Hỗ trợ phụ nữ nghèo và học sinh ở Quỳnh Lưu, Tương Dương

(Baonghean.vn) - Ngày 16/10, nhiều suất quà đến với các em học sinh ở xã miền núi (Tương Dương) và phụ nữ nghèo vùng biển Sơn Hải (Quỳnh Lưu).

* Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm phòng ngừa, cứu hộ, ứng phó thảm họa và kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung trao tặng 200 suất quà và nhiều vật dụng có giá trị cho các em học sinh trên địa bàn xã Tam Hợp, huyện Tương Dương 

Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP phối hợp với các cơ quan trao quà cho các em học sinh
Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP phối hợp với các cơ quan trao quà cho học sinh nghèo. Ảnh: Hải Thượng
Dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh trao tặng trường Tiểu học và Trường Mầm non xã Tam Hợp 183 đĩa inoc, 183 đôi dép, 10 chăn ấm. Tổng số tiền quà và các vật dụng là 75 triệu đồng. Đây là những món quà ý nghĩa, nhằm chung tay giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương khắc phục khó khăn do thiệt hại đợt mưa lũ vừa qua./.

Hải Thượng – Hữu Nghệ

* Hội LHPN xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) trao tặng 105 con gà giống cho 7 hộ gia đình là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 4,5 triệu đồng.

Trao gà giống cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sơn Hải. Ảnh: Thanh Toàn
Trao gà giống cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sơn Hải. Ảnh: Thanh Toàn
Ngoài hỗ trợ về con giống, Hội LHPN xã còn hướng dẫn cách chăm sóc, phòng chống dịch bệnh trong quá trình nuôi gà tại gia đình để từng bước giúp chị em phát triển chăn nuôi, cải thiện thu nhập, xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng ổn định.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.