Hỗ trợ làm nhà cho thân nhân liệt sỹ tại 2 huyện Yên Thành, Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, ngày 12 và 13/7,  Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ.

Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình
Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình Bà mẹ VNAH Hoàng Thị Nhàn, xã Trung Thành, huyện Yên Thành làm nhà tình nghĩa.

Theo đó, tại xã Trung Thành (Yên Thành), Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh đã làm lễ khởi công và trao 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho Bà mẹ Việt Nam Anhh hùng Hoàng Thị Nhàn – mẹ của 2 liệt sỹ Văn Võ Thể và Văn Tiến Giáp (số tiền do Công ty Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2, tỉnh Đồng Nai ủng hộ).

Tại xã Diễn Cát (Diễn Châu), Hội làm lễ khởi công và trao 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho bà Đặng Thị Bốn – vợ liệt sỹ Trần Văn Nguyên (số tiền do Kiểm toán Nhà nước khu vực II ủng hộ) 

Trao hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ
Trao hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ Trần Văn Nguyên, xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu.

Nguồn hỗ trợ cho các gia đình liệt sỹ làm nhà tình nghĩa do Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh vận động từ các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Từ nguồn hỗ trợ của Hội, thông qua sự ủng hộ của chính quyền địa phương, anh em họ hàng, mỗi ngôi nhà sau khi hoàn thành sẽ có trị giá khoảng 200 triệu đồng.

 Minh Chi

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.