá Việt Nam phát triển hơn, hướng đến World Cup 2026”.

Sông Lam Nghệ An đóng góp 8 tuyển thủ U19 Việt Nam

Sông Lam Nghệ An đóng góp 8 tuyển thủ U19 Việt Nam

(Baonghean.vn) – Sau khi đội U19 SLNA giành quyền vào bán kết Giải U19 Quốc gia 2020, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách ĐT U19 Việt Nam tập trung đợt 2/2020. Trong đó, Sông Lam Nghệ An có 8 cầu thủ góp mặt.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.