Hỗ trợ 3 gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy

(Baonghean.vn) - Sáng 21/5, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch (BĐBP Nghệ An) phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong kiểm tra khắc phục hậu quả thiệt hại do lốc xoáy và mưa đá trên địa bàn.

Trước đó, vào hồi 16h ngày 18/5 trên địa bàn xã Hạnh Dịch đã xảy ra trận lốc xoáy và mưa đá gây hư hại về nhà cửa cho 26 hộ dân (chủ yếu tốc mái nhà); cuốn trôi khoảng 52 kg cá; gây đổ, gãy 5,9 ha cây keo; 14,52 ha lúa bị thiệt hại hoàn toàn; và hư hại 14,3 ha cây màu (ngô, sắn, lạc)… Rất may không có thiệt hại về người.

Tặng quà hỗ trợ các hộ gia đình bị lốc xoáy. Ảnh: Phương Linh
Tặng quà hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hai do lốc xoáy. Ảnh: Phương Linh
Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và trao 3 suất quà tổng trị giá 2.100.000 đồng hỗ trợ phần nào cho 3 gia đình của hộ ông Vi Văn Minh, Hà Văn Thơ và Hà Văn Luyến (bản Na Sái) bị thiệt hại nặng do lốc xoáy./. 

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.