Hồ Ngọc Hà lần đầu tiên biểu diễn tại Cửa Lò

Lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò chủ đề Cửa Lò - Hội tụ và tỏa sáng sẽ được dàn dựng công phu và có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Bùi Lê Mận, Quốc Thiên tham gia chương trình
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Bùi Lê Mận, Quốc Thiên tham gia chương trình
Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết, đến với lễ hội, anh mong muốn sẽ tái dựng sinh động trên sân khấu huyền thoại Song Ngư và nhân vật anh hùng Nguyễn Xí. Bởi theo anh, những huyền thoại này rất quen thuộc với người dân Nghệ An nhưng không phải du khách nào cũng biết.
Người dân xứ Nghệ lưu truyền câu chuyện rằng, từ ngàn xưa ở vùng biển Cửa Lò luôn có sóng dữ, cuồng phong. Thấy nhiều người mất mạng, có hai anh em ngư dân đã tự nguyện lấy thân mình làm vật hiến tế để đổi lấy sự bình yên cho vùng biển. Sau khi họ gieo mình xuống nước, biển từ từ nhô lên hòn đảo có hai ngọn núi, rồi từ dạo ấy vùng biển này bỗng trở nên hiền hòa đến hôm nay. Nhớ ơn hai anh em ngư dân nọ, dân chúng trong vùng gọi hòn đảo là Song Ngư. Tất cả những điều ấy sẽ được thể hiện qua hoạt cảnh Truyền thuyết đảo Song Ngư.
Ở phần Sử ca: Nguyễn Xí (ca sĩ Huỳnh Lợi thể hiện bài hát), hình tượng danh tướng Nguyễn Xí - người khai dựng địa bàn TX.Cửa Lò - sẽ được thể hiện hùng tráng qua nhân vật trên sân khấu cùng những lời bình kể về công ơn của ông. Các ca khúc viết riêng cho vùng biển tươi đẹp này: Mùa biển hẹn (thơ: Xuân Chính, nhạc: Ngô Tùng Vinh), Bài ca về biển (Tiến Vinh), Cửa Lò biển gọi (Xuân Thủy), Lời biển (Hoàng Đình Quang - Hoàng Xuân Sơn)… sẽ được nhóm MTV, Vũ Thắng Lợi, Quốc Thiên, Bùi Lê Mận, Tố Ny, Phương Thảo, Trần Trang… biểu diễn.
Hồ Ngọc Hà lần đầu tiên biểu diễn tại Cửa Lò ảnh 2
Hồ Ngọc Hà lần đầu tiên biểu diễn tại Cửa Lò
Hồ Ngọc Hà cho biết đây là lần đầu tiên cô trình diễn tại Cửa Lò. Cô tiết lộ, vừa gặp gỡ khán giả địa phương, vừa được dự lễ khai hội, vừa được ngắm cát vàng biển xanh cùng người mình yêu “thật tuyệt vời”. Hồ Ngọc Hà mong niềm hạnh phúc của mình được lan tỏa đến hàng chục ngàn khán giả xem tại chỗ và xem qua truyền hình trực tiếp với 2 ca khúc Destiny (Đệnh mệnh) và Dance all night (Nhảy múa suốt đêm). 
Ca sĩ Đức Tuấn lần thứ hai trở lại Cửa Lò với ca khúc Biển, nỗi nhớ và em. “Miền đất và con người thật hiền hòa đáng mến. Tuấn sẽ có dịp đi thăm nhiều di tích lịch sử nơi đây”, Đức Tuấn tâm sự. Bên cạnh đó, Ali Hoàng Dương và Tố Ny sẽ thể hiện liên khúc: Phố biển, Sóng được phối theo kiểu nhạc Latin. Bùi Lê Mận trở lại Cửa Lò với ca khúc Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác và “Sao Mai” Trần Trang sẽ thể hiện Về xứ Nghệ cùng em. Nhóm MTV chọn ca khúc Bay qua biển đông và cùng các vũ công khấy động sân khấu lễ hội.

tin mới