Hoa hậu Hòa bình 2015 bị tước vương miện

Theo Hà Thu (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Claire Elizabeth Parker bị tổ chức Miss Grand International thu hồi danh hiệu vì tham gia Miss Universe Australia 2019.

Chiều 22/2, trên fanpage của cuộc thi, Ban tổ chức thông báo biết tin Claire tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở quê nhà, họ đã thảo luận, bàn bạc với cô để tìm ra phương án giải quyết. Sau quá trình làm việc, người đẹp Australia vẫn quyết định chinh phục cuộc thi mới.

Hoa hậu Hòa bình 2015 bị tước vương miện ảnh 1

Claire Elizabeth Parker từng được Ban tổ chức đánh giá hoàn thành tốt vai trò hoa hậu trong thời gian đương nhiệm. 

"Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của cô ấy. Claire một mực theo đuổi con đường khác, vì vậy, cô ấy không được sử dụng danh hiệu Miss Grand International 2015 hoặc bất cứ điều gì liên quan đến cuộc thi từ bây giờ". Ban tổ chức chưa đưa ra thông báo về người thay thế Claire.

Hoa hậu Hòa bình 2015 bị tước vương miện ảnh 2

Claire Elizabeth Parker sinh năm 1991. Cô giành danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Miss Grand International 2015 ở Bangkok, Thái Lan. Từ tháng 3/2016, cô trở thành hoa hậu sau khi Anea Garcia bị tước vương miện vì không hoàn thành nghĩa vụ của người đăng quang và có nhiều đòi hỏi vô lý. Claire từng đến Việt Nam tham dự chung kết Hoa khôi Áo dài hồi tháng 6/2016.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được tổ chức lần đầu năm 2013 tại Thái Lan. Cuộc thi hướng tới thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực", người chiến thắng sẽ đến nhiều quốc gia trên thế giới để tham gia các hoạt động xã hội, nâng cao nhận thức cộng đồng về xóa bỏ xung đột. Miss Grand International được chuyên trang sắc đẹp Global Beauties xếp hạng là 1 trong 5 cuộc thi quốc tế uy tín nhất. Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là Clara Sosa, người Paraguay.

Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức từ năm 1952, là cuộc thi sắc đẹp thường niên do  Công ty quần áo Pacific Mills ở California (Mỹ) sáng lập. Cuộc thi từng thuộc về Kayser-Roth, sau đó là Tập đoàn Gulf and Western trước khi nhường lại cho ông Donald Trump (Tổng thống Mỹ đương nhiệm) vào năm 1996. Hiện nay, Hoa hậu Hoàn vũ do tổ chức Miss Universe thực hiện. Thí sinh đăng quang cuộc thi sẽ chuyển đến Mỹ thực hiện nghĩa vụ hoa hậu và có nhiều cơ hội tham gia ngành công nghiệp giải trí sôi động ở nước này.

tin mới