Hồ Ngọc Hà ôn lại chuyện tình với Đức Trí, dùng mỹ từ tiết lộ về người cũ

Hồ Ngọc Hà hoài niệm những tháng ngày Đức Trí chở cô đi diễn bằng xe máy. Dù đã chia tay, họ vẫn giữ mối quan hệ văn minh mà theo cách nói của Hà Hồ: "Không có Đức Trí sẽ không có ca sĩ Hồ Ngọc Hà".


Hồ Ngọc Hà ôn lại chuyện tình với Đức Trí, dùng mỹ từ tiết lộ về người cũ

Nhạc sĩ Đức Trí được biết đến là người tạo hit cho nhiều ca sĩ như Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương… Anh từng được ghi nhận là nhạc sĩ trẻ Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp chính quy tại trường nhạc danh tiếng Berklee, Mỹ.

Một thời, nhạc sĩ Đức Trí và Hồ Ngọc Hà công khai hẹn hò. Nam nhạc sĩ cũng chính là người sáng tác bản hit đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Hồ Ngọc Hà - ca khúc Đêm nghe tiếng mưa.

Sau khoảng 3 năm yêu đương, Hồ Ngọc Hà và Đức Trí đã "đường ai nấy đi" trong sự tiếc nuối của không ít người. Tuy nhiên, họ vẫn giữ mối quan hệ văn minh, tốt đẹp, thoải mái kết hợp trong những dự án âm nhạc.

Cùng xuất hiện trong chương trình Ngày xưa Chill phết của VTV3, cả hai vui vẻ kể lại nhiều kỷ niệm cũ.

Nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ, ca khúc Đêm nghe tiếng mưa được anh sáng tác vào một buổi chiều không có mưa, trong lúc Đức Trí bị kẹt xe đâu đó trên đường về, khói mịt mù bay khắp nơi.

Hồ Ngọc Hà ôn lại chuyện tình với Đức Trí, dùng mỹ từ tiết lộ về người cũ ảnh 1

Hồ Ngọc Hà, Đức Trí thoải mái kể về những ký ức đã qua.

"Lúc đó, Trí nói với Hà hay là mình viết bài nào có câu mở đầu kiểu như "Chàng hỡi, nhớ anh biết bao đêm rồi". Cuối cùng không dám viết câu đó mà chuyển thành "Người hỡi". Tôi viết ca khúc nhanh lắm, khoảng chừng 15-20 phút".

Ngay sau đó, Hồ Ngọc Hà tiết lộ "bí mật" của Đức Trí: "Một là anh ấy sẽ viết rất nhanh nếu anh ấy có cảm xúc ngay lập tức. Trong một buổi chiều anh có thể làm được từ một tới hai bài, cả thu cả làm nhạc. Nhưng cách thứ hai, bài hát có thể là mãi mãi không xong, mãi mãi không nhận được".

Khi MC hỏi, lúc Hồ Ngọc Hà hát nhạc Đức Trí là đang vui hay đang buồn, Hồ Ngọc Hà liền đáp: "Hà đang rất là ngây thơ, không buồn cũng không vui nhưng có anh Đức Trí ở bên cạnh thì sự tự tin của mình được bồi đắp lên rất nhiều".

Đức Trí liền tiếp lời Hồ Ngọc Hà: "Tưởng lúc đó là đang yêu chứ nhỉ, lúc đó là ngây thơ à".

Hồ Ngọc Hà kể: "Trong những ca khúc đời đầu mà anh Trí viết: Và em đã yêu, Đêm nghe tiếng mưa,… có một ca khúc lấy làm lạ là Yêu thương mong manh, lúc ra CD không được để ý nhiều nhưng lại thấm dần theo thời gian. Rất nhiều ca sĩ cover lại. Đó cũng là ca khúc mà Hà cực kỳ yêu thích".

Khi được hỏi về những ký ức xưa cũ của hai người, Hồ Ngọc Hà cười đáp: "Phải hỏi ý kiến anh Đức Trí. Cẩn thận anh bị nhốt luôn ở trong phòng đấy và không được ra ăn cơm".

Đức Trí tuyên bố hùng hồn: "Anh nói thật nha, đời này anh đã dám lấy vợ rồi, anh không sợ gì cả. Chuyện đáng sợ nhất mình vẫn dám làm, có cái gì mà sợ".

"Anh Trí là người luôn đứng sau hỗ trợ Hà. Có lần trong một buổi tối trên đường đi diễn về, bất chợt anh Trí nghĩ ra được một giai điệu. Anh bắt Hà phải cầm máy còn anh chở Hà.

Mà mọi người biết rồi, Hà thì "to cao đẹp trai" ngồi phía sau, rồi quần áo "lồng lộn", cầm điện thoại, với ra phía trước để anh ấy thu một giai điệu bài hát", Hồ Ngọc Hà nhớ lại.

Còn có câu chuyện, để thu một album thì: "Không biết bao nhiêu trận chiến đã xảy ra giữa Hà và anh Đức Trí. Có những bài Hà ép lên phòng thu, Hà ngồi đó và bắt anh Trí phải làm vì Hà quá hiểu anh Trí rồi. Anh làm xong ngay, thu ngay và sau đó có bài hát. Còn nếu Hà bận đi diễn hoặc nói quá lời, ông ấy lập tức sẽ buông luôn, không làm nữa.

Có những lúc phải ngồi đẩy cảm xúc, sự tức giận lên rồi sau đó tìm cách làm hòa để nhẹ lòng người nhạc sĩ đấy lại, có cảm xúc viết những bài hát mới, làm nhạc cho mình. Nhức hết cả đầu mới có được một album".

Đức Trí hài hước đáp: "Ngày xưa ở nhà mẹ anh dặn, khi người ta nói thì mình nên lắng nghe. Mình không tranh giành nói với người ta làm gì cả. Hà kể chuyện đi cái xe đó là cô ấy tế nhị, còn nhân nhượng cho tôi.

Thời đó tôi mới đi học về, có bao nhiêu tiền đổ vào mua micro, mua đồ chứ đâu có mua xe. Tôi cũng không để ý nữa, cứ lấy chiếc xe đó chở cô ấy mà cô cũng đi. Sau đó thấy thương quá, không biết ai xúi "anh đưa cô ấy đi cái xe ghê quá" mới chuyển qua mua chiếc xe khác đẹp hơn chút.

Cái xe đó "ác" lắm, người ngồi sau cao hơn người ngồi trước. Hà suốt ngày bảo "anh ơi anh ngồi thẳng lên đi, anh ngồi xe cứ thấp xuống thế". Tôi nói "anh ngồi rất thẳng rồi".

Hồ Ngọc Hà ôn lại chuyện tình với Đức Trí, dùng mỹ từ tiết lộ về người cũ ảnh 2

Nhạc sĩ Đức Trí kể những kỷ niệm hài hước giữa anh và Hồ Ngọc Hà.

Và trước khi chào tạm biệt, Hồ Ngọc Hà dành những lời có cánh cho tình cũ: "Nếu không có được sự nâng đỡ, dìu dắt và âm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí thì sẽ không có ca sĩ Hồ Ngọc Hà".

"Sẽ không có một nhà sản xuất âm nhạc nào có thể làm việc với một người không có khả năng mà trở thành ngôi sao được. Đó là sự cộng hưởng chứ không phải từ một phía nào cả", Đức Trí nhấn mạnh.

Thời gian này, cả Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Đức Trí đều ngập tràn niềm vui bên con trẻ. Nếu như gia đình Hồ Ngọc Hà đã đón thêm hai nhóc tì sinh đôi vào cuối năm 2020 thì gia đình nhạc sĩ Đức Trí cũng vừa chào đón một bé trai, em bé mới đầy tháng.

tin mới