HLV Wenger và nhiều danh thủ Pháp sắp sang Việt Nam; Cựu đội trưởng Đắk Lắk phải cưa chân vì tai nạn

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Wenger và nhiều danh thủ Pháp sắp sang Việt Nam;Cựu đội trưởng CLB Đắk Lắk phải cưa chân vì tai nạn; Liverpool và Arsenal chuẩn bị Siêu cúp Anh... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Puyol và Suarez ủng hộ Messi rời Barca
Carles Puyol, cựu đội trưởng Barca, lên tiếng ủng hộ Lionel Messi trước thông tin siêu sao người Argentina muốn chia tay câu lạc bộ chủ sân Camp Nou.
Rạng sáng 26/8 (giờ Hà Nội), Puyol đăng dòng trạng thái ẩn ý trên trang cá nhân. Anh viết: "Respeto y admiracíon, Leo. Todo mi apoyo, amigo". (Tạm dịch: Tôi luôn tôn trọng và ngưỡng mộ cậu, Leo. Tôi luôn luôn ủng hộ cậu, người anh em).
Dòng trạng thái này nhanh chóng thu hút sự chú ý và tương tác của người hâm mộ với gần 260.000 like và gần 90.000 bình luận. Tiền đạo Luis Suarez cũng để lại những hình vỗ tay với hàm ý ủng hộ quan điểm của Puyol.
Cựu trung vệ Puyol (phải) ủng hộ Messi chia tay Barca. Ảnh: Getty Images.
Cựu trung vệ Puyol (phải) ủng hộ Messi chia tay Barca. Ảnh: Getty Images
Puyol đăng dòng trạng thái này không lâu sau khi tin Messi đòi rời Barca xuất hiện. Theo nhà báo Fabrizio Romano, "El Pulga" đã gửi fax cho ban lãnh đạo đội bóng để đòi kích hoạt điều khoản đặc biệt trong hợp đồng.
Theo bản hợp đồng giữa 2 bên, Barca cho phép Messi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở mỗi kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Liverpool và Arsenal chuẩn bị Siêu cúp Anh
Champions League vừa khép lại mùa bóng 2019-2020 thì bóng đá Anh chuẩn bị bước vào mùa giải mới 2020-2021 bắt đầu bằng trận đấu Community Shield, hay còn gọi là Siêu cúp Anh, giữa Liverpool (vô địch Premier League) và Arsenal (vô địch Cúp FA).
Để chuẩn bị cho trận Siêu cúp đầu mùa này, cả Liverpool và Arsenal đều có những mục tiêu lớn ở mùa bóng mới. Liverpool mùa bóng qua có chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh nhưng lại không hài lòng với chính mình ở sân chơi Champions League khi bị Atletico Madrid loại sớm từ vòng knock out. Với HLV Klopp, ông có thêm bộ sưu tập nhưng vẫn đặt ra những thành tựu cao hơn cho Liverpool ở cả sân chơi quốc nội lẫn giải đấu hàng đầu châu Âu.
Arsenal chuẩn bị Siêu cúp Anh
Arsenal chuẩn bị Siêu cúp Anh.
Với Arsenal thời kỳ hậu HLV Wenger, khẩu thần công thành London đã bắt đầu khai hỏa dưới bàn tay của HLV Mikel Arteta. Vị HLV trẻ từng làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola nay đã tạo ra dấu ấn mới với chức vô địch Cúp FA, đồng thời được chi mạnh tay hơn để Arsenal trở lại cuộc đua mà nhiều mùa giải qua họ luôn vất vả chen vào tốp 4 và có lúc bị đánh bật ra. 
HLV Wenger cùng Platini, Barthez, Anelka đại diện Pháp sang đá giao hữu với Việt Nam
Thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Ngày 25/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery.
Tại buổi làm việc, Đại sứ Nicolas Warnery nhấn mạnh: Bóng đá là niềm đam mê của người dân hai quốc gia. Trong những năm gần đây, thể thao Pháp và Việt Nam đều đạt được thành tích làm thỏa mãn người hâm mộ.
Chính vì vậy, Pháp mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là bóng đá, nhất là khi Việt Nam đang đặt ra mục tiêu hướng tới Vòng chung kết World Cup 2022.
Những huyền thoại bóng đá pháp sẽ đá giao hữu tại Việt Nam.
Những huyền thoại bóng đá pháp sẽ đá giao hữu tại Việt Nam.
Phía Pháp đã triển khai dự án đưa đội bóng đá sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam với đội hình gồm các ngôi sao nổi tiếng thế giới một thời như: Michel Platini, Fabien Barthez, Jean Pierre Papin, Marcel Desailly, Nicolas Anelka ... cùng nhà cầm quân tài ba Arsene Wenger. 
Quân HAGL bỏ dở hành trình cùng U22 Việt Nam
Trong buổi đá tập nội bộ của U22 Việt Nam, tiền đạo Lê Minh Bình sau một pha va chạm với đồng đội đã dính chấn thương cổ chân. Anh phải nhờ các trợ lý dìu ra khỏi sân và tỏ ra rất đau.
Theo thông tin ban đầu, bộ phận y tế tuyển U22 Việt Nam xác định Minh Bình chấn thương không quá nghiêm trọng và có thể trở lại sau 2 tuần.
Mặc dù vậy, chấn thương trên khiến Minh Bình không thể cùng U22 Việt Nam đi hết đợt tập trung đang diễn ra, dự kiến kết thúc vào 28/8.
Minh Bình chấn thương trong buổi tập cùng U22 Việt Nam
Minh Bình chấn thương trong buổi tập cùng U22 Việt Nam.
Đây là điều hết sức đáng tiếc với cá nhân Minh Bình bởi anh là một trong những tiền đạo đáng chú ý nhất lứa U22 chuẩn bị cho SEA Games 31. 
Minh Bình là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL nhưng hiện đang thi đấu cho Bà Rịa Vũng Tàu theo dạng cho mượn.
Cựu đội trưởng CLB Đắk Lắk phải cưa chân vì tai nạn giao thông
Cầu thủ Cao Hoàng Hải tông trúng máy cày ở huyện Ea Kar vào tối 24/8 và nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên buộc phải cắt bỏ chân trái của Hoàng Hải để cứu mạng anh. Hiện tại, Hải đã tỉnh sau cuộc phẫu thuật và rất đau đớn.
Người nhà của cựu đội trưởng Đắk Lắk cho biết khi nào sức khỏe của anh Hải tiến triển tốt, bác sĩ sẽ chuyển anh sang phòng khác để kiểm tra thêm.
Võ sĩ Trương Đình Hoàng đến thăm và kêu gọi mọi người giúp đỡ Cao Hoàng Hải. Ảnh: FBVN.
Võ sĩ Trương Đình Hoàng đến thăm và kêu gọi mọi người giúp đỡ Cao Hoàng Hải. Ảnh: FBVN.
Nhiều đồng đội cũ của Hoàng Hải đã chia sẻ thông tin tai nạn của anh để nhờ hỗ trợ.
Cao Hoàng Hải sinh năm 1990, thi đấu vị trí hậu vệ phải. Anh giải nghệ năm 2016 sau mùa giải làm đội trưởng của đội Đắk Lắk ở giải hạng Nhất quốc gia. Anh sống cùng gia đình ở huyện Ea Kar, Đắk Lắk. Anh cũng cố gắng theo nghiệp bóng đá khi mở lớp bóng đá cộng đồng.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.