Hỗ trợ laptop, máy tính bảng cho học sinh ôn thi trong thời gian giãn cách xã hội

(Baonghean.vn) - Các mạnh thường quân đã chung tay quyên góp laptop, ipad để phục vụ nhu cầu học trực tuyến của các em học sinh xã Diễn Bích (Diễn Châu) trong thời gian bị giãn cách xã hội.
Xã Diễn Bích (Diễn Châu) là địa phương duy nhất trên địa bàn Nghệ An đang thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 25/5 khi liên quan đến 1 trường hợp ở xã mắc Covid-19 sau khi qua Lào. 
Các đơn vị lập danh sách các em học sinh khó khăn và tiếp nhận máy từ các mạnh thường quân. Ảnh: P.V
Các đơn vị lập danh sách các em học sinh khó khăn và tiếp nhận máy từ các mạnh thường quân. Ảnh: P.V

Việc giãn cách xã hội cũng đã tác động đến việc học tập, ôn thi của các em học sinh lớp 9 và lớp 12 tại địa phương. Các em bắt buộc phải học online tại nhà để phòng, chống dịch. Mặc dù vậy, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, việc mua được thiết bị học trực tuyến như laptop, máy tính bảng thời điểm này là điều rất khó thực hiện.

Theo thống kê, trên địa bàn xã Diễn Bích có 31 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần thiết bị học trực tuyến, bao gồm 18 em lớp 9 và 13 em lớp 12.

Trong sáng 29/5, các em học sinh và phụ huynh đã đến làm thủ tục nhận máy. Ảnh: P.V
Trong sáng 29/5, các em học sinh và phụ huynh đã đến làm thủ tục nhận máy. Ảnh: P.V

Đồng cảm với tình cảnh của các em học sinh khi ngày thi đã gần kề, quản trị viên nhóm Facebook "Diễn Châu - À Đây Rồi" đã kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ laptop, máy tính bảng cho các em học sinh ôn thi trong mùa dịch.

Sau 2 ngày phát động, với sự hỗ trợ của Huyện đoàn Diễn Châu, số lượng máy móc phục vụ các em ôn thi cơ bản đã đầy đủ. Sau khi nhận máy, các kỹ thuật viên đã kiểm tra máy và cài đặt các phần mềm để các em dễ dàng sử dụng.
Trong tối 28 và sáng 29/5, các đơn vị đã tổ chức trao máy cho các em. Trong đó, ưu tiên cho các học sinh lớp 9 để các em kịp ôn luyện vì thời gian thi chuyển cấp của các em sớm hơn so với thi tốt nghiệp THPT.
Các em học sinh Diễn Bích đã được nhận thiết bị để học tập. Ảnh: P.V
Các em học sinh xã Diễn Bích đã được nhận thiết bị để yên tâm ôn thi. Ảnh: P.V

Được biết, bên cạnh quyên góp laptop, máy tính bảng thì nhóm Facebook "Diễn Châu - À Đây Rồi" và Huyện đoàn Diễn Châu cũng kết nối với các nhà mạng để có thể hỗ trợ các em D-com và sim 4G phục vụ học tập, kết nối khi không có wifi; liên hệ với giáo viên để dạy trực tuyến cho các em ngoài chương trình dạy của nhà trường với mong muốn các em vượt khó, có kết quả thi tốt trong thời gian tới./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.