Hỗ trợ kinh phí test nhanh cho học sinh thuộc diện F2 đi thi tốt nghiệp THPT

(Baonghean.vn) - Đây là một giải pháp thiết thực để việc triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Nghệ An được diễn ra an toàn.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị tỉnh và ngành Y tế tổ chức tiêm, xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh và lực lượng phục vụ thi tốt nghiệp THPT. Qua nắm bắt tình hình thực tế,  Sở Y tế Nghệ An cũng đã có công văn triển khai.

Theo đó, để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các huyện, thành, thị trên địa bàn phối hợp với các Hội đồng thi rà soát lại thí sinh thuộc diện F2 đang cách ly theo quy định và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh trước ngày 6/7.

Thống kê của ngành Y tế, toàn tỉnh có 62 học sinh lớp 12 thuộc đối tượng F1, 871 học sinh thuộc đối tượng F2, 848 học sinh thuộc đối tượng F3. Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng có gần 400 giáo viên thuộc các đối tượng này. Tuy nhiên, con số này sẽ có nhiều biến động tùy theo tình hình dịch bệnh.

Lấy mẫu test nhanh sẽ giúp cho công tác sàng lọc được đảm bảo an toàn. Ảnh: Mỹ Hà
Lấy mẫu test nhanh sẽ giúp cho công tác sàng lọc được đảm bảo an toàn. Ảnh: Mỹ Hà

 Năm nay, để đảm bảo an toàn tại các điểm thi, ngành Y tế cũng chỉ đạo bố trí tại mỗi điểm thi một tổ công tác từ 2 – 4 nhân viên tham gia đo thân nhiệt, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ coi thi, các thí sinh tại mỗi điểm thi. Về công tác thường trực cấp cứu, sẽ giao Trung tâm Y tế các địa phương bố trí mỗi điểm thi 1 tổ y tế từ 2 – 3 nhân viên thường trực.

Đồng thời, chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư trang thiết bị y tế... để xử trí cấp cứu ban đầu và kịp thời liên hệ cơ sở y tế tuyến trên hỗ trợ (nếu vượt quá khả năng) các tình huống cấp cứu xảy ra. Ngành cũng chuẩn bị Tổ cấp cứu ngoại để sẵn sàng triển khai nhiệm vụ trong mọi tình huống y tế trong thời gian thi như: dịch bệnh, xử trí cấp cứu, ngộ độc thực phẩm...

Liên quan đến nội dung này, ngày hôm nay Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các Hội đồng thi, đơn vị trực thuộc Sở phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương đảm bảo công tác y tế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, cần triển khai công tác khử khuẩn điểm thi, quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm, bố trí điều kiện cơ sở vật chất cho cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Đặc biệt, ngành yêu cầu các nhà trường tiếp tục phối hợp rà soát thí sinh, giáo viên coi thi liên quan đến dịch bệnh và lập danh sách số thí sinh, cán bộ coi thi ở địa phương có dịch Covid-19 đến dự thi, làm nhiệm vụ coi thi ở địa phương khác gửi về cho Sở Giáo dục và Đào tạo để nắm bắt số lượng theo từng ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định hỗ trợ kinh phí test nhanh SARS-CoV-2 cho các đối tượng F2 và những thí sinh, giáo viên coi thi không thuộc các đối tượng F nhưng đang ở trong vùng cách ly y tế với mức hỗ trợ 100.000 đồng/người. Số kinh phí còn lại do địa phương hoặc các trường vận động từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác. 

Ngoài đối tượng này, nhiều trường cũng sẽ tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 cho các giám thị và các lực lượng làm công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.