Hoa hậu Đỗ Thị Hà tiết lộ 'Đồ hiệu của tôi đa số mượn hoặc được tặng'

Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết cô luôn cân nhắc kỹ khi mua sắm vì thu nhập không cho phép. Đồ hiệu cô dùng hầu hết là được tặng hoặc mượn để chụp hình.

- Sau một năm đăng quang, chị thấy phong cách của mình thay đổi thế nào?

- Trước đây tôi khá "ngố" về chuyện ăn mặc, hầu như tôi chỉ diện áo thun, quần jeans đơn giản và cũng không suy nghĩ nhiều về việc xây dựng phong cách. Từ khi thành hoa hậu, tôi ý thức được tầm quan trọng của thời trang với hình ảnh cá nhân. Tôi nghĩ phong cách của mình không lạ nhưng cũng sẽ không giống hay bắt chước một ai cả. Hiện tại, style ăn mặc tôi định hình là thanh lịch, trẻ trung và pha chút cá tính.

Tôi không quá gò bó mình trong một lối diện đồ nào. Tùy từng trường hợp cũng như cảm xúc, tôi sẽ mix trang phục phù hợp. Có lúc tôi mặc trang phục đơn giản, năng động, có lúc lại cá tính, sexy hơn một chút. Tôi thấy các bạn trẻ bây giờ mặc đồ ngày càng hiện đại và bắt kịp xu thế, đặc biệt là những trào lưu thịnh hành ở Âu Mỹ. Đôi lúc, tôi cũng thử diện đồ trang điểm theo style "Tây" hơn một chút để theo mốt nhưng có vẻ không thực sự phù hợp. Từ những lần đó, tôi nhận ra rằng "đừng cố trở thành một ai cả, bạn đẹp nhất khi là chính bạn".

Đỗ Thị Hà trong một buổi chụp hình gần đây.
Đỗ Thị Hà trong một buổi chụp hình gần đây.

- Một số khán giả nhận xét phong cách của chị còn khá nhạt nhòa, chị nói gì về điều này?

- Tôi vẫn thường xuyên đọc những bình luận của khán giả để học hỏi và rút kinh nghiệm cho bản thân. Những lúc thấy nhận xét tiêu cực, đương nhiên tôi có buồn, nhưng tôi nghĩ đó cũng là động lực để mình nhìn lại và cố gắng hơn để thay đổi. Từ sau đăng quang, tôi bị sụt cân khá nhiều, thân hình vì thế hơi gầy. Tôi thường chọn những trang phục rộng rãi thoải mái và tông màu sáng để giúp mình trông tươi tắn, "đầy đặn" hơn.

Hiện tại, tôi có sự giúp đỡ của công ty và stylist trong việc định hình phong cách. Thời gian tới, tôi sẽ thử nghiệm nhiều kiểu trang phục khác nữa để làm mới bản thân. Tôi hy vọng vẫn được các khán giả quan tâm và ủng hộ, hoặc góp ý để tôi hoàn thiện hơn.

- Chị sử dụng thu nhập thế nào cho việc mua sắm hàng hiệu?

- Nếu nói không thích hàng hiệu là không phải vì tôi nghĩ, những món đồ đó rất đáng giá và giúp mình trông sang trọng, phong cách hơn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ thu nhập của mình chưa đủ để phung phí vào những phụ kiện quá đắt đỏ. Đa phần những món xa xỉ tôi sử dụng mà mọi người thấy là do tôi được tặng, hoặc stylist mượn để phục vụ nhu cầu chụp hình.

Tôi đăng quang vào thời điểm dịch bệnh bùng phát. Thời gian qua, tôi ở nhà và không có show suốt nhiều tháng liền. Thu nhập giảm sút mạnh, có tháng là 0 đồng. Trong khi đó, rất nhiều khoản đòi hỏi chi tiêu nên tôi không nghĩ đến việc mua sắm hàng hiệu. Tôi vẫn là sinh viên nên những khoản tiền kiếm được tôi dành để chi trả sinh hoạt phí hàng ngày. Bên cạnh đó, tôi cũng tích góp cho công tác thiện nguyện. Mỗi khi mua sắm, tôi đều phải suy nghĩ kỹ. Đặc biệt, để bỏ tiền túi ra mua một món đồ hiệu, tôi càng phải cân nhắc.

Đỗ Thị Hà sử dụng nhiều món hàng hiệu xa xỉ sau đăng quang.
Đỗ Thị Hà sử dụng nhiều món hàng hiệu xa xỉ sau đăng quang.

- Chị và êkíp có định hướng gì để phong cách ấn tượng hơn thời gian tới?

- Tôi nghĩ khi cuộc sống bình thường mới trở lại, tôi có cơ hội tham gia nhiều sự kiện thì phong cách cũng dễ dàng biến tấu, thay đổi linh hoạt hơn. Sắp tới, tôi tập trung toàn lực cho cuộc thi Miss World diễn ra vào cuối năm. Về cơ bản, ý tưởng và bản vẽ các trang phục đã hoàn thành. Các nhà thiết kế, stylist và êkíp đang tích cực chuẩn bị để tôi có diện mạo ấn tượng nhất khi thi quốc tế. Tôi đang sẵn sàng cho các kế hoạch thử trang phục, chụp hình và thăm dò ý kiến khán giả. Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của mọi người trong thời gian tới.

tin mới